Chọn MENU
icon cart0

Zyzz là ai? Vì sao zyzz đã chết vẫn nổi tiếng trong giới thể hình?

Zyzz được coi là tượng đài thể hình và qua đời khi mới 22 tuổi. Vậy bạn đã biết, Zyzz là ai và vì sao đã mất nhưng Zyzz vẫn rất nổi tiếng chưa? Mọi thắc mắc của bạn về nhân vật Zyzz sẽ được Thiên Trường Sport giải đáp trong bài viết dưới đây.

Zyzz là ai?

Zyzz tên thật là Aziz Sergeyevich Shavershian, sinh ngày 24/03/1989 và mất ngày 05/08/2011. Trước khi đến với Fitness, Zyzz là một chàng trai nghiện game và tên gọi Zyzz cũng chính là nickname của anh khi chơi game, được mọi người gọi thân mật ngoài đời. 

Zyzz sinh ra tại Matxcova (Nga) nhưng sau đó di cư cùng bố mẹ sang Úc khi mới 1 tuổi. Anh qua đời năm 22 tuổi tại một phòng xông hơi khô ở Bangkok (Thái Lan) và được chẩn đoán là bị đau tim. Mặc dù anh đã qua đời, nhưng rất nhiều người trên thế giới nhớ đến anh và coi anh như một di sản sống mãi.

Zyzz là ai?

Zyzz là ai?

Hồi nhỏ, Zyzz rất nhỏ con, nhưng vì ao ước có được thân hình to khỏe, cơ bắp đẹp để gây sự chú ý cho người khác và có nhiều gái theo, chính điều này đã thôi thúc anh chàng này tập luyện thể hình. Zyzz đến với thể hình từ năm 17 tuổi và nhờ sự kiên trì, cùng quyết tâm mãnh liệt thì cuối cùng anh đã sở hữu được cho mình thân hình cuốn hút với các khối cơ bắp trên cơ thể rất đẹp. 

Nhờ hình thể đẹp, anh đã trở nên nổi tiếng và trở thành một trong những hình tượng lớn nhất về lĩnh vực thể hình trên thế giới. Hiện nay, mặc dù đã qua đời nhưng Zyzz chính là động lực to lớn giúp nhiều người theo đuổi đam mê Fitness đến cùng.

Vậy chàng trai sinh năm 1989 đã tập luyện thể hình ra sao để có thân hình đẹp tuyệt vời và là nguồn cảm hứng mãnh liệt cho giới trẻ hiện nay?

Tham khảo thêm: Sergi Constance là ai?

Một số thước phim còn lại về Zyzz

Zyzz tạo ấn tượng với sự vui vẻ, năng động & nỗ lực theo đuổi đam mê tập Gym không ngừng

Zyzz có nguyên tắc tập thể hình không khuôn khổ.

Theo chia sẻ thì nguyên tắc tập luyện thể hình của Zyzz không theo một khuôn khổ nào cả. Anh tập luyện dựa theo cảm giác của cơ thể. Anh cố gắng tập luyện nhiều số lần tập hơn so với giáo án giảng dạy, giúp tăng cường sức chịu đựng và độ dẻo dai của cơ thể.

Nguyên tắc tập Gym của Zyzz

Nguyên tắc tập Gym của Zyzz

Theo Zyzz, nếu bạn tập Gym đủ số lần tập theo giáo án một cách dễ dàng, chứng tỏ cơ thể bạn tập chưa hết sức. Tất cả các bài tập, Zyzz đều cố gắng đẩy qua giới hạn của bản thân. Điều này sẽ giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Chịu khó tập luyện, chịu đựng nhiều đau đớn sẽ giúp bạn nhanh có được hình thể đẹp như ý và Zyzz đã làm được điều đó. 

Bí quyết khi tập thể hình của anh là nghe những bản nhạc yêu thích và tưởng tượng những mục tiêu thay đổi cơ thể, đồng thời loại bỏ mọi tiêu cực trong đầu, chú ý tập luyện hết sức của mình.

Để đạt được chất lượng tập luyện, Zyzz luôn háo hức được đi tập, uống Pre-Workout trước khi tập và sẵn sàng tinh thần tập luyện hết buổi. Luôn giữ tinh thần vui tươi, sẵn sàng và tập trung luyện tập sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cho từng nhóm cơ bắp.

Nguyên tắc tập luyện của Zyzz

Nguyên tắc tập luyện của Zyzz

Để duy trì được thói quen tập thể hình đều đặn, nhằm giữ gìn cơ bắp khỏe mạnh thì Zyzz khuyên mọi người nên củng cố tinh thần cho bản thân. Hãy nghĩ đến những lợi ích sau khi tập, nghĩ đến niềm vui khi được mọi người ngưỡng mộ và yêu quý để làm động lực tập Gym cho chính mình. Cố gắng củng cố tinh thần vững chắc để hoàn thành được mục tiêu bản thân.

Đối với Zyzz, tập thể hình là bộ môn tập luyện cả thể chất lẫn tinh thần. Bạn luôn phải đấu tranh với chính mình để có được sự quyết tâm, được ý chí và tinh thần bền bỉ, giúp đạt được mục tiêu bản thân tốt nhất.

Lịch tập Gym của Zyzz.

Chắc hẳn bạn đã hoặc đang phân vân không biết lịch tập Gym chi tiết mà Zyzz áp dụng cho mình là như thế nào đúng không? Thực tế, lịch tập của Zyzz sẽ diễn ra 5 buổi 1 tuần và có 2 ngày cho cơ thể nghỉ ngơi. Sau đây là lịch tập thể hình của Zyzz với 5 buổi 1 tuần:

Thứ 2: Ngực, tay trước.

- Incline Dumbbell Press, 4 sets và 8-10 reps.

- Bench Press, 3 sets và 8-10 reps.

- Incline Dumbbell Fly, 3 sets và 8-10 reps.

- Chest Dips 3 hiệp hết sức.

- Barbell Curls, 3 sets và 8-10 reps.

- Preacher Curls, 3 sets và 8-10 reps. Hiệp cuối giảm 1/2 lượng tạ và tập 8 lần lặp.

Thứ 3: Chân, bắp chuối.

- Squats, 4 sets và 8-10 reps.

- Lunges, 3 sets và 8-10 reps.

- Leg Press, 3 sets và 8-10 reps.

- Leg Extensions 3 sets x hết sức.

- Leg Curls, 3 sets và 8-10 reps.

Bắp chân được thực hiện với các bài tập nhón chân và tập nhiều lần lặp nhất có thể.

Lịch tập Gym của Zyzz

Lịch tập Gym của Zyzz

Thứ 4: Lưng.

- Lat Pulldowns, 3 sets và 8-10 reps.

- Deadlifts, 4 sets và 8-10 reps.

- Bent Over Rows, 3 sets và 8-10 reps.

- Dumbbell Rows, 3 sets và 8-10 reps.

- Hyperextensions, 3 sets và 8-10 reps.

Thứ 5: Vai, tay sau.

- Shoulder Press, 4 sets xen kẽ sử dụng tạ đơn và tạ đòn, 8-10 reps.

- Kết hợp Upright Rows với Lateral Raises theo phương pháp tập Superset, 3 sets và 8-10 reps.

- Front Raises, 3 sets và 8-10 reps.

- Lying Rear Delt Raises, 3 sets và 8-10 reps.

- Lose-Grip Bench Press, 3 sets và 8-10 reps.

- Pulldowns, 4 sets và 8-10 reps.

- Skullcrushers, 3 sets và 8-10 reps.

Thứ 7: Toàn thân.

- Deadlifts, 3 sets và 8-10 reps.

- Squats, 3 sets và 8-10 reps.

- Clean and Jerk, 3 sets và 8-10 reps.

- Weighted Pull Ups, 3 sets và 8-10 reps.

Thứ 6 và Chủ nhật: Nghỉ.

Chế độ dinh dưỡng thể hình của Zyzz.

Bí quyết để có thân hình đẹp, cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh không chỉ là chăm chỉ tập luyện thể hình, mà bạn cần có một chế độ ăn uống, dinh dưỡng khoa học và hợp lý nhất. 

Đối với Zyzz, anh luôn có những nguyên tắc riêng trong chế độ ăn uống, đó là không ăn thức ăn nhanh, không uống đồ ngọt, không ăn đường, chỉ uống nước và trà xanh.

Zyzz chia sẻ rằng anh không bao giờ tính toán lượng calo nạp vào cơ thể, nhưng anh luôn đảm bảo ăn nhiều thịt trong các bữa ăn và thông thường, anh chia bữa ăn thành 7-8 bữa/ngày. Khẩu phần ăn uống trong 1 ngày của Zyzz có thể áp dụng như sau:

- Bữa 1: 6 quả trứng gà luộc, yến mạch 2 cốc và đạm whey.

- Bữa 2: 300 gram ức gà, rau súp lơ xanh và gạo lứt.

- Bữa 3: 200 gram cá ngừ, rau chân vịt và mỳ ý.

- Bữa 4: Thịt bò hoặc thịt kangaroo xào với rau.

- Bữa 5: Thịt bò hoặc thịt kangaroo và rau cải.

- Bữa 6: 4 quả trứng gà và cá hồi.

- Bữa 7: 1 cốc pho mát Cottage trước khi đi ngủ.

Zyzz - Người truyền động lực tập Gym cho mọi người.

Áp dụng cho mình những nguyên tắc tập luyện thể hình riêng cùng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý thì trong một thời gian, Zyzz đã lột xác hoàn toàn. Từ cậu bé gầy gò, thiếu sức sống, anh đã trở nên to khỏe, cơ bắp to đẹp và khiến rất nhiều cô gái vây quanh.

Zyzz động lực cho làng thể hình thế giới

Zyzz - Động lực cho làng thể hình thế giới 

Từ những kinh nghiệm của bản thân, anh chia sẻ lên mạng xã hội các bức ảnh trước và sau khi tập Gym của mình. Đồng thời, chia sẻ quá trình tập luyện của mình. Cách chia sẻ của Zyzz rất chân thực, khiến mọi người cảm thấy như có bóng hình mình trong đó và khao khát muốn được lột xác giống như chàng trai 8x này. 

Các chia sẻ của Zyzz đều mang đến một cảm hứng thôi thúc mọi người bắt đầu tập thể hình để thay đổi bản thân, nâng cao sức khỏe. Anh chàng 8x đã trở thành hiện tượng facebook, là người nổi tiếng trên facebook với lượt like trên fanpage Zyzz lên đến 500.000 lượt like. Mặc dù đã qua đời nhưng với rất nhiều bạn trẻ thì Zyzz chính là động lực để họ học tập và noi theo khi bước vào con đường thể hình.

Ngoài việc tập Gym tại các phòng tập, các bạn vẫn có thể tập thêm tại nhà với các thiết bị & dụng cụ tập Gym tại nhà như: Tạ tay, xà đơn, ghế tập tạ, máy tập cơ bụng, máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập thể dục...

Lời kết.

Với những chia sẻ khá kỹ càng trên đây, chắc chắn bạn đã hiểu Zyzz là ai rồi đúng không nào? 

Cửa hàng thể thao Thiên Trường là đơn vị cung cấp dụng cụ tập Gym, thiết bị thể thao với giá rẻ nhất Việt Nam. Các sản phẩm được Thiên Trường cung cấp đảm bảo hàng chính hãng có đầy đủ giấy tờ, thông tin và giá bán của sản phẩm. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook