Chọn MENU
icon cart0

Cốt vợt bóng bàn cũ - 5 điều cần biết trước khi mua

Bạn tìm mua cốt vợt bóng bàn cũ nhưng băn khoăn chưa biết chọn như nào cho đúng? Nắm ngay 5 điều trước khi mua vợt bóng bàn cũ để giải đáp cho vấn đề này!

Cốt vợt bóng bàn cũ có ưu điểm gì?

Muốn sở hữu dụng cụ chơi bóng bàn chuyên nghiệp đồng thời cần tiết kiệm kinh tế, cốt vợt bóng bàn cũ là sự lựa chọn phù hợp bạn nên xem xét. 

Tiết kiệm chi phí mua dụng cụ bóng bàn

Vợt bóng bàn chất lượng tốt khi mua mới có giá khá cao, từ 1 đến 3 triệu đồng chưa tính mặt bóng bàn. Loại cũ đã được sử dụng và chơi qua nên người mua sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí. 

Mức giảm khi mua cũ so với giá gốc có thể lên đến 40 - 70% tùy độ hao mòn, thỏa thuận giá cả và nhiều yếu tố khác. Đặc biệt, nếu không phải là người chơi bóng bàn thường xuyên, ngân sách eo hẹp thì hình thức mua cũ vẫn nên được ưu tiên.

Vợt bóng bàn cũ

Vợt bóng bàn cũ tiết kiệm chi phí mua dụng cụ bóng bàn

Tiếp cận với cốt vợt thương hiệu chính hãng

Cốt vợt dùng chơi môn bóng bàn chuyên nghiệp được bán lại khi chọn được địa chỉ uy tín đều là các sản phẩm chính hãng. Các hãng tốt, chất lượng không chỉ đảm bảo cho bạn về giá trị sử dụng mà còn là trải nghiệm, cảm giác đánh bóng hoàn toàn khác so với các dòng trôi nổi hay các sản phẩm đã dán sẵn mặt vợt. 

Làm quen và sử dụng dễ dàng hơn

Việc tiếp cận chơi bóng bàn với dụng cụ mới thường khó khăn hơn và cần một thời gian tập luyện bạn mới có thể làm quen tốt với nó. Vợt bóng bàn cũ giúp người chơi sử dụng dễ dàng hơn. Nếu thông số cốt vợt phù hợp với lối chơi, có thể sử dụng lâu dài. Còn nếu không phù hợp, chuyển sang mua vợt khác hay chơi môn thể thao khác cũng khiến bạn đỡ thấy tiếc hơn. 

Đánh giá tuổi thọ sử dụng cốt vợt bóng bàn cũ

Vợt bóng bàn cũ có nhiều ưu điểm, việc đánh giá tuổi thọ và mức độ sử dụng là tiêu chí cần thiết nếu muốn sở hữu sản phẩm đảm bảo giá trị. Mức độ hao mòn khi dùng cốt vợt phụ thuộc nhiều nhất chính là ở cường độ đánh bóng và tần suất tập luyện. 

Kiểm tra độ bền cốt vợt bóng bàn cũ

Kiểm tra tuổi thọ vợt bóng bàn trước khi mua

Các yếu tố hỗ trợ đánh giá độ bền cốt vợt:

- Sự liên kết giữa các lớp gỗ và lớp carbon của vợt có còn chắc chắn không?

- Mặt và cạnh bên của cốt vợt có xuất hiện nhiều vết trầy xước do tác động lực không?

- Nhìn kĩ các lớp trên sản phẩm có xuất hiện màu sẫm hơn so với bình thường hay dấu hiệu bị ẩm mốc không?

Bạn nên tìm nguồn mua uy tín, nhờ người có chuyên môn kiểm tra kỹ càng trước khi đưa ra quyết định có mua hay không. Hoặc nếu có thể tin tưởng, hãy hỏi người bán, thanh lý xem phụ kiện thể thao này đã dùng được bao lâu. Nếu là sản phẩm chính hãng và hình thức còn mới, bạn cũng yên tâm hơn khi chơi lâu dài. 

Thông số, ký hiệu cần biết trước khi mua cốt vợt bóng bàn cũ

Trên mỗi cốt vợt bóng bàn thường sẽ có những ký hiệu được in lên bề mặt gỗ như DEF, ALL-, ALL, ALL+ hay OFF+... Những ký hiệu này được nhà sản xuất đặt ra để thể hiện chức năng, lối đánh riêng của từng mẫu cốt vợt bóng bàn khác nhau. Đọc các ký hiệu này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc cốt vợt bóng bàn cũ phù hợp nhất với lối chơi của mình.

Ý nghĩa các ký hiệu trên cốt vợt bóng bàn gồm:

- DEF: Đây là mẫu cốt vợt bóng bàn thích hợp dùng cho người có lối đánh phòng thủ xa bàn và nó có tác dụng giúp người chơi kiểm soát bóng chặt chẽ.

- ALL-: Đây là mẫu cốt vợt thích hợp dùng cho người chơi có lối đánh gò bóng và thiên về phòng thủ.

- ALL: Đây là mẫu cốt vợt bóng bàn thích hợp với người chơi có lối đánh toàn diện và có thể sử dụng với nhiều phong cách chơi bóng bàn khác nhau.

- ALL+: Đây là mẫu cốt vợt bóng bàn thích hợp với người có lối đánh chặn đẩy tốt, kiểm soát độ xoáy tốt và có thế mạnh ở quả đánh thuận tay.

Cốt vợt bóng bàn cũ

Thông số cốt vợt bóng bàn cũ

- OFF-: Đây là mẫu cốt vợt bóng bàn thích hợp với người chơi có lối đánh phòng ngự phản công ở cự ly trung bình.

- OFF: Đây là mẫu cốt vợt bóng bàn thích hợp với người có thiên hướng tấn công khi chơi bóng bàn.

- OFF+: Đây là mẫu cốt vợt bóng bàn thích hợp với người có lối đánh lấy tấn công làm chủ đạo. Cốt vợt này thường cứng và khó kiểm soát hơn các dòng cốt ở trên.

- Speed: tốc độ. Thường trên các cốt vợt được đánh dấu từ 1 đến 10 và một số hãng có thể sử dụng thang đo từ 1 đến 100. Thông số Speed càng lớn tức tốc độ càng cao.

- Control: thông số độ điều khiển. Thường trên các cốt vợt được đánh dấu từ 1 đến 10 hoặc có thể từ 1 đến 100. Thông số Control càng lớn tức độ điều khiển càng cao.

- Ply: số lượng lớp trên cốt vợt bóng bàn. Ví dụ, trên cốt ghi 5W nghĩa là cốt vợt được cấu tạo từ 5 lớp gỗ hoặc 3W/2A/C có nghĩa là cốt vợt bóng bàn có 3 lớp gỗ, 2 lớp Artyle và 1 lớp carbon.

- WT hay Weight: trọng lượng của cốt vợt bóng bàn. Thực tế, trọng lượng của cốt vợt thường trong khoảng từ 70 đến 100 gram.

- Handles: kiểu tay cầm. Kiểu tay cầm có các ký hiệu là FL (Flared), AN (Anatomic) hoặc ST (Straight).

Ký hiệu thông số vợt bóng bàn

>>> Tham khảo thêm: Cách dán mặt vợt bóng bàn

Cốt vợt bóng bàn cũ nên mua hãng nào?

Là phụ kiện đi kèm không thể thiếu khi chơi bóng bàn, cốt vợt bóng bàn cũ là sự lựa chọn phù hợp khi tài chính của bạn hạn chế. Vậy đâu là hãng cốt vợt bóng bàn chất lượng đáng tin tưởng, thông tin được bật mí ngay bây giờ:

Cốt vợt bóng bàn Xiom

Xiom là thương hiệu đến từ Hàn Quốc nổi tiếng hàng đầu với các dụng cụ hỗ trợ chơi bóng bàn. Cốt vợt bóng bàn hãng này thường dùng chất liệu gỗ cao cấp, tuổi thọ cao. Sản phẩm rất được các vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn dùng cho tập luyện và thi đấu.

Kích thước cốt vợt Xiom nghiên cứu tỷ lệ kỹ lưỡng, khi cầm vừa tay và thoải mái. Cấu tạo chủ yếu gồm từ 3 - 7 lớp gỗ và 2 lớp carbon. Dụng cụ môn bóng bàn này thích hợp nhất là dành cho lối đánh tấn công, tốc độ giật bóng nhanh mà vẫn kiểm soát tốt được đường bóng. 

Vợt bóng bàn cũ Xiom

Cốt vợt bóng bàn Stiga

Có xuất xứ từ Trung Quốc, cốt vợt bóng bàn cũ của hãng Stiga vẫn đảm bảo tốt chất lượng cho người chơi tham gia. Tay vợt số 1 thế giới hiện cũng đang sử dụng cốt vợt Stiga dòng Infinity VPS V. Ngoài ra, rất nhiều vận động viên Việt Nam không chỉ dùng cốt vợt mà còn bao gồm nhiều phụ kiện khác. 

Sản phẩm đến từ thương hiệu này hỗ trợ cả lối đánh kết hợp tấn công và phòng thủ, độ xoáy bóng tốt. Điểm khác biệt cốt vợt so với các thương hiệu khác đó chính là chi tiết gỗ có kết hợp cấu tạo thêm sợi kim cương nhân tạo. Ưu điểm này cho bạn cảm giác được bóng khá tốt. 

Vợt bóng bàn cũ Stiga

Cốt vợt bóng bàn Butterfly

Tìm kiếm mua cốt vợt bóng bàn cũ, Butterfly (Nhật Bản) là thương hiệu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Độ bền của dụng cụ được chứng minh qua thời gian, công nghệ sản xuất hiện đại nâng cao kỹ năng đánh bóng chuyên nghiệp hơn. Nhiều mẫu cốt vợt xuất hiện trên thị trường vài chục năm nhưng vẫn được ưa chuộng dùng cho đến nay. 

Gỗ dùng sản xuất cốt vợt hãng Butterfly được kiểm nghiệm và chọn lọc chất lượng tốt nhất ngay từ khâu tuyển chọn gỗ thô. Bên cạnh các mã cốt vợt Butterfly Sardius, Butterfly OFF+, thương hiệu này còn sản xuất và phân phối cả bàn bóng bàn, vợt bóng bàn dán sẵn cùng nhiều dụng cụ thể thao khác.

Vợt bóng bàn cũ Butterfly

Mua vợt bóng bàn cũ, mới giá rẻ cam kết chất lượng tốt

Thực tế có rất nhiều nơi để bạn có thể mua cốt vợt bóng bàn cũ cho mình nhưng để mua được sản phẩm chất lượng thì bạn nên mua cốt vợt cũ ở:

- Cửa hàng kinh doanh dụng cụ bóng bàn vì ở đây có khá nhiều mẫu cho bạn lựa chọn.

- Mua cốt vợt cũ từ thành viên quen biết trong các hội nhóm bóng bàn.

- Mua của bạn bè cùng chơi bóng bàn và đang có nhu cầu thanh lý cốt vợt bóng bàn cũ.

- Nên mua lại cốt vợt bóng bàn cũ của các thương hiệu nổi tiếng như Butterfly hay Xiom, Nittaku, Andro... Đặc biệt lưu ý, không nên ham rẻ mà mua những chiếc cốt vợt đã quá cũ tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Mua cốt vợt bóng bàn tại Thiên Trường

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ bóng bàn giá rẻ và uy tín số 1 tại Việt Nam. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về bàn bóng bàn, máy bắn bóng bàn và các dụng cụ thể thao thể hình chất lượng, địa chỉ này chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng và yên tâm tuyệt đối.

Thiết bị thể dục cung cấp ra thị trường và bán lẻ đến tay khách hàng luôn cạnh tranh và có giá tốt nhất. Vận chuyển tận nhà, thanh toán nhanh chóng, chính sách bảo hành minh bạch. Cùng với đó, nhiều ưu đãi hời và quà tặng hấp dẫn cũng được cập nhật liên tục ưu tiên quyền lợi khách hàng trên hết. Muốn được tư vấn cụ thể hãy gọi ngay đến số 09686 50686 nhé.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mua cốt vợt bóng bàn cũ được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Với những chia sẻ ở trên thì hy vọng bạn có thể áp dụng để lựa chọn cho mình một chiếc cốt vợt bóng bàn cũ phù hợp lối đánh của mình và chi phí bỏ ra thấp nhất. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở chủ đề tiếp theo của chúng tôi!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook