Chọn MENU
icon cart0

Uống trà đường có tác dụng gì? Cách uống trà đường giảm cân

Bạn có biết uống trà đường không chỉ thơm ngon mà còn có những tác dụng đáng kinh ngạc? Bạn đã bao giờ tự hỏi uống trà đường có tác dụng gì cho cơ thể? Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm về lợi ích của việc thưởng thức trà đường hàng ngày.

Trà đường là gì?

Trà đường là một thức uống quen thuộc được chế biến từ nước trà xanh kết hợp với đường để tạo ra hương vị thơm ngọt nồng nàn, hấp dẫn. Loại trà này được pha ở dạng loãng nên dễ uống hơn rất nhiều so với nước trà đậm đặc thông thường. Trà đường thơm ngon nhất là khi sử dụng trà xanh, hồng trà hoặc trà ô long để pha chế.

Uống trà đường có tác dụng gì?

Nhịp sống vội vã và sự phát triển nhanh chóng của xã hội, cách chế biến trà đường cũng trở nên đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Thay vì phải trải qua nhiều công đoạn thì giờ đây trên thị trường có bán sẵn những gói trà túi lọc nhỏ. Người dùng chỉ việc mua về pha với nước sôi rồi bỏ thêm đường cho hợp khẩu vị là có ngay một tách trà đường ngon để thưởng thức. 

Bên cạnh việc uống trà pha đường đơn thuần thì chúng ta cũng có thể thay đổi hương vị bằng cách cho thêm chanh, siro, bạc hà… theo sở thích của bản thân.

Uống trà đường có tác dụng gì?

Uống trà đường mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa, catechin, vitamin, axit amin… mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tốt cho hệ thần kinh

Trong trà chứa rất nhiều catechin và khi được kết hợp với đường sẽ giúp phát huy tối đa khả năng bảo vệ các hoạt động của hệ thần kinh. 

Thường xuyên uống trà đường sẽ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh phổ biến như parkinson, alzheimer, huntington… Đây được xem là loại thức uống rất tốt dành cho người cao tuổi.

Uống trà đường có tác dụng tốt cho hệ thần kinh

Giúp đầu óc tỉnh táo, xua tan mệt mỏi

Caffeine có trong trà đường sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương khiến đầu óc trở nên thanh tỉnh, tập trung hơn và lấy lại tinh thần ngay lập tức.

Uống một cốc trà đường sẽ giúp bạn xua tan những cơn buồn ngủ, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Chúng ta sẽ cảm thấy tỉnh táo, phấn chấn và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, catechin trong trà còn rất tốt cho tim mạch, có tác dụng phòng chống những cơn đột quỵ, đau tim.

Uống trà đường có tác dụng giảm cân

Uống trà đường có tác dụng gì? Trà đường là một trong những đồ uống hỗ trợ giảm cân rất tốt, tất nhiên để có thể kiểm soát cân nặng thì chúng ta chỉ pha trà với 1 lượng đường rất nhỏ giúp tạo hương vị hoặc sử dụng đường ăn kiêng để trà dễ uống hơn. 

Hoạt chất catechin, saponin trong trà đường sẽ kích thích tạo nhiệt và tăng cường khả năng oxy hóa các chất béo giúp cơ thể đốt cháy được nhiều mỡ thừa hơn. Với những người thừa cân thì đây là thức uống giúp giảm cân hiệu quả.

Uống trà đường hỗ trợ giảm cân

Uống trà đường phòng chống ung thư

Hợp chất thực vật polyphenol trong trà đường rất cao, nó giúp kìm hãm sự hình thành các gốc tự do và ngăn ngừa tổn hại do oxy hóa. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa mạnh như EGCG, ECG, EC… trong trà có tác dụng chống lại các gốc tự do. Trước khi chúng có thể phá hủy tế bào trong cơ thể đồng thời giúp ngăn chặn sự tấn công của các DNA lỗi từ đó giúp hạn chế nguy cơ bị ung thư hiệu quả.

Duy trì việc uống trà đường mỗi ngày sẽ giúp chúng ta hình thành được một tấm lá chắn để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư nhất là ung thư da và ung thư thực quản.

Làm đẹp da và chống lão hóa

Hàm lượng axit amin và vitamin trong trà đường rất dồi dào không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt các vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn giúp làm đẹp da. 

Uống trà đường thường xuyên sẽ làm tăng độ đàn hồi cho da đồng thời gây ức chế và làm chậm quá trình lão hóa mang đến cho chúng ta một làn da căng bóng, mịn màng và tươi trẻ hơn so với tuổi.

Lợi tiểu - tác dụng khi uống trà đường

Uống trà đường lợi tiểu

Uống trà đường có tác dụng gì? Các hợp chất hữu cơ theophylline, theobromine có trong trà đường có tác dụng lợi tiểu và giúp cơ thể bài tiết độc tố ra bên ngoài thông qua nước tiểu. Uống 1 cốc trà đường mỗi ngày sẽ hạn chế tình trạng tích nước và giúp làm sạch thận.

Ổn định huyết áp

Với những người có huyết áp không ổn định đặc biệt là người thường xuyên bị tụt huyết áp thì trà đường là loại đồ uống tuyệt vời giúp cân bằng huyết áp. Ngoài ta, uống loại trà này còn giúp giải rượu và ngăn ngừa nguy cơ bị ngộ độc rượu.

Uống trà đường nhiều có tốt không, có béo không?

Trà đường mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng vì trong thức uống này có thêm đường nên sẽ khiến nhiều người lo lắng việc uống nó làm tăng cân. 

Trong trà đường có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa catechin, khi nạp vào hợp chất này sẽ thúc đẩy quá trình sinh nhiệt, tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa chất béo trong cơ thể giúp đốt cháy được nhiều mỡ thừa hơn. 

Bên cạnh đó, uống trà đường còn giúp cân bằng lượng đường trong máu. Đây được xem là một trong những thức uống hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tất nhiên, việc uống trà đường có tăng cân hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, lượng đường bỏ vào trà cùng với liều lượng dùng có phù hợp hay không.

Có nhiều trà đường có tốt không?

Để kiểm soát cân nặng thì chúng ta nên sử dụng đường ăn kiêng để cho vào trà tạo vị ngọt mà không ảnh hưởng đến cân nặng, nếu dùng đường cát thì chỉ cho vào trà 1 lượng rất nhỏ. Uống trà đường một cách hợp lý thì sẽ không béo mà nó còn giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả.

>>> Uống trà đường có mập không?

Hướng dẫn cách uống trà đường giảm cân hiệu quả

Thời điểm nên uống trà đường

Thời điểm thích hợp nhất để uống trà đường là vào mỗi buổi sáng. Sau khi ăn sáng khoảng 30 phút, thưởng thức 1 tách trà đường sẽ giúp thanh lọc cơ thể, nâng cao tinh thần và bạn có thể bắt đầu ngày mới với trạng thái tinh thần tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Bạn có thể pha thêm 1 ít chanh vào trà và nên uống trà ấm để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Cắt giảm lượng đường cho vào trà

Chỉ cho vào trà một lượng đường rất nhỏ để tạo vị ngọt, có thể cắt giảm đường xuống chỉ bằng 1/2 hay 1/3 so với lượng dùng thông thường.

Với những người đang giảm cân tốt nhất là chúng ta nên sử dụng loại đường ăn kiêng để cho vào trà, tất nhiên là cũng chỉ cho với lượng nhỏ vừa đủ tạo hương vị cho thức uống này.

Cắt giảm đường khi pha trà để giảm cân

Kết hợp uống trà với tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Việc này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường chuyển hóa năng lượng trong cơ thể giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Các dụng cụ thể thao hỗ trợ tập luyện đốt mỡ nhanh như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, tạ tay, giàn tập tạ, ghế tập gym

Có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng

Ngoài việc uống trà đường mỗi ngày thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, cung cấp cho cơ thể đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết. 

Tăng cường bổ sung các loại rau củ và trái cây tươi, hạn chế sử dụng những thực phẩm chứa nhiều calo và dầu mỡ trong các bữa ăn.

Những người không nên giảm cân bằng trà đường

Mặc dù trà đường không gây ra tác dụng phụ nào đáng kể đối với người sử dụng nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng loại đồ uống này để giảm cân. Một số đối tượng sau nên hạn chế sử dụng loại trà này.

- Phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ đang cho con bú.

- Những người bị rối loạn giấc ngủ hay thường xuyên bị mất ngủ.

- Người bị suy nhược cơ thể.

- Những người mắc các bệnh về tim mạch.

- Người bị loét dạ dày.

Loét dạ dày không nên uống trà đường

Hướng dẫn pha trà đường giảm cân

Để phát huy công dụng của trà đường và giúp giảm cân hiệu quả chúng ta cần chú ý pha trà cho đúng cách.

- Nguyên liệu pha trà đường giảm cân

+ Trà mạn: 8 gram (có thể chọn trà xanh, trà ô long, hồng trà hay trà đen theo sở thích).

+ Nước lọc: 450ml.

+ Đường ăn kiêng: 50 gram.

+ Nước cốt chanh.

Nguyên liệu pha trà đường giảm cân

- Cách pha chế.

+ Bước 1: Đổ nước vào ấm và đun sôi.

+ Bước 2: Cho trà vào ấm và rót khoảng 50ml nước sôi vào để đánh thức hương vị của trà trong khoảng 1 - 2 phút. Sau đó, đổ tiếp phần nước sôi còn lại (với nhiệt độ nước khoảng 800 - 900) vào ủ tiếp lần 2 trong 4 phút. Loại bỏ bã trà và chỉ giữ lại phần nước trà tinh chất.

+ Bước 3: Rót trà ra tách, cho đường vào nước trà nóng và khuấy đều tay để đường tan. Vắt thêm vào tách trà vài giọt nước cốt chanh rồi thưởng thức.

Nếu không có thời gian và để thuận tiện hơn thì bạn có thể lựa chọn trà túi lọc thay cho trà mạn.

Uống trà đường đúng cách có thể giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm cân, chống ung thư… cùng nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Muốn tối ưu tác dụng khi sử dụng trà đường, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn bên trên của chúng tôi, đồng thời kết hợp chế độ ăn, tập luyện với dụng cụ thể thao khoa học mới đạt được sức khỏe tốt nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(4/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook