09686 50686
(0) sản phẩm

Danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm khác

Logo dụng cụ tập võ
Logo tập Yoga
Logo tập tạ tay
Đồ tập thể hình
Bàn bóng bàn

Tập Gym có giúp tăng cân hay không?

16/03/2017 15:35

Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết là đi tập Gym có giúp tăng cân hay không? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin, kiến thức hay về câu hỏi này.

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, kết hợp với chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý được xem là điều quan trọng nhất nếu như bạn đang lên kế hoạch tăng cân cho mình. Vậy thay vì tập luyện các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền hay cầu lông và lựa chọn tập Gym thì nó có giúp bạn tăng cân hay không? Đây là câu hỏi mà Thiên Trường nhận được từ rất nhiều khách hàng của mình, trong bài viết này chúng tôi xin phân tích và trả lời giúp bạn thắc mắc "tập Gym có giúp tăng cân hay không?". Hãy cùng tham khảo bạn nhé.

Tập Gym có giúp tăng cân?

Theo các chuyên gia về sức khỏe thì Gym không hẳn là môn thể thao nhưng tập Gym hàng ngày là một phương pháp vận động khoa học giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn. Tập Gym không chỉ giúp kích thích cơ bắp phát triển mà nó còn giúp người tập ăn ngon, ăn nhiều và giúp tinh thần thoải mái, ngủ sâu giấc hơn. Chính vì những điều này mà Gym hoàn toàn có thể giúp người tập hoàn thành mục tiêu tăng cân của mình.

Tập Gym có giúp tăng cân hay không?
Tập Gym có giúp tăng cân hay không?

Đọc đến đây ai cũng biết được lợi ích to lớn của Gym nhưng bạn cũng cần phải biết rằng không phải tập Gym như thế nào thì cũng giúp tăng cân. Muốn tăng cân thì người tập cần phải có lịch tập Gym và thực hiện bài tập, động tác chuẩn xác. Tập Gym không quá khó nhưng cần tập chính xác các động tác của bài tập theo hướng dẫn của giáo viên và duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ có như vậy thì các bài tập mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tập Gym.

Lợi ích của tập Gym.

Gym được biết đến là một bộ môn đầy sức mạnh, tiêu hao rất nhiều năng lượng nhưng nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Sau đây Thiên Trường xin liệt kê một số lợi ích cơ bản của việc tập Gym thường xuyên.

- Tập Gym giúp vóc dáng cân đối. Nam tập Gym sẽ có cơ bắp săn chắc và đối với các bạn nữ thì Gym sẽ giúp giảm béo, eo thon, dáng đẹp.

- Gym giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và kéo dài tuổi xuân.

- Giảm stress và giúp tinh thần thoải mái sau quãng thời gian làm việc căng thẳng.

- Tập Gym hàng ngày giúp kích thích ăn uống ngon miệng hơn và giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

- Không những thế, Gym còn giúp cơ thể đào thải chất độc qua tuyến mồ hôi giúp bạn tránh bị ốm vặt.

- Việc đến phòng tập Gym thường xuyên cũng được xem như là cơ hội của bạn để giao lưu và mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Như đã nói ở trên, để giúp tăng cân thì người tập Gym cần có phương pháp và kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Vậy phương pháp tập Gym chuẩn xác nhất để giúp tăng cân là gì?

Cách tập Gym để giúp tăng cân hiệu quả.

Theo các chuyên gia về Gym thì để giúp tăng cân bạn cần phải thực hiện một số yêu cầu sau khi tập Gym.

- Chọn những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với thể lực của mình và không đốt cháy quá nhiều calo.

- Không tập Gym khi vừa ăn no xong và cũng không tập khi quá đói. Trước khi tập khoảng 1 giờ thì bạn nên ăn bữa phụ bằng các thực phẩm như 1 ly sữa, bánh ngọt, trái cây, các loại nước ép quả giàu dinh dưỡng...

- Nên tập vào khoảng thời gian từ 3h đến 6h chiều là thích hợp nhất khi bạn đang quyết tâm tăng cân.

- Không tập quá nhiều thời gian để tránh đốt cháy nhiều calo (mỗi ngày chỉ nên tập từ 30 phút đến 1 tiếng).

- Luyện tập thường xuyên và không bỏ quãng.

- Sau các buổi tập nên tắm bằng nước ấm.

- Kết hợp luyện tập với một chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng và có thời gian ngủ nghĩ hợp lý...

Với những bạn đang còn thắc mắc về việc tập Gym có tăng cân không thì hãy lên ngay cho mình một lịch tập và kiên trì tập luyện có sự tư vấn của các chuyên gia huấn luyện. Thực hiện một chế độ tập luyện nghiêm túc, kết hợp chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý thì bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành mục tiêu tăng cân của mình. Chúc bạn thành công !

Bài viết khác: