Chọn MENU
icon cart0

Wide Grip Lat Pulldown và cách tập để phát triển cơ xô tốt nhất

Wide Grip Lat Pulldown là bài tập lưng xô vô cùng hiệu quả cho Gymer và được áp dụng rất nhiều khi chúng ta tham gia rèn luyện tại các phòng tập thể hình. Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn cách thực hiện bài tập Wide Grip Lat Pulldown chuẩn kỹ thuật và mang lại hiệu quả tốt nhất !

Theo các HLV thể hình, có rất nhiều bài tập Gym mà bạn có thể áp dụng để tập cho cơ xô và Wide Grip Lat Pulldown là 1 trong những bài tập hiệu quả nhất. Thực hiện bài tập Wide Grip Lat Pulldown thường xuyên, đúng cách sẽ giúp cho nhóm cơ xô to rộng, khỏe mạnh và đồng thời giúp tạo lưng chữ V tuyệt đẹp. Vậy, bạn đã biết thực hiện bài tập Wide Grip Lat Pulldown thế nào chuẩn kỹ thuật chưa? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu bài tập thể hình này qua chủ đề dưới đây nhé !

Wide Grip Lat Pulldown là gì?

Wide Grip Lat Pulldown dịch qua tiếng Việt có nghĩa là bài tập "kéo xô rộng tay", nó khá cơ bản và được áp dụng rất nhiều khi chúng ta tham gia tập thể hình. Các động tác của bài tập Wide Grip Lat Pulldown này tác động trực tiếp lên cơ lưng xô và cơ vai. Sự tác động này giúp phần lưng xô cũng như cơ vai trở nên săn chắc hơn, mỡ thừa vùng lưng sẽ được đốt cháy và giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Tại các phòng tập Gym, bài tập kéo xô rộng tay này được rất nhiều Gymer yêu thích tập luyện. Đây là dạng bài tập tương đối đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với cả người tập luyện lâu năm lẫn người mới bắt đầu tham gia tập thể hình.

Wide Grip Lat Pulldown

Wide Grip Lat Pulldown

Hướng dẫn cách tập Wide Grip Lat Pulldown.

Hiệu quả mà bài tập Wide Grip Lat Pulldown mang lại cho nhóm cơ lưng xô là vô cùng tuyệt vời nhưng cách thực hiện của nó cũng rất đơn giản và phù hợp với hầu hết chúng ta. Để tập Wide Grip Lat Pulldown đúng cách, chuẩn kỹ thuật và mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể hình như sau:

- Trước tiên, bạn tiến đến vị trí của máy tập thể hình chuyên dụng cho bài tập này và điều chỉnh mức tạ lẫn ghế ngồi sao cho phù hợp với mình.

- Bạn bắt đầu ngồi vào máy tập, lưng giữ thẳng và đưa 2 tay nắm lấy thanh tay cầm kéo tạ sao cho khoảng cách 2 tay mở rộng hơn vai. Lòng bàn tay hướng về phía trước, đầu gối đặt vào bên dưới đệm chân và ngực hơi ưỡn thẳng về phía trước.

- Thở ra, kéo thanh tay cầm xuống ngang cằm hoặc xuống gần với ngực trên. Siết cơ ngực lại và giữ nguyên vị trí này trong 1 giây.

- Hít vào và mở rộng cánh tay, đưa thanh tay cầm về vị trí ban đầu một cách có kiểm soát.

- Lưu ý, toàn bộ cơ thể cần giữ cố định khi tập, cánh tay không được sử dụng để kéo và nên dùng cơ lưng xô để kéo.

- Lặp lại toàn bộ động tác cho tới khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Cách tập Wide Grip Lat Pulldown

Cách tập Wide Grip Lat Pulldown

Video hướng dẫn tập Wide Grip Lat Pulldown.

Hướng dẫn tập Wide Grip Lat Pulldown

Hướng dẫn tập Lat Pulldown

Lỗi cần tránh khi tập Wide Grip Lat Pulldown.

Theo các huấn luyện viên thể hình, bài tập Wide Grip Lat Pulldown khá đơn giản, dễ tập luyện và nhanh chóng mang lại hiệu quả nếu bạn tập luyện chăm chỉ. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập lưng xô này, nhiều người vẫn mắc một số sai lầm và khiến cho hiệu quả tập luyện bị giảm đi. Những lỗi phổ biến khi tập Wide Grip Lat Pulldown có thể kể đến gồm:

- Sử dụng nhiều động lượng khi tập luyện.

Nhiều người thiếu kiên nhẫn, nóng vội khi tập Gym nên đã sử dụng động lượng khi thực hiện các động tác Wide Grip Lat Pulldown. Nhờ động lượng, các động tác này sẽ được thực hiện nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bài tập ít sử dụng các nhóm cơ vai, cơ lưng xô và làm giảm hiệu quả mong muốn của bài tập. Để khắc phục lỗi sai này, bạn cần thực hiện các động tác một cách từ từ và có kiểm soát.

- Sử dụng cẳng tay khi kéo cáp.

Khi thực hiện bài tập lưng xô này, cẳng tay của bạn chỉ có nhiệm vụ cầm nắm thanh đòn của máy kéo. Nhiều người đã mắc sai lầm sử dụng cẳng tay để kéo cáp, khiến lực tác động lên cơ lưng bị suy giảm và làm hiệu quả tập luyện không được như ý.

- Kéo thanh đòn xuống quá thấp.

Vị trí thanh đòn tạ xuống hợp lý nhất khi thực hiện bài tập Wide Grip Lat Pulldown là xuống ngang cằm hoặc xuống gần với ngực trên. Lỗi sai khi tập lưng xô nhiều người hay mắc phải là kéo thanh đòn xuống thấp quá. Khi thanh đòn xuống thấp, khuỷu tay sẽ đi về phía sau nhiều hơn, gây áp lực cho khớp vai, làm cho vùng cơ khớp vai bị đau nhức. Khi tập lưng xô rộng tay, các bạn cần tránh mắc phải lỗi sai này.

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn bạn cách thực hiện bài tập lưng xô rộng tay - Wide Grip Lat Pulldown rất đầy đủ. Toàn bộ những chia sẻ ở trên đều được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm nên bạn hoàn toàn yên tâm khi áp dụng cho mình. Hy vọng bài viết này hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook