Chọn MENU
icon cart0

Mách bạn những cách bảo quản vợt bóng bàn bền đẹp lâu nhất

 

Cách bảo quản vợt bóng bàn hợp lý vừa giúp tăng tuổi thọ và duy trì chất lượng sử dụng của sản phẩm. Sau đây là các hướng dẫn bảo quản vợt bóng bàn chuẩn nhất. 

Bạn là người thường xuyên sử dụng vợt bóng bàn nhưng lại chưa biết cách bảo quản vợt bóng bàn sao cho phù hợp để có thể duy trì độ bền đẹp tốt nhất? Tham khảo ngay một số mẹo bảo quản vợt bóng bàn hiệu quả được Thiên Trường Sport tổng hợp chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây. 

1. Những cách bảo quản vợt bóng bàn hiệu quả 

Vợt bóng bàn có cấu tạo gồm hai phần chính là mặt vợt và cốt vợt. Do đó, khi bảo quản, bạn nên chú ý một số vấn đề sau: 

Cách bảo quản mặt vợt bóng bàn 

Mặt vợt bóng bàn có thành phần chủ yếu làm từ cao su nên rất dễ bị biến dạng và hư hỏng khi tiếp xúc với hóa chất. Do đó, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa có chứa hoá chất, đặc biệt là clo để vệ sinh mặt vợt. 

Khi không cần sử dụng, hãy dùng khăn khô mềm lau sạch mặt vợt rồi dùng hai miếng bảo vệ mặt vợt để ốp vào phần mặt mút vợt bóng bàn. Điều này sẽ giúp hạn chế sự tiếp xúc của mút vợt với không khí, tránh tình trạng ẩm mốc, oxy hóa và giảm tình trạng trầy xước mặt vợt. Ngoài ra, không nên để vợt bóng bàn gần các nguồn nhiệt như bóng đèn bởi có thể làm giảm chất lượng mặt vợt.

Cách bảo quản mặt vợt bóng bàn

Bảo quản vợt bóng bàn ở những nơi thoáng mát khi không sử dụng

Cách bảo quản cốt vợt bóng bàn 

Để bảo quản cốt vợt bóng bàn tốt nhất, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng và tránh để cốt vợt tiếp xúc nhiệt độ cao. Sở dĩ vậy bởi phần cốt vợt hầu hết đều được làm từ gỗ nên có thể bị nứt hoặc hư hỏng khi thường xuyên ở trong môi trường quá nóng. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, đợi cốt vợt khô hoàn toàn thì bảo quản ở các khu vực thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. 

Luôn sử dụng bao vợt bóng bàn chuyên dụng 

Dùng bao đựng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có thể bảo vệ chiếc vợt bóng bàn của mình tránh bị trầy xước và va đập khi cầm ra ngoài. Bên cạnh đó, việc sử dụng bao chuyên dụng để bảo quản vợt bóng bàn còn giúp hạn chế các tác động từ môi trường đến cây vợt của bạn. Điều này góp phần giúp duy trì độ mới và tăng tuổi thọ sử dụng cho vợt bóng bàn. 

Sử dụng túi chuyên dụng để đựng vợt bóng bàn

Sử dụng túi chuyên dụng để đựng vợt bóng bàn 

2. Hướng dẫn cách vệ sinh vợt bóng bàn chuẩn

Đối với mặt vợt bóng bàn, bạn nên sử dụng một miếng khăn mềm ẩm để lau sạch bụi bẩn dính trên mặt vợt. Có thể dùng nước hoặc các dung dịch vệ sinh mặt vợt chuyên dụng để xử lý, tuyệt đối tránh các chất tẩy rửa có chứa clo. Sau đó, để mặt vợt ra chỗ thoáng mát cho đến khi khô hoàn toàn. 

Về phần cốt vợt, bạn cần vệ sinh thật sạch chỗ tay cầm bởi đây là nơi thường dính nhiều mồ hôi và bụi bẩn khi sử dụng. Tốt nhất hãy dùng một chiếc khăn ẩm có tẩm cồn để lau quanh cốt vợt. Điều này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn loại bỏ hoàn toàn các mùi khó chịu khi cầm. 

Cách vệ sinh bề mặt vợt bóng bàn

Cách vệ sinh bề mặt vợt bóng bàn

3. Mua vợt bóng bàn chất lượng đến ngay Thể Thao Thiên Trường

Thiên Trường Sport cung cấp đa dạng các loại dụng cụ bóng bàn từ vợt, bàn bóng bàn, lưới, quả bóng bàn… chất lượng và giá rẻ nhất thị trường. Với hơn 14 năm hoạt động trên thị trường, Thiên Trường Sport luôn cam kết mang đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất, chính hãng 100%. Một số ưu điểm nổi bật: 

  • Vợt bóng bàn mẫu mã đa dạng với nhiều phân khúc giá, phù hợp cho mọi nhu cầu từ vui chơi giải trí đến tập luyện thi đấu chuyên nghiệp. 

  • Thiên Trường Sport giao hàng nhanh chóng tận nơi trên toàn quốc. 

  • Chính sách mua hàng rõ ràng, hỗ trợ tận tình 24/7. 

Có thể thấy, bảo quản và vệ sinh vợt bóng bàn đúng cách không chỉ giúp duy trì chất lượng sản phẩm mà còn làm tăng tuổi thọ sử dụng hiệu quả. Hy vọng một số cách bảo quản vợt bóng bàn Thiên Trường Sport đã chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có thể giữ gìn vợt bóng bàn của mình bền đẹp lâu nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook