0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập xà đơn giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ Giới

04/10/2017 11:02

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các bài tập xà đơn giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất để áp dụng vào giáo án luyện tập của mình? Tham khảo 3 bài tập xà đơn giảm mỡ bụng hiệu quả được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Hít xà đơn là một trong những bài tập khá đơn giản, dễ thực hiện và mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Tập xà đơn không chỉ có lợi cho quá trình tập tăng chiều cao, tăng cường cơ bắp, chữa thoát vị đĩa đệm mà nó còn giúp giảm cân và giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn các bài tập xà đơn giảm mỡ bụng được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo và áp dụng vào thực tế để nhanh chóng có được kết quả tốt nhất các bạn nhé.

1. Bài tập xà đơn treo người gập gối.

Hướng dẫn bài tập:

- Đầu tiên bạn nắm hai tay lên thanh xà đơn, treo người lên và đặt khoảng cách hai tay bằng vai hoặc rộng hơn vai một chút. Chân trong tư thế duỗi thẳng và không chạm đất. Đây là vị trí bắt đầu cho bài tập.

- Dùng lực ở phần cơ bụng và chân để từ từ kéo đầu gối lên trên về phía trước ngực (có thể từ từ nâng chân lên trong tư thế vẫn duỗi thẳng ra và vuông góc với thân người). Tạm dừng động tác 1 - 2 giây ở vị trí cao nhất đạt được.

- Từ từ hạ chân trở về tư thế bắp đầu. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện từ 10 - 15 lần/hiệp.

Tập xà đơn giảm mỡ bụng
Tập xà đơn giảm mỡ bụng

2. Bài tập xà đơn treo người đá chân.

Hướng dẫn bài tập.

Với bài tập này thì bạn vẫn giữ tư thế treo người như ở bài tập trước và chúng ta sẽ thay đổi một chút chuyển động của đôi chân.

- Bắt đầu với tư thế đu người lên, giữ căng mông và bụng của bạn. Hai chân trong tư thế duỗi thẳng.

- Đưa chân phải về phía trước sao cho vuông góc với chân trái và tiếp đó là hạ chân phải về vị trí chuẩn bị để đưa chân trái về phía trước sao cho vuông góc với chân phải.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện từ 10 - 15 lần/hiệp.

- Lưu ý, nên thực hiện động tác ở tốc độ vừa phải, không nên quá nhanh và cũng không nên quá chậm. Với bài tập xà đơn này thì nó sẽ nhanh chóng giúp bạn giảm mỡ bụng, có vòng 2 thon gọn và chắc khỏe.

Bài tập xà đơn treo người đá chân
Bài tập xà đơn treo người đá chân

3. Bài tập xà đơn treo người đạp xe.

Bài tập này tư thế ban đầu cũng gần tương tự như hai bài tập trước, tuy nhiên bạn nên để khoảng cách 2 tay vừa phải để cảm thấy thoải mái nhất khi tập luyện.

- Bắt đầu bài tập bằng động tác đu người lên cao trên xà đơn và hai chân duỗi thẳng không chạm đất.

- Tiếp theo nâng đầu gối chân phải gập lên trước ngực, dừng lại 1 - 2 giây khi đạt đến vị trí cao nhất và sau đó đưa chân phải trở về vị trí cũ. Đổi sang chân trái, thực hiện động tác tương tự.

- Lặp lại các động tác trên để tiếp tục bài tập và hiện từ 10 - 15 lần/hiệp.

- Bài tập xà đơn này giúp tác động mạnh mẽ lên vùng bụng, giúp giảm mỡ bụng, đem lại vòng 2 thon gọn và chắc khỏe. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giãn xương khớp hiệu quả.

Bài tập xà đơn treo người đạp xe
Bài tập xà đơn treo người đạp xe

Với các bài tập xà đơn giúp giảm mỡ bụng được chia sẻ ở trên thì hy vọng nó đã mang đến cho bạn những động tác phù hợp nhất với mình. Chúc bạn thành công và đạt được hiệu quả nhanh nhất !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem