Chọn MENU
icon cart0

Xoay eo có tác dụng gì? Cách tập xoay eo đúng cách hiệu quả?

Xoay eo có tác dụng gì? Xoay eo như thế nào đúng cách, đạt hiệu quả nhất? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn sở hữu vòng eo thon gọn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này. 

Video hướng dẫn cách xoay eo đúng cách 

Xoay eo có tác dụng gì?

Xoay eo là 1 bài tập thể dục rất đơn giản, bạn có thể tự thực hiện nó ngay tại nhà mình và bài tập này cũng mang đến cho bạn nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Cụ thể, theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể dục, thực hiện bài tập xoay eo thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại cho người tập những lợi ích như sau:

Giúp giảm cân và giảm mỡ bụng.

Tác dụng chính của bài tập xoay eo đó là giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng của người tập, từ đó giúp vòng eo trở nên thon gọn và săn chắc nhanh chóng.

Dụng cụ đĩa xoay eo được thiết kế đơn giản nhưng động tác tập luyện cùng với nó tác động rất nhiều đến vùng bụng và giúp vùng bụng được vận động, rồi nóng lên. Nhờ đó, mỡ thừa ở vùng bụng sẽ được đốt cháy, chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao và giúp bạn sớm sở hữu được vòng eo thon gọn, săn chắc.

Xoay eo giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài tác động lên vùng bụng thì bài tập xoay eo còn tác động lên vùng đùi, vai và giúp mỡ thừa ở toàn bộ cơ thể đều được đốt cháy, giúp bạn sớm sở hữu được thân hình cân đối, thon gọn.

Xoay eo giúp nâng cao sức khỏe.

Bài tập sử dụng đĩa xoay eo không chỉ tác động đến vùng eo, bụng mà nó còn tác động lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể như bắp chân, bắp tay, cơ vai,... Sự tác động này sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể hoạt động tốt, cơ bắp khỏe mạnh và tăng sức khỏe cho toàn bộ cơ thể. 

Cơ thể thon gọn và săn chắc 

Bàn xoay eo sắt
Bàn xoay eo sắt
250,000đ

Bàn xoay eo với phần khung được thiết kế bằng sắt vô cùng chắc chắn, mặt xoay nhiều gân nổi làm từ cao su giúp tăng ma sát, hỗ trợ tập luyện giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.

Chi tiết

Xem chi tiết sản phẩm đĩa xoay eo đúng như trong video hướng dẫn, giúp giảm cân hiệu quả

Khi xoay eo, bạn cần giữ cho đầu thẳng, từ vai xuống chân cần giữ trụ chắc chắn. Thực hiện hoạt động xoay eo đúng cách sẽ giúp các bộ phận, các cơ quan phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, dụng cụ đĩa xoay eo còn được thiết kế với những hạt massage nằm ở phần tiếp xúc chân, giúp massage bàn chân và từ đó tạo sự thoải mái, dễ chịu, giảm đau mỏi khi tập luyện. Đặc biệt, khả năng massage của đĩa xoay eo này tác động lên gan bàn chân, kích thích máu lưu thông đến toàn bộ cơ thể tốt hơn.

Đĩa xoay eo

Cách xoay eo đúng cách. 

Tập xoay eo bằng đĩa xoay khá đơn giản, nhẹ nhàng và nó phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất thì bạn cần áp dụng tập xoay eo đúng cách. Theo các huấn luyện viên thể dục, để tập xoay eo đúng cách, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn cơ bản như sau:

- Trước hết, bạn cần phải khởi động thật kỹ cơ thể bằng các bài tập khởi động cơ bản để giúp cơ thể nóng lên, quen dần với cường độ tập và từ đó giúp giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra.

Các bài tập khởi động trước khi xoay eo

- Bạn đặt đĩa xoay eo ở vị trí bằng phẳng và có đủ khoảng không gian để dễ dàng thực hiện động tác xoay đĩa. Đặt 2 chân lên đĩa xoay eo theo đúng hình vẽ bàn chân in sẵn trên đĩa xoay. Nếu chưa tập quen thì bạn có thể để đĩa gần với cửa hoặc bàn và dùng thêm tay để xoay khi thực hiện bài tập.

Vị trí đặt chân trên đĩa xoay eo 

- Giữ tư thế thân người thẳng, đầu giữ thẳng và mắt nhìn thẳng phía trước. Chân giữ trụ lên đĩa xoay chắc chắn để giữ thăng bằng tốt nhất.

Tư thế xoay eo chuẩn

- Hai tay để sau hông hoặc đặt sau gáy hoặc để tự do, cử động vùng hông và chân để cho đĩa xoay.

 

Kỹ thuật xoay eo hiệu quả 

- Thực hiện động tác xoay sang trái rồi xoay sang phải để vùng eo và hông chuyển động. Lưu ý, phần thân dưới vẫn giữ nguyên để bài tập đạt hiệu quả cao nhất và thở đều đặn khi xoay eo. 

 

Xoay eo đúng cách 

- Khi mới bắt đầu xoay eo, bạn có thể xoay đều đặn trong vòng 10 phút rồi nghỉ và sau khi đã quen với bài tập, bạn nên tăng thời gian tập lên 20 phút/lần để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.

Những lưu ý khi xoay eo giảm cân. 

Xoay eo là bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ và trong đó, nữ giới ưa chuộng bài tập này hơn cả. Trên thực tế, các động tác xoay eo để giảm mỡ bụng rất dễ thực hiện và nó phù hợp cho hầu hết mọi đối tượng tập luyện. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý tập xoay eo giúp đem lại hiệu quả nhanh

Những lưu ý khi xoay eo giảm cân mang lại hiệu quả nhanh

Những lưu ý khi xoay eo:

- Trước khi tập bạn cần khởi động thật kỹ cơ thể.

- Hoạt động xoay eo không nên áp dụng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Mỗi ngày bạn nên tập xoay eo 3 lần, mỗi lần tầm 15-20 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

- Không nên xoay eo khi vừa mới ăn xong, sẽ gây tình trạng đau bụng, khó chịu bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Để tránh nhàm chán, bạn có thể vừa xoay eo vừa nghe nhạc hoặc vừa xem ti vi. Đối với phụ nữ bỉm sữa bận rộn, có thể xoay eo khi vừa nấu cơm, vừa trông con rất đơn giản mà hiệu quả.

- Bạn nên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. Cụ thể, trước khi tập khoảng 20-30 phút bạn nên uống 1 cốc nước khoảng 200ml; trong khi tập bạn có thể để bình nước bên cạnh và uống khi cảm thấy khát; sau khi tập khoảng 10 phút bạn nên uống thêm 1 cốc nước lọc.

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn hiểu rõ tác dụng xoay eo là gì và cách tập xoay eo đúng nhất được hướng dẫn bởi cách huấn luyện viên thể dục rồi đúng không? Hy vọng những thông tin chia sẻ thiết thực này sẽ giúp các bạn giảm cân, giảm mỡ bụng và có một sức khỏe tốt nhờ dụng cụ tập cơ bụng. 

Cửa hàng thể thao Thiên Trường là đơn vị chuyên bán máy tập bụng với rất nhiều mẫu mã dụng cụ thể thao và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua dụng cụ tập luyện giúp giảm mỡ bụng tại nhà cho mình thì bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại danh mục dụng cụ tập bụng. Xin cảm ơn !

 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook