Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym hiệu quả !

Các bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym luôn có vai trò quan trọng vì nó giúp cơ bắp dẻo dai, tăng sức bền hiệu quả và giảm tránh chấn thương. Vậy bạn đã biết bài tập khởi động nào phù hợp để áp dụng trước khi tập thể dục, tập Gym chưa?

Nếu đã từng tham gia tập thể dục hay tập Gym thì chắc chắn bạn sẽ thấy rõ được vai trò vô cùng quan trọng của các bài tập khởi động trước khi bước vào bài tập chính. Sử dụng các bài tập khởi động đúng cách sẽ giúp cơ thể chúng ta làm quen dần với cường độ tập luyện và giúp bạn dẻo dai hơn. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có cho mình những bài tập khởi động phù hợp để áp dụng trước khi tập thể dục hay tập Gym. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp này, hãy tham khảo và áp dụng ngay các bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym được Thiên Trường Sport giới thiệu dưới đây nhé !

Lợi ích của các bài tập khởi động.

Các bài tập khởi động thực tế khá đơn giản nhưng nó mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, tác dụng khi tham gia tập thể dục, tập Gym. Cụ thể những lợi ích của bài tập khởi động có thể kể đến gồm:

- Tập khởi động giúp tăng lượng máu tới các mô tế bào trên cơ thể, giúp cơ bắp khỏe hơn và mềm dẻo hơn.

- Giúp tăng hàm lượng Oxy và dưỡng chất tới các bó cơ.

- Bài tập khởi động giúp cơ bắp được làm nóng trước buổi tập chính và giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra đối với người tập.

- Giúp nhịp tim quen dần với sự gia tăng hoạt động đột ngột, cũng như việc tăng huyết áp nhanh chóng.

- Khởi động giúp chúng ta hưng phấn hơn và bùng nổ nhiều hơn khi tham gia vào bài tập chính.

Lợi ích của bài tập khởi động

Lợi ích của bài tập khởi động

Tập khởi động như thế nào đúng cách.

Có một thực tế đó là hầu hết mọi người khi tham gia tập thể dục, tập Gym đều mắc sai lầm khi thực hiện bài tập khởi động cả về mặt kỹ thuật lẫn thời gian. Cụ thể, để thực hiện bài tập khởi động đúng cách thì bạn cần:

- Thực hiện các bài tập khởi động từ cơ bản, nhẹ nhàng và sau đó mới nâng dần cường độ để cơ thể làm quen với việc tập luyện.

- Thời gian thực hiện các bài tập khởi động lý tưởng nhất là từ 10-15 phút trước khi bắt đầu bài tập chính và nếu ít nhất thì thời gian khởi động cũng phải là 5 phút.

Các bài tập khởi động trước khi tập.

Trong phần chính của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn các bài tập khởi động phù hợp nhất để áp dụng trước khi tham gia tập thể dục, tập Gym. Nào, cùng bắt đầu tham khảo những bài tập khởi động này bạn nhé !

1. Các bài tập khởi động cơ bản.

Những bài tập khởi động cơ bản này hầu như chúng ta đã từng được dạy trong bộ môn thể dục ở các cấp độ trường học. Đây là những động tác khởi động khá cơ bản, dễ áp dụng và thực sự hữu ích. Các bài tập khởi động cơ bản có thể kể đến gồm:

- Xoay cổ.

- Xoay tay.

- Xoay cổ tay.

- Xoay cẳng tay.

- Xoay cánh tay.

- Xoay vai.

- Xoay hông.

- Xoay đầu gối.

- Xoay chân.

- Xoay cổ chân.

- Gập người.

- Nghiêng người sang từng bên.

- Chạy bước nhỏ.

- Chạy bộ tại chỗ.

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy gót chạm mông.

Các bài tập khởi động cơ bản

Các bài tập khởi động cơ bản

2. Bài tập khởi động ép dọc.

Bài tập khởi động ép dọc này có tác dụng giúp làm giãn cơ chân đùi và cách thực hiện nó như sau:

- Bước chân phải dài lên phía trước.

- Hạ thấp người dần xuống, chân phải tạo một góc 90 độ. Thẳng chân trái và hai tay đặt trên gối phải. Đẩy trọng lượng cơ thể xuống vài nhịp.

- Trở về vị trí ban đầu

- Đổi chân và làm tương tự.

Bài tập khởi động ép dọc

Bài tập khởi động ép dọc

3. Bài tập khởi động giãn cơ.

Bài tập khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ và phù hợp áp dụng trước khi bắt đầu các bài tập như chạy bộ giảm mỡ bụng, tập Gym, tập đạp xe... Cách thực hiện động tác khởi động này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hai tay để dọc theo thân người.

- Tay phải nắm lấy cổ chân phải, cố gắng kéo căng người.

- Trở về vị trí ban đầu

- Đổi bên và thực hiện tương tự.

Bài tập khởi động giãn cơ

Bài tập khởi động giãn cơ

4. Đứng cúi người kết hợp vung tay.

Động tác khởi động này có tác dụng giúp giãn cơ lưng, cơ vai và cơ tay. Cách thực hiện bài tập khởi động trước khi tập thể dục, tập Gym này như sau:

- Cúi người xuống sao cho lưng gần hoặc song song với sàn nhà, tay duỗi thẳng tự nhiên vuông góc sàn.

- Mở rộng tay ra 2 bên sao cho tay song song với sàn.

- Quay lại vị trí ban đầu.

Đứng cúi người kết hợp vung tay

Đứng cúi người kết hợp vung tay

5. Nâng gối nhún người.

Nâng gối nhún người là bài tập khởi động rất tốt cho các nhóm cơ gồm mông, hông, đùi sau và ngực. Hướng dẫn thực hiện động tác khởi động này như sau:

- Đừng thắng, hai chân rộng bằng hông và hai tay duỗi thẳng hai bên thân người. Nâng gối phải lên, hai tay ôm gối, kéo đùi về phía ngực. Thả lỏng người và bước chân phải lên phía trước, hạ thân người thấp tạo tư thế Lunge, nhúng người. Quay lại tư thế ban đầu bằng cách kéo chân trái về phía chân phải.

- Thực hiện động tác 5 lần cho cả mỗi bên chân.

Nâng gối nhún người

Nâng gối nhún người

6. Bài khởi động nâng hông duỗi tay.

Động tác khởi động này có tác dụng lên vùng mông, đùi sau, lưng giữa và thường áp dụng trước khi tập Gym tại nhà hoặc phòng tập. Cách thực hiện bài tập khởi động này như sau:

- Nằm ngửa lưng trên sàn, hai gối tạo góc 90 độ, hai chân đặt thẳng trên sàn và rộng bằng vai. Đặt 2 tay duỗi thẳng sang 2 bên thân người (45 độ), lòng bàn tay hướng lên và đây là vị trí ban đầu của bài tập khởi động này.

- Nâng hông lên cho đến khi thân người tạo thành một đường thẳng từ vai tới gối. Lúc này, nâng tay phải và vai phải lên khỏi sàn, duỗi tay lên cao, sau đó chéo tay sang trái và chạm sàn. Trở lại vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác tương tự 8 lần với cả bên trái và bên phải.

Bài khởi động nâng hông duỗi tay

Bài khởi động nâng hông duỗi tay

Video hướng dẫn tập khởi động.

Ngoài các bài tập khởi động được chia sẻ ở trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số video hướng dẫn tập khởi động được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây:

- Video bài tập khởi động 1.

- Video bài tập khởi động 2.

Lời kết.

Với các bài tập khởi động ở trên thì chắc chắn bạn đã có thể sẵn sàn để bước vào các bài tập thể dục hay tập Gym đạt kết quả tốt hơn và tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Nhớ rõ kỹ thuật và hãy sử dụng những bài tập khởi động này thường xuyên bạn nhé ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook