Chọn MENU
icon cart0

Tự học cách quấn băng tay boxing, Muay Thái chuẩn cho người mới

Quấn băng tay boxing đúng cách không chỉ bảo vệ tay và cổ tay khỏi chấn thương mà còn tăng cường sự ổn định và hiệu suất trong các pha ra đòn. Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, tham khảo ngay cách quấn băng tay boxing, Muay Thái chính xác cho người mới dưới đây.

Quấn băng tay boxing có quan trọng không?

Băng tay boxingdụng cụ bảo hộ võ thuật không thể thiếu với các võ sĩ boxing, Muay Thái chuyên nghiệp. Vật dụng này có tác dụng bảo vệ tay và cổ tay khỏi chấn thương khi ra đòn. Có đến 90% các boxer hiện nay không biết cách quấn băng chính xác. Nắm rõ cách quấn băng tay boxing chính là giải pháp tốt nhất bảo vệ đôi tay - vũ khí quan trọng nhất của võ sĩ. 

Cách quấn băng tay boxing

Khi ra đòn, tay là bộ phận có nguy cơ chấn thương cao do cấu tạo nhiều khớp nối và xương nhỏ. Nếu các khớp tự do tác động lên mục tiêu, tay dễ bị trật khớp, nặng hơn có thể gãy xương tay. Băng tay hỗ trợ giữ cố định các khớp lỏng ở cổ tay, ngón tay, bàn tay nhiều nhất có thể.

Ngoài ra, nếu không quấn băng tay, tung cú đấm cũng khiến các khớp tay va vào nhau, chấn thương là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, kể cả khi tập luyện hay thi đấu, biết quấn băng tay boxing, Muay Thái đúng cách cũng chính là đảm bảo an toàn cho chính bạn.

Hướng dẫn cách quấn băng tay boxing, Muay Thái

Dụng cụ duy nhất bạn cần chuẩn bị để quấn băng tay là một cặp băng quấn có độ dài phù hợp với cỡ tay. Chiều dài thông thường là 180 inch, tay nhỏ hơn dùng loại 120 inch. 

Các bước quấn băng tay boxing

Cách quấn băng tay boxing có nhiều kiểu khác nhau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách quấn mà các võ sĩ boxing chuyên nghiệp thường áp dụng. Cách quấn băng tay này đảm bảo tốt nhất sức mạnh và độ ổn định khi ra đòn

- Bước 1: Móc đầu băng quấn vào ngón tay cái vòng về phía sau bàn tay theo hướng xuống phía cổ tay.

Móc băng quấn boxing vào ngón tay

- Bước 2: Quấn băng tay liên tiếp 2 - 3 vòng quanh cổ tay, tùy vào sở thích ra cú đấm. Với người hay tung ra cú đấm đòn móc, có thể quấn 2 lần để cổ tay không bị chặt quá.

Cách quấn băng tay boxing quanh cổ tay

- Bước 3: Tiếp tục quấn băng 3 vòng quanh lòng bàn tay. Sau đó vòng băng quấn về hướng ngón cái.\

Quấn băng tay boxing quanh lòng bàn tay

- Bước 4: Đan băng quấn chéo vòng qua từng ngón tay tạo thành hình chữ X để thắt chặt các khớp ngón tay và tránh va chạm giữa các ngón. Thực hiện quấn lần lượt các ngón út, ngón nhẫn, ngón giữa, ngón trỏ, ngón phải và cuối cùng là ngón cái.

Cách quấn băng tay Muay Thái qua các ngón tay

- Bước 5: Vòng băng quấn ra phía sau ngón cái, lại quấn tiếp 1 lần nữa quanh lòng bàn tay. Mục đích quấn thêm là để giữ cố định ngón cái, giúp băng quấn chắc chắn hơn không bị bung ra.

Quấn băng tay boxing chắc chắn

- Bước 6: Quấn thêm 3 lần quanh các khớp của 4 ngón (từ ngón út đến ngón trỏ) và thêm vài vòng quanh lòng bàn tay. Nếu còn dư băng tay, bạn có thể quấn quanh lưng bàn tay tạo hình chữ X hoặc quanh các khớp. Tuy nhiên cần lưu ý không nên quấn lớp băng quá nhiều, vì khi tập boxing, Muay Thái ngoài băng tay còn phải đeo găng tay boxing bên ngoài.

Quấn băng tay boxing quanh khớp ngón tay

- Bước 7: Chốt bước quấn băng tay cuối cùng ở cổ tay phía sau, dùng khóa nhám để khóa lại băng. Đồng thời nên kiểm tra băng quấn đã đảm bảo thoải mái chưa bằng cách nắm tay lại và đấm thử, băng không nên chặt quá hoặc lỏng quá. 

Chốt khóa nhám kết thúc quấn băng tay boxing

Video hướng dẫn quấn băng tay boxing

Video hướng dẫn chi tiết cách quấn băng tay boxing

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn tự tập boxing tại nhà

Lưu ý khi quấn băng tay boxing 

Khi quấn băng tay trong môn thể thao boxing, cần tuân theo các lưu ý shop thể thao Thiên Trường chia sẻ sau để đảm bảo an toàn, thoải mái và hiệu quả:

- Giữ cổ tay luôn thẳng khi thực hiện quấn băng tay: Tác dụng chính của băng đa là giữ cho các khớp cố định, vì vậy nếu cổ tay không thẳng, sẽ không thể đảm bảo độ an toàn khỏi chấn thương. Với các ngón tay khi quấn, nên để các ngón cách xa nhau nhất có thể và gồng căng cơ khi quấn. 

- Cách chọn băng tay boxing: Băng quấn tay dùng cho tập luyện và thi đấu phổ biến hiện nay là loại băng cotton, một bên đầu băng có khóa dán. Loại này có độ bền cao, hỗ trợ tập luyện thường xuyên. 

- Trước khi quấn băng tay, rửa tay sạch và giữ tay khô ráo để tránh tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển.

Không nên quấn băng tay boxing, băng tay muay Thái quá chặt

- Không quấn quá chặt: Quấn băng tay đủ chặt để tạo sự ổn định và bảo vệ, nhưng không quá chặt bạn mất cảm giác tay và máu khó lưu thông. Khi không thoải mái nên tháo ra băng lại.

- Thay và vệ sinh băng quấn tay định kỳ: Người dùng nên giữ cho băng tay luôn sạch sẽ và khô ráo để tránh có mùi, nấm mốc. Băng tay bị rách hoặc mất độ bám sẽ không còn đảm bảo an toàn và lợi ích đem lại. Vì thế hãy thay băng tay định kỳ để hiệu suất tập luyện, thi đấu được tốt nhất.

Từ việc chọn loại băng thích hợp đến thực hiện cách quấn băng băng tay boxing chính xác đều góp phần vào sự hoàn thiện của bạn trên sàn đấu. Đây là kỹ thuật quan trọng để đảm bảo bạn tận dụng tối đa hiệu suất ra đòn và bảo vệ cơ thể. Hy vọng với hướng dẫn và về cách quấn băng tay boxing và Muay Thái, bạn đã có thêm tự tin để bước vào hành trình tập luyện đầy thách thức và hứa hẹn!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook