Chọn MENU
icon cart0

5 bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng đạt hiệu quả nhanh nhất

Thực hành các bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng với các động tác cơ bản, dễ thực hiện được Thiên Trường Sport giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu cặp chân thẳng gọn, cực kỳ quyến rũ. Nào, hãy cùng tham khảo các tư thế Yoga này nhé !

1. Chân vòng kiềng là gì?

Chân vòng kiềng là đôi chân không thẳng song song với nhau, 2 đầu gối và 2 mắt cá chân sẽ không chạm sát khít vào nhau. Thông thường khi bị chân vòng kiềng thì 2 đầu gối cũng như 2 cẳng chân của bạn sẽ cách nhau một khoảng rộng trên 1,5cm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị chân vòng kiềng. Nguyên nhân phổ biến nhất là do cơ thể của bạn bị thiếu vitamin D làm cho quá trình hấp thụ canxi gặp khó khăn dẫn đến một số phần xương bị biến dạng, gây ra một số chứng bệnh như cong vẹo cột sống, chân bị vòng kiềng. Nguyên nhân tiếp theo bắt nguồn từ những sai lầm trong việc nuôi, bế ẵm của bậc cha mẹ. Việc cho con tập đứng quá sớm khi khung xương của con chưa phát triển đầy đủ hay bế ẵm con không đúng cách sẽ khiến con nhỏ bị chân vòng kiềng từ bé. Ngoài ra, cũng có trường hợp bị chân vòng kiềng do bạn tăng cân quá mức làm cho xương chân quá sức không thể nâng đỡ kịp, gây ra những biến dạng phần xương chân.

Thực tế, chân vòng kiềng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến chủ nhân của nó luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti về bản thân. Bởi vậy những người bị chân vòng kiềng luôn tìm kiếm mọi phương pháp để cải thiện đôi chân cong lệch của mình trở nên thẳng đẹp hơn. Để khắc phục tình trạng chân vòng kiềng, nhiều người đã sử dụng phương pháp kéo dài chân, phẫu thuật điều chỉnh lại xương khớp chân. Mặc dù đây là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại có tỷ lệ thành công cao nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Tập luyện thể dục thể thao thông qua các bài tập thể dục tác động lên cơ chân được coi là bí quyết chữa chân vòng kiềng an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang cảm thấy tự tin về đôi chân không thẳng của mình thì hãy thử tham khảo các bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé !

2. Các bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng.

Trong kho tàng các bài tập Yoga thuộc nhiều trường phái khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn và tập luyện nhiều bài tập Yoga giúp kéo thẳng đôi chân. Ở bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ tổng hợp một số bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng đơn giản nhưng hiệu quả cao cho người tập. Bạn hãy thử tham khảo và áp dụng thực hành cho đôi chân vòng kiềng của mình nhé ! Các bài tập Yoga này gồm có:

2.1. Bài tập Yoga Uttanpadasana.

Uttanpadasana là bài tập Yoga có tên tiếng Việt là tư thế nâng chân. Bài tập Yoga nâng chân bao gồm các động tác tập luyện cơ bản tác động chủ yếu lên cơ bụng, cơ lưng và cơ chân. Tập luyện tư thế Yoga nâng chân thường xuyên sẽ hỗ trợ đôi chân của bạn kéo dài, duỗi thẳng, điều trị tình trạng chân cong vòng kiềng khá hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm Yoga hoặc trên giường đệm. Hai tay để dọc thân người với 2 lòng bàn tay úp xuống. Hai chân duỗi thẳng, để gót chân chạm vào nhau.

- Hít 1 hơi sâu, đồng thời duỗi thẳng 2 chân và lòng bàn chân. Từ từ nâng 2 chân lên cao cách sàn nhà khoảng 30cm, đầu gối giữ thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 45-60 giây. Hít thở bình thường.

- Thở ra, đồng thời hạ từ từ 2 chân xuống để trở về tư thế ban đầu.

Tham khảo: Thảm tập Yoga.

Bài tập Yoga Uttanpadasana

Bài tập Yoga Uttanpadasana

2.2. Bài tập Yoga Janu Sirsasana.

Janu Sirsasana dịch theo tiếng Việt là tư thế cúi đầu sát gối. Tập luyện bài tập Yoga này không chỉ giúp căng giãn vùng cổ, cột sống, cánh tay mà còn giúp kéo căng đôi chân, làm cho cẳng chân của bạn thẳng hơn, khắc phục chân bị vòng kiềng rất hiệu quả. Bạn có thể áp dụng bài tập Yoga này nhằm cải thiện đôi chân theo các bước cụ thể như sau:

- Bạn trong tư thế ngồi thẳng lưng trên tấm thảm Yoga, người hơi ngả về phía sau, 2 tay chống về phía sau lưng để giữ thăng bằng. Hai chân duỗi thẳng về phía trước.

- Từ từ co chân trái về phía người. Lấy 2 tay kéo chân trái sát vào háng để lòng bàn chân trái tỳ lên đùi chân phải. Lúc này chân phải duỗi thẳng. Sau đó từ từ hạ chân trái xuống thảm.

- Hít sâu vào rồi thở ra, kết hợp vươn toàn thân người về phía trước. Cố gắng ép sát người xuống cẳng chân, 2 tay duỗi thẳng và đan vào nhau ở phía lòng bàn chân.

- Giữ tư thế này trong 1 phút, rồi từ từ trở lại tư thế ban đầu theo thứ tự ngược lại. Tiếp tục thực hiện toàn bộ động tác bằng cách co chân phải, duỗi thẳng chân trái.

Bài tập Yoga Janu Sirsasana

Bài tập Yoga Janu Sirsasana

2.3. Bài tập Yoga Adho Mukha Svanasana.

Adho Mukha Svanasana hay Three Legged Dog có tên tiếng Việt là tư thế chó 3 chân khá độc đáo. Thực chất bài tập Yoga chó 3 chân là động tác biến thể của bài tập chó úp mặt. Áp dụng tư thế Yoga này vừa giúp máu lưu thông đến các bộ phận trên cơ thể nhanh hơn, các khớp chân được kéo giãn ra, mỡ vòng 3 được tiêu hao đáng kể. Thực hành bài tập Yoga chó 3 chân bao gồm các bước như sau:

- Bạn bắt đầu trong tư thế chó úp mặt với 2 tay chống trên mặt đất. Lưng giữ thẳng, để hông vuông góc với mặt sàn.

- Dồn trọng lực lên cánh tay để nâng một chân từ từ lên theo chiều thẳng đứng.

- Hông giữ nguyên vị trí lúc đầu, không nghiêng hay xiêu vẹo trong vòng 15-30 giây,

- Sau đó hạ chân kia xuống đất và tiếp tục thực hiện động tác nâng chân lên cao cho chân còn lại.

- Lặp lại toàn bộ động tác khoảng 4-6 lần cho mỗi bên chân để kéo giãn đôi chân thẳng ra.

Bài tập Yoga Adho Mukha Svanasana

Bài tập Yoga Adho Mukha Svanasana

2.4. Bài tập Yoga Hanuman Asana.

Hanuman Asana (Monkey Pose) là bài tập Yoga dịch theo tiếng Việt là tư thế vua khỉ. Trong các bài tập Yoga dành cho chân theo thì tư thế vua khỉ tương đối khó thực hiện, có tác dụng kéo căng cơ háng, đùi, khiến 2 chân đứng thẳng hơn, khắc phục tình trạng vòng kiện kiềng hiệu quả. Ngoài ra, bài tập Yoga này còn giúp thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng đồng thời kích thích cơ quan tiêu hóa và sinh sản hoạt động tốt hơn. Hướng dẫn chi tiết bài tiết cách tập luyện tư thế Yoga vua khỉ chữa chân vòng kiềng như sau:

- Bạn trong tư thế quỳ xuống sàn nhà, 2 đầu gối mở rộng ra. Từ từ đưa bàn chân trái về phía trước, gót chân chạm sàn sau đó hít sâu vào.

- Rồi từ từ thở ra, nhẹ nhàng gập người về phía trước một chút, 2 bàn tay đặt xuống sàn nhà.

- Từ từ di chuyển đầu gối trái về phía sau để mu bàn chân và đầu gối chạm sàn. Đồng thời, trượt chân phải nhẹ nhàng về phía trước để toàn bộ chân chạm xuống sàn.

- Để toàn bộ các ngón chân phải hướng lên trần nhà, vuông góc với sàn, bạn trượt chân trái về phía sau để mu bàn chân và các ngón chân trái chạm đất.

- Vươn 2 tay lên đầu và chắp lại với nhau. Siết chặt cánh tay, từ từ uốn lưng về phía sau sao cho thoải mái nhất.

- Hít thở nhẹ nhàng và giữ tư thế đó trong vòng 30-60 giây cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

- Thả lỏng tư thế bằng cách chống tay xuống sàn nhà, trượt 2 bàn chân trở về vị trí ban đầu.

- Tiếp tục thực hiện động tác cho phần bên còn lại.

Bài tập Yoga Hanuman Asana

Bài tập Yoga Hanuman Asana

2.5. Bài tập Yoga Uttanasana.

Uttanasana (Standing Forward Fold Pose) dịch sang tiếng Việt là tư thế đứng gập người. Trong bộ môn Yoga thì đây là tư thế Yoga khá phổ biến, tác động chủ yếu lên phần hông, cánh tay, đầu gối, đùi, bụng. Ngoài ra, tập đứng gập người còn giúp cơ bắp chân căng giãn ra, khớp đầu gối được điều chỉnh về đúng vị trí. Thực hành động tác đứng gập người cũng có tác dụng chữa chân vòng kiềng rất hiệu quả. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hành bài tập Yoga đứng gập người về phía trước như sau:

- Đứng thẳng người trên sàn nhà, 2 chân thả lỏng xuống, 2 chân mở rộng bằng vai. Hít vào.

- Thở ra, nhẹ nhàng gập đầu gối để gập người về phía trước. Đồng thời chuyển động lưng và hông nhẹ nhàng để cân bằng trọng lượng cơ thể.

- Giữ đầu gối mềm mại và linh hoạt để dễ dàng đưa mông hướng thẳng lên trên.

- Cố gắng kéo giãn cột sống để 2 tay chạm xuống sàn nhà, ngay cạnh bàn chân. Khoảng cách 2 bàn chân sẽ cách nhau một chút và 2 chân song song với nhau. Ngón chân thứ 2 và ngón chân giữa sẽ hướng về phía trước. Ép ngực vào chân và cảm nhận sức căng của cơ hông.

- Tiếp tục cảm nhận căng đùi căng ra. Di chuyển đùi và chân để căn chỉnh tư thế cho phù hợp.

- Cúi đầu xuống để mắt có thể nhìn qua 2 chân. Giữ tư thế này khoảng 15-30 giây.

- Kết thúc bài tập bằng cách hít vào, đặt tay lên hông và thở ra từ từ đứng lên.

Bài tập Yoga Uttanasana

Bài tập Yoga Uttanasana

3. Lời kết.

Như vậy bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn các bài tập Yoga chữa chân vòng kiềng khá hiệu quả. Bạn hãy áp dụng để cải thiện đôi chân đẹp cho mình nhé ! Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi bài viết ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook