Chọn MENU
icon cart0

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn là ai? Có thành tựu gì nổi bật?

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn là ai? Có thành tựu gì nổi bật ở môn thể thao bóng bàn? Mà tại sao với những người chơi bóng bàn, Nguyễn Đức Tuân là cái tên không thể không nhắc tới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn là ai?

Nguyễn Đức Tuân là aiNguyễn Đức Tuân bóng bàn là vận động viên, tuyển thủ quốc gia của Việt Nam ở bộ môn chơi bóng bàn, sinh năm 1997. Quê quán của tay vợt này ở Thành phố Hải Dương - cái nôi của bộ môn bóng bàn. Anh cũng chia sẻ, vận động viên Ma Long - top tay vợt hàng đầu thế giới và đàn anh Vũ Mạnh Cường chính là thần tượng của mình.

Tay vợt bóng bàn Nguyễn Đức Tuân thuận tay phải, đường bóng và những cú giật bóng uy lực cả khi thực hiện thuận tay hay trái tay. Vận động viên này cũng được đánh giá có ưu điểm tốt nhất ở sức mạnh và tốc độ. Đang trong giai đoạn “chín” của sự nghiệp, tay vợt cũng ngày càng cải thiện kỹ năng đánh bóng tốt hơn, tinh thần ham học hỏi hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn trên đấu trường quốc tế.

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn có thành tựu gì nổi bật?

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Đức Tuân đã bộc lộ được tài năng và niềm đam mê của bản thân với bộ môn bóng bàn. Anh được tuyển chọn tập luyện ở Trung tâm Bóng bàn tỉnh Hải Dương năm 9 tuổi. Sau một năm, anh đã gặt hái được thành công nhanh chóng ở Giải vô địch bóng bàn trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc với tấm HCV đơn nam đầu tiên.

Thành tựu của chàng thanh niên này càng rực rỡ hơn khi lên 11 tuổi, giật ngay chức vô địch Giải bóng bàn học sinh Đông Nam Á. Cùng với quá trình lớn lên theo thời gian, anh cũng đạt được nhiều thành tích xuất sắc ở các giải thi đấu do Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức ở các nội dung khác nhau (đơn, đôi, đồng đội). 

Năm 2020, Nguyễn Đức Tuân bóng bàn giành giải vô địch đơn nam ở Giải bóng bàn toàn quốc do Báo Nhân dân tổ chức. Sang năm tiếp theo, anh lại tiếp tục giật chức vô địch ở cả nội dung đơn nam, đôi năm ở giải bóng bàn quốc gia.

Là một trong những thành viên thuộc đội tuyển quốc gia đại diện thi đấu bóng bàn ở SEA Games 29 và ASIAD 2018 tuy nhiên vẫn chưa gặt hái được thành tựu nổi bật.

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn có nhiều thành tựu

Sau 19 năm chờ đợi, Nguyễn Đức Tuân đã một lần nữa lấy lại vị thế cho Việt Nam nhờ thành tích giành HCV nội dung đơn nam tại bóng bàn SEA Games 31. Anh đã xuất sắc đánh bại vận động viên người Thái Lan - Phakpoom Sanguansin trong một trận đấu vô cùng gay cấn.

Sau HCV bóng bàn lịch sử của tay vợt Trần Tuấn Quỳnh ở SEA Games 2003, bóng bàn nam tại Việt Nam dần sa sút và thứ hạng giảm sút trên BXH bóng bàn thế giới. Mặc dù giành HCV đồng đội nam SEA Games 2017 và đôi nam SEA Games 2019, nhưng bóng bàn đơn nam vẫn chưa có thành tựu ấn tượng. Trong khi đó Thái Lan và Singapore đều được đánh giá cao về thứ hạng xếp hạng thế giới.

Nguyễn Đức Tuân bóng bàn vô địch Seagames 31

Nguyễn Đức Tuân giành HCV thi đấu bóng bàn SeaGames 31

Tại chung kết bóng bàn SEA Games 31, Nguyễn Đức Tuân đã duy trì phong độ cực tốt và giành chiến thắng cực thuyết phục. Lối đánh tấn công áp đảo đối thủ thuyết phục. Tỷ số thuyết phục ở 5 ván đấu lần lượt là 11 - 7, 11 - 9, 8 - 11, 11 -7 và 13 - 11, trong đó có một ván thua thứ 3. 

Điểm đặc biệt ở trận chung kết này chính là tay vợt Phakpoom Sanguansin cũng là người bị VĐV Trần Tuấn Quỳnh đánh bại 19 năm trước. Hứng chịu thất bại từ Nguyễn Đức Tuân bóng bàn lần này, càng thấy được sự nỗ lực từ vận động viên này như thế nào. 

Nguyễn Đức Tuân - người truyền cảm hứng cho bóng bàn Việt Nam

Tại sao Nguyễn Đức Tuân bóng bàn có được thành công như hôm nay? Điều này xuất phát phần lớn chính từ sự nỗ lực và chăm chỉ tập luyện của tuyển thủ này. Ngoài tập trung tập luyện ở trung tâm, về nhà anh vẫn trau dồi kỹ năng của mình bằng cách xem clip thi đấu của các tay vợt khác và chính mình. 

Nguyễn Đức Tuân truyền cảm hứng chơi bóng bàn

Mỗi ngày, anh dành thời gian đến 7 - 8 tiếng để rèn luyện kỹ thuật đánh bóng cho mình. Tinh thần tập trung cao độ, chăm chỉ kết hợp khả năng nghiên cứu đối thủ đã giúp anh đạt được thành công như hôm nay. 

Luôn không ngừng học hỏi nhưng tay vợt này vẫn khiêm tốn nhận rằng bản thân còn nhiều hạn chế. Mong muốn lớn nhất của anh là được một lần tham dự Olympic, va chạm thi đấu quốc tế nhiều hơn.

Sau khi giành chiến thắng bóng bàn SEA Games, anh cũng ngay lập tức bắt tay vào tập luyện lại ở Trung tâm đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội. Tuy nhiên, do gặp chấn thương ở cổ nên nhà vô địch bàn bóng bàn này không thể tham dự Giải vô địch Đông Nam Á 2022 tại Thái Lan. 

Bài viết trên là tổng hợp đầy đủ thông tin về Nguyễn Đức Tuân - tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay. Ở lứa tuổi còn trẻ cùng tài năng và sự nỗ lực tập luyện, mong rằng tay vợt này sự nghiệp ngày càng phát triển, gặt hái nhiều thành công ở cả trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook