Chọn MENU
icon cart0

Cách xử lý vợt cầu lông bị xước sơn cực đơn giản ai cũng làm được

Bạn có cây vợt cầu lông bị xước sơn mà không biết xử lý như thế nào? Làm sao để cầu lông luôn bóng mới, không bị trầy xước, sử dụng được lâu dài? Chắc hẳn đây là thắc mắc của hầu hết những ai đang sở hữu vợt cầu lông. Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách thỏa đáng nhất!

Nguyên nhân khiến vợt cầu lông bị xước sơn

Vợt cầu lông là một công cụ quan trọng trong môn thể thao này, nhưng nó thường dễ bị xước sơn nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến vợt cầu lông bị xước sơn:

- Va đập và tiếp xúc mạnh: Một trong những nguyên nhân chính gây xước sơn trên vợt cầu lông là va đập mạnh hoặc tiếp xúc với các bề mặt cứng. Khi vợt va vào mặt sân, tường hoặc các vật cứng khác, có thể xảy ra xước sơn trên mặt vợt.

Va đập mạnh khiến vợt cầu lông bị xước sơn

Va đập mạnh dễ khiến vợt cầu lông bị xước sơn

- Trầy xước từ lưới và sợi cầu lông: Khi bạn ra sân để đánh cầu, vợt thường tiếp xúc với lưới và sợi cầu lông. Nếu không cẩn thận, có thể xảy ra trầy xước và va đập với lưới hoặc sợi cầu lông, gây hỏng sơn trên vợt.

- Sử dụng không đúng cách: Cách bạn sử dụng vợt cũng có ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng sơn. Chẳng hạn, việc gạt cầu lông bằng ngón tay để lấy cầu không đúng cách có thể gây xước mặt vợt. Ngoài ra, việc đánh cầu không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến va đập không cần thiết và trầy xước.

- Bảo quản vợt cầu lông không đúng cách: Bảo quản vợt cầu lông trong điều kiện môi trường không tốt cũng có thể gây hỏng sơn. Ví dụ, để vợt trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao có thể làm sơn bong tróc và bong lớp sơn ra khỏi vợt.

- Hạn chế quá trình bảo quản: Sơn trên vợt cầu lông không phải lớp sơn chống trầy xước mạnh mà chỉ là một lớp mỏng để tạo độ bóng và thẩm mỹ. Do đó, việc không bảo quản vợt cầu lông trong túi vợt hoặc túi đựng đúng cách có thể làm cho sơn bị trầy xước do va đập với các vật khác.

Không bảo quản đúng cách dễ khiến vợt cầu lông xước sơn

Vợt cầu lông bị xước sơn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách xử lý vợt cầu lông bị xước sơn

Vợt cầu lông bị xước sơn không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cây vợt mà còn giảm hiệu suất, khả năng đánh cầu của người chơi. Vậy nên, nếu vợt cầu lông của bạn bị xước sơn thì cần khắc phục ngay bằng các cách rất đơn giản sau đây:

1. Sơn lại khung vợt cầu lông

Để sơn lại khung vợt cầu lông bị xước sơn một cách đơn giản, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu:

- Vợt cầu lông cần được làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ cũ.

- Mua một lọ sơn sửa chữa dành cho vợt cầu lông, thường có sẵn tại các cửa hàng thể thao hoặc trực tuyến.

- Cần một cây cọ nhỏ hoặc que nhỏ để thoa sơn.

  • Làm sạch vợt:

Dùng một khăn sạch và một ít dung dịch làm sạch (có thể dùng cồn hoặc dung dịch vệ sinh cầu lông) để lau sạch bề mặt vợt loại bỏ sạch bụi bẩn và mồ hôi.

  • Sơn lớp phủ:

Sử dụng lọ sơn sửa chữa và cây cọ hoặc que nhỏ để thoa lớp sơn lên các vết xước hoặc vùng bị hỏng trên khung vợt. Hãy thoa một lớp mỏng và đều đặn để tránh làm dày lớp sơn quá mức.

  • Đợi cho đến khi sơn khô:

Thường thì, sơn sửa chữa cần một thời gian để khô hoàn toàn, theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đừng cố gắng sử dụng vợt ngay sau khi sơn xong để tránh làm mất lớp sơn mới.

Cách sơn lại khung vợt cầu lông

Sơn lại vợt cầu lông cho mới đẹp như ban đầu

  • Kiểm tra và sử dụng:

Sau khi lớp sơn đã khô hoàn toàn, kiểm tra vợt để đảm bảo rằng lớp sơn đã được sửa chữa đúng cách. Nếu cần, bạn có thể thêm một lớp sơn khác để đảm bảo bề mặt mượt mà và bóng đẹp.

Lưu ý là, cách sơn lại khung vợt cầu lông chỉ phù hợp cho trường hợp vợt bị các vết xước nhẹ, diện tích xước không quá lớn. Trường hợp cây vợt của bạn bị xước nặng, xước sâu thì nên tìm phương án khác, có thể tìm dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp hoặc cần thay khung vợt mới.

2. Dán miếng chống xước vợt cầu lông

Để hạn chế bị xước vợt cầu lông, bạn có thể sử dụng miếng dán chống xước cũng rất hiệu quả. Với cách này, bạn sẽ mua miếng dán chống xước tại cửa hàng bán vợt cầu lông, sau đó dán lên vị trí đầu vợt từ góc 10 giờ đến góc 2 giờ. Theo các chuyên gia thì việc dán miếng chống xước này sẽ khiến độ cân bằng của vợt bị thay đổi, tức là cây vợt cầu lông sẽ bị nặng hơn ở phần đầu. Mặc dù vậy nhưng để bảo vệ vợt cầu lông không bị xước sơn thì dùng miếng dán chống xước được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất cho người dùng.

Cách dán miếng chống xước cho vợt cầu lông cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần vệ sinh thật sạch sẽ cây vợt, đặc biệt là vùng đầu vợt cầu lông nhằm loại bỏ sạch bụi bẩn. Sau đó, bạn hãy cắt miếng dán chống xước sao cho vừa vặn với đầu vợt cầu lông và đặt dán lên vị trí đầu vợt. Quá trình dán hãy miết lau cẩn thận để miếng dán bám dính chặt lấy vợt, tránh không có bọt khí bên dưới miếng dán.

Miếng dán vợt cầu lông chống xước hiệu quả

Sử dụng miếng dán chống xước cho vợt cầu lông

>>> Tham khảo: Các hãng vợt cầu lông tốt nhất

Bí quyết giảm tình trạng xước sơn vợt cầu lông

Bên cạnh việc xử lý các vết xước vợt cầu lông đã được trình bày ở trên thì bạn cũng cần có cho mình những bí quyết để giảm tình trạng xước sơn vợt cầu lông một cách hiệu quả nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, cách hạn chế vợt cầu lông bị xước sơn hiệu quả, giúp tăng tính thẩm mỹ và hiệu suất, tuổi thọ cho cây vợt bạn sử dụng thì chúng ta cần làm như sau:

1. Hạn chế việc va chạm vợt đến các vật thể cứng

Một cách cơ bản nhất để tránh xước sơn là tránh va đập vợt vào các vật cứng như tường, sàn nhà, hoặc khung lưới. Đây là nguyên nhân chính gây ra các vết xước ban đầu. Luôn giữ vợt cầu lông trong túi hoặc bọc vợt khi không sử dụng để bảo vệ nó khỏi va chạm ngẫu nhiên.

2. Vệ sinh, làm sạch vợt cầu lông

Vệ sinh vợt cầu lông thường xuyên tránh trầy xước tốt hơn

Vợt cầu lông cần được vệ sinh thường xuyên

Mỗi khi sử dụng xong vợt cầu lông bạn cần lau sạch mồ hôi, bụi bẩn bám lên cây vợt. Cẩn thận hơn thì bạn nên dùng nước ấm cùng bàn chải mềm để chà sạch bề mặt vợt. Sau đó, bạn hãy để nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối không để vợt tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao.

3. Sử dụng cầu lông đúng kỹ thuật

Một trong những bí quyết quan trọng để hạn chế vợt cầu lông bị xước sơn đó là bạn cần thực hành đúng các kỹ thuật đánh cầu lông, đồng thời tập đúng tư thế khi chơi cầu.  Trong quá trình sử dụng vợt, bạn cần kiểm soát độ cao và hướng đánh của cầu, hạn chế việc tiếp xúc vợt với sàn nhà, tường hay các vật cứng khác. Đây là cách nâng cao hiệu quả chơi cầu lông, đồng thời hạn chế tối đa việc xước sơn cầu lông và tuổi thọ của cây cầu lông.

Kỹ thuật sử dụng vợt đánh cầu lông đúng cách

Thực hiện kỹ thuật đánh cầu lông đúng cách

4. Bảo quản vợt vào bao vợt cầu lông

Cuối cùng, sau khi sử dụng vợt cầu lông xong, bạn cần cho vợt vào bao vợt và bảo quản cẩn thận. Đây là cách giúp vợt không bị bụi bẩn và hạn chế tác động xấu từ môi trường trong lúc không sử dụng.

Vậy là thông qua bài viết trên đây, bạn đọc đã biết cách khắc phục vợt cầu lông bị xước sơn hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn có thêm kinh nghiệm hạn chế tối đa tình trạng xước sơn cho cây vợt của mình. Hy vọng bài viết trên đây giúp ích cho bạn đọc bảo quản vợt cầu lông bền đẹp, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tham gia chơi cầu lông!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook