Chọn MENU
icon cart0

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Cách uống trà sữa không bị mập

1 ly trà sữa bao nhiêu calo là thắc mắc của rất nhiều bạn muốn uống trà sữa nhưng sợ tăng cân, béo mập. Bài viết sau đây của Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn biết chính xác 1 ly trà sữa chứa bao nhiêu calo và cách uống trà sữa không bị mập !

Bạn là fan cuồng của trà sữa? Bạn yêu thích tất cả các hương vị trà sữa nhưng lại không rõ 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trà sữa thuộc nhóm đồ ăn vặt đang rất thông dụng của giới trẻ, chúng có khả năng gây tăng cân, béo phì rất nhanh chóng. Bạn đã biết 1 ly trà sữa chứa bao nhiêu calo và làm cách làm để thưởng thức trà sữa thơm ngon cho đã cơn thèm mà không bị mập hay không? Hãy cùng chúng tôi khảo bài viết cụ thể sau đây để biết thêm chi tiết nhé !

1. 1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Theo số liệu thống kê, 1 ly trà sữa trân châu 500ml sẽ chứa khoảng 280 calo, 0.6gr chất béo, 68gr carbohydrate và 1.2gr Protein.

Thực tế, lượng calo của một ly trà sữa sẽ phụ thuộc vào lượng đường, sữa, topping được thêm vào mỗi ly. Trong mỗi ly trà sữa thì trân châu là thành phần chứa hàm lượng calo cao nhất do chúng được làm từ bột sắn chứa nhiều tinh bột.
 
Số liệu dinh dưỡng cũng cho biết, 1 muỗng cafe đường chứa khoảng 16 calo. Mỗi cốc trà sữa 500ml chứa khoảng 22gr đường, tương đương 5.5 muỗng cafe đường. Tức là 1 cốc trà sữa sẽ chứa khoảng 88 calo đến từ đường.

Thêm vào đó, 1 cốc trà sữa còn chứa thêm pudding trứng, thạch, lớp kem cheese… (tùy theo sở thích của mỗi người) nên lượng calo của mỗi cốc sẽ tăng lên, có thể đến 350 - 400 calo 1 ly.

Lượng calo của 1 ly trà sữa có thể lên đến 600 calo nếu bạn sử dụng nhiều topping và uống size lớn.

1 ly trà sữa có hàm lượng calo tương đối cao

1 ly trà sữa có hàm lượng calo tương đối cao

2. Uống trà sữa có béo không?

Thành phần chính của trà sữa chính là trà và sữa. Theo nghiên cứu khoa học, trà là một loại thức uống chứa chất polyphenol tự nhiên giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo và catechin, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bởi vậy, trà được coi là thức uống giúp giảm cân rất hiệu quả. Trong khi đó, sữa là thực phẩm chứa nhiều calo và đường ngọt, có khả năng kích thích cơ thể tăng cân và tích tụ mỡ thừa.

Nghiên cứu khoa học cũng cho biết, khi trà và sữa kết hợp với nhau thì chất casein và Protein trong sữa bò sẽ ngăn chặn cơ thể hấp thụ các polyphenol tự nhiên. Điều này khiến cơ thể không thể giảm cân, trái lại thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn.

3. Tiêu hao 1 ly trà sữa cần chạy bộ bao nhiêu phút?

Chuyên gia sức khỏe cho biết, để đốt cháy hết lượng calo của một ly trà sữa vừa hấp thụ bạn cần đi bộ khoảng 90 phút hoặc chạy bộ 35 phút hay đạp xe đạp khoảng 45 phút. Để giải tỏa cơn thèm khát uống trà sữa mà không lo bị tăng cân, béo phì, bạn có thể thực hiện phương pháp đi bộ, chạy bộ hay đạp xe đạp sau khi uống trà sữa để ngăn chặn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

4. Cách uống trà sữa không bị béo.

Thực tế, uống trà sữa sẽ khiến bạn bị tăng cân và mập lên. Nhưng chúng ta vẫn có thể uống trà sữa mà không bị béo mập nếu thay đổi công thức pha chế hay giảm bớt thành phần dinh dưỡng.

Theo chuyên gia sức khỏe, để uống trà sữa không lo tăng cân, béo mập thì chúng ta có thể áp dụng với các cách cụ thể như sau:

  • Chọn ly trà sữa size nhỏ: Thay vì sử dụng cốc trà sữa size lớn bạn nên lựa chọn size nhỏ có lượng trà sữa vừa đủ nhằm hạn chế cơ thể uống quá nhiều. Việc uống ít trà sữa sẽ giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đồng thời hạn chế khả năng tích tụ calo dẫn đến hình thành mỡ thừa trong cơ thể.
  • Chọn ít đường, it topping: Để uống trà sữa không lo bị béo bạn nên giảm lượng đường và giảm trân châu, topping cho ly trà sữa của mình. Việc trà sữa quá ngọt, quá nhiều topping sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa, thậm chí gây nguy cơ tiểu đường.
  • Sử dụng các loại trà trái cây thay cho trà sữa: Hạn chế uống trà sữa và bổ sung uống trà trái cây sẽ giúp bạn giảm lượng calo hấp thụ vào trong cơ thể. Hơn nữa, các loại trà trái cây thơm ngon, giàu vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe của bạn.
  • Không uống trà sữa gần lúc đi ngủ: Trước lúc đi ngủ, đa số mọi người thường có cảm giác thèm ăn uống cái gì đó. Nhưng nếu nạp thêm năng lượng calo vào lúc này sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân, béo phì do lượng đường, chất béo trong cơ thể khó tiêu hao khi đi ngủ.
  • Không uống trà sữa khi đói: Uống trà sữa khi đói sẽ khiến bạn uống nhiều hơn bình thường, làm cho cơ thể nạp nhiều calo hơn, dẫn đến tình trạng tăng cân, béo mập. Hơn nữa, uống trà sữa khi bụng đói sẽ làm dạ dày khó chịu, gây axit trào ngược, không tốt cho sức khỏe.
  • Kết hợp tập luyện thể dục đều đặn: Bí quyết nữa giúp bạn uống trà sữa không lo bị béo mập đó là dành thời gian tập luyện thể dục. Nếu mỗi ngày bạn dành khoảng ít nhất 30 phút tập luyện các bài tập vận động cơ thể như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, tập Gym… thì calo hấp thụ hàng ngày không có thời gian tích tụ thành mỡ thừa.

Uống trà sữa giảm đường, giảm topping sẽ giúp bạn không lo bị béo

Uống trà sữa giảm đường, giảm topping sẽ giúp bạn không lo bị béo

5. Uống trà sữa nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Trà sữa là thức uống thơm ngon, dễ gây nghiện cho giới trẻ. Tuy nhiên, đồ uống độc đáo này không được khuyên dùng thường xuyên bởi chúng thực sự không tốt cho sức khỏe nếu uống quá nhiều.

Việc hấp thụ quá nhiều trà sữa trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể nạp nhiều đường sữa hơn, khiến bạn tăng cân, béo phì và thừa canxi... gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo chuyên gia sức khỏe, uống quá nhiều trà sữa, nhất là trà sữa không rõ nguồn gốc sẽ gây ra những tác hại khó lường đến sức khỏe của bạn như sau:

5.1. Gây béo phì.

Thực tế, trà sữa không chứa sữa và trà hoàn toàn mà thành phần chủ yếu của nó là kem pha lẫn bột trà, kết hợp cùng các chất phụ gia khác như: hương liệu tinh dầu thơm, bột pha màu. Các chất dinh dưỡng trong trà sữa hầu như không có nhưng lại chứa một lượng đường, chất béo hòa tan, acid béo chuyển hóa rất lớn. Đây đều là những thành phần không tốt cho sức khỏe.

Thêm nữa, thành phần chủ yếu của hạt trân châu là tinh bột lọc, đường cô đặc và hương liệu thực phẩm có chứa nhiều nguyên tố độc hại như thủy ngân. Nếu uống trà sữa thường xuyên sẽ làm cho lượng đường trong cơ thể tăng lên, dẫn đến thừa cân, béo phì, thậm chí là sỏi thận do thừa canxi.

5.2. Làm tổn thương gan, thận.

Trên thị trường có nhiều cửa hàng bán trà sữa không đảm bảo, không sử dụng bột trà tự nhiên mà dùng bột màu. Việc nạp vào cơ thể quá nhiều chất tổng hợp hóa học này sẽ gây áp lực cho gan và thận và làm tổn thương chúng khi hóa chất bị tích tụ lâu ngày.

5.3. Tăng khả năng gây vô sinh.

Chuyên gia sức khỏe cho biết, thành phần chủ yếu của trà sữa là dầu thực vật hydro hóa - một loại axit béo có dạng trans. Loại axit này sẽ giảm hooc môn ở nam giới gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, chúng còn làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư.

Bạn không nên uống nhiều trà sữa sẽ không tốt cho sức khỏe

Bạn không nên uống nhiều trà sữa sẽ không tốt cho sức khỏe

6. Những ai không nên uống trà sữa?

Mặc dù trà sữa là đồ ăn vặt rất nổi tiếng, được đông đảo mọi người yêu thích và đón nhận, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, thức uống này thực sự không lành mạnh cho sức khỏe của con người nên chúng ta nên hạn chế uống trà sữa và không được sử dụng quá thường xuyên.

Thực tế, trà sữa là thức uống thơm ngon, dễ uống và dễ gây nghiện nên ai cũng có thể thưởng thức. Nhưng chuyên gia sức khỏe dinh dưỡng khuyến cáo, những người thuộc trường hợp như sau không nên uống trà sữa thường xuyên, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú.
  • Vợ chồng đang lên kế hoạch có con.
  • Người đang mắc các bệnh về gan, thận.
  • Người đang muốn giảm cân, đang có nguy cơ béo phì.
  • Người bị tiểu đường.
  • Người bị dị ứng với các thành phần đường sữa hóa học, bột phẩm màu.

7. Tổng kết.

Vậy là, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 cốc trà sữa bao nhiêu calo rồi đúng không nào?

Dựa theo kiến thức chia sẻ hữu ích này, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ biết cách cân đối, sử dụng trà sữa hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như phòng ngừa tăng cân, béo phì tốt nhất.

Bài viết này xin dừng tại đây ! Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết kiến thức sức khỏe thể dục mới nhất nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook