Chọn MENU
icon cart0

[Giải đáp] Cá hồi bao nhiêu calo? Món ăn giảm cân từ cá hồi !

Cá hồi bao nhiêu calo? Các thành phần dinh dưỡng trong cá hồi có tốt hay không? Để trả lời cho những câu hỏi này, mời các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Cá hồi được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, cũng vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên không ít người băn khoăn rằng trong 100g cá hồi bao nhiêu calo? Vậy thì bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi ngay nhé.

1. Cá hồi chứa bao nhiêu calo?

Cá hồi có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay khi được khá nhiều gia đình lựa chọn trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ với hương vị thơm ngon, cá hồi còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của con người.

Mặc dù rất được ưa chuộng nhưng chưa hẳn ai cũng hiểu rõ trong cá hồi chứa bao nhiêu calo? Ăn quá nhiều cá hồi liệu có thực sự tốt hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì trong 100g cá hồi tươi sẽ chứa khoảng 208,2 calo. Ngoài ra, trong 100gr thịt còn có 6,34g chất béo omega-3, có 19,84g protein, 12 mg canxi, 40 IU Vitamin A, 0,64 mg kẽm, 200 mg photpho… Như vậy, có thể khẳng định ăn cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng và hàm lượng của nó ngang bằng với các thực phẩm thịt đỏ hiện nay.

Tuy nhiên, tùy vào từng thành phần khác nhau của cá hồi mà hàm lượng calo cũng sẽ có sự chênh lệch như là:

  • Phần đầu của cá hồi có chứa khoảng 460 calo
  • 1 miếng cá hồi sẽ chứa khoảng từ 400 – 800 calo
  • 100g cá hồi áp chảo sẽ chửa khoảng 198 calo
  • 100g cá lườn của cá hồi sẽ chứa khoảng 200 calo
  • 100g vây của cá hồi chứa khoảng 210 calo
  • 100g sashimi cá hồi có chứa khoảng 198 calo

Như vậy, với những thông tin trên đây, các bạn đã nắm rõ được 100gr cá hồi bao nhiêu calo rồi phải không? Để biết ăn cá hồi có tác dụng như thế nào, tăng hay giảm cân thì hãy cùng đến với nội dung các phần tiếp theo của bài viết nhé.

Cá hồi chứa bao nhiêu calo?

Cá hồi chứa bao nhiêu calo?

2. Ăn cá hồi tăng hay giảm cân?

Trong cá hồi có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, do đó không ít người tỏ ra e ngại và không biết rằng ăn cá hồi béo lên hay là giúp giảm cân?

Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mặc dù cá hồi rất giàu chất béo omega-3 nhưng lại không như các thực phẩm thịt đỏ. Mỗi khẩu phần cá hồi 3 ounce (khoảng 80gr) sẽ có ít hơn 4gr chất béo và 200 calo. Chính vì vậy, cá hồi không những không khiến bạn tăng cân mà còn giúp giảm cân khá hiệu quả.

Hơn nữa, do không chứa các chất béo xấu mà còn có các chất omega 3, vitamin D, protein, các chất khoáng… nên khi ăn cá hồi, cơ thể bạn sẽ có thể hấp thụ đường hiệu quả, kiểm soát tốt lượng insulin. Và khi cơ thể điều hòa được lượng đường thì cũng giúp ngăn ngừa được các tế bào mỡ, tăng cường quá trình trao đổi chất, đào thải bớt mỡ thừa.

>> Xem thêm: Omega 3 có tác dụng gì?

Mặt khác, các chất có trong cá hồi còn giúp bồi bổ sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đầy dạ dày và hỗ trợ cho quá trình giảm cân thuận lợi. Cá hồi cũng chứa một lượng tryptophan – chất hỗ trợ cho phát triển cơ bắp, giảm mỡ, không khiến các vùng da bị nhăn nheo hay chảy xệ.

Tuy nhiên, một số trường hợp ăn cá hồi lại có thể bị tăng cân do không biết cách chế biến cũng như chưa đảm bảo được số lượng cá ăn mỗi ngày đúng chuẩn. Chính vì vậy mà tùy vào tình hình sức khỏe của mình, các bạn có thể lên một thực đơn phù hợp. Tốt nhất là nên ăn cá hồi với lượng vừa phải để cung cấp chất dinh dưỡng vừa đủ, phát huy được hết tác dụng của thực phẩm này. Đối với các chuyên gia thì khuyên chúng ta chỉ nên tiêu thụ khoảng 140g cá hồi/tuần.

Ăn cá hồi giúp tăng cân hay giảm cân?

Ăn cá hồi giúp tăng cân hay giảm cân?

3. Tìm hiểu các tác dụng của cá hồi đối với sức khỏe

Như đã đề cập ở trên, ăn cá hồi rất tốt cho sức khỏe của con người. Vậy cụ thể công dụng của cá hồi như thế nào?

  • Cá hồi giúp cung cấp vitamin: trong một miếng phi lê nướng khoảng 85g có chứa hơn 25% vitamin B6, vitamin D cùng với hơn 40% vitamin B11. Các vitamin này có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương, răng chắc khỏe và hạn chế được các bệnh ung thư cho con người.
  • Ăn cá hồi rất tốt cho hệ tiêu hóa bởi hàm lượng protein và amino acid dễ hấp thụ. Thành phần này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch mà còn có chứa cả vitamin A, D, magie, kẽm, i ốt… giúp cho xương được chắc khỏe hơn.
  • DHA có trong axit béo no omega-3 của cá hồi được đánh giá là tốt cho hệ thần kinh cùng các tế bào não. Ăn cá hồi có thể giúp cải thiện về trí nhớ, tăng cường sự thông minh. Đặc biệt với các bạn nhỏ thì DHA là chất vô cùng cần thiết cho phát triển tế bào não.
  • Chất dinh dưỡng của cá hồi tốt cho tim mạch, giảm bớt nguy cơ bị đột quỵ. Theo nghiên cứu thì khi ăn cá hồi sẽ giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu bởi cá hồi có chứa lượng axit béo omega-3 khá dồi dào. Ngoài ra, cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ máu bị vón cục, tắc nghẽn mạch máu, tránh các bệnh về huyết áp, tim…
  • Cá hồi cung cấp nhiều khoáng chất, có tác dụng hỗ trợ chữa các chứng về suy giảm tinh thần, phòng bệnh ung thư, tuyến giáp…
  • Ăn cá hồi tốt cho mắt nhờ chức năng của axit béo omega-3, giúp mắt không bị khô, giảm sự mệt mỏi, ngăn ngừa các bệnh AMD, thoái hóa điểm vàng.
  • Cá hồi giúp phát triển cơ bắp và tăng độ chắc khỏe cho xương nhờ hàm lượng axit béo omega-3, protein, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, cơ bắp săn chắc hơn.
  • Bên cạnh đó, cá hồi cũng có các chất tốt cho da, tóc như là protein, axit béo omega-3, vitamin D… Điều này giúp bạn có thể cải thiện kết cấu da, giữ ẩm da, kích thích sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi cho da, tạo độ suôn mượt cho mái tóc…

>> Quan tâm: Thực phẩm giàu Protein.

Các tác dụng của cá hồi đối với sức khỏe

Các tác dụng của cá hồi đối với sức khỏe

4. Bật mí cách giảm cân hiệu quả với cá hồi

Cá hồi là thực phẩm được nhiều đối tượng lựa chọn để giảm cân hiện nay. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ cá hồi giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số món ăn phổ biến nhất, mời các bạn cùng đọc và tham khảo nhé.

4.1. Ăn sashimi cá hồi

Sashimi cá hồi là món ăn rất nổi tiếng, bắt nguồn từ Nhật Bản. Món ăn này khi kết hợp với các gia vị như mù tạt, tương hay rau thơm, gừng ngâm thì sẽ mang đến hương vị rất tuyệt vời, hấp dẫn.

Lượng calo trong sashimi cá hồi rơi vào khoảng 200 calo/100g. Đây là con số khá thấp so với tổng lượng calo hàng ngày nên nếu bạn có ý định giảm cân thì chắc chắn không nên bỏ qua món ăn này.

Tuy nhiên, bản chất của sashimi là cá sống, tươi, do đó nếu không biết cách chế biến đúng cách thì rất dễ xảy ra tình trạng bị nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho các bạn đó là nên tìm kiếm các địa chỉ uy tín, đảm bảo về chất lượng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sashimi cá hồi - món ăn giúp giảm cân hiệu quả

Sashimi cá hồi - món ăn giúp giảm cân hiệu quả

4.2. Ăn cháo yến mạch cá hồi

Yến mạch và cá hồi được biết đến là 2 món ăn hỗ trợ giảm cân khá tốt, phù hợp với những chị em muốn ăn kiêng giữ dáng. Một bát cháo yến mạch cá hồi chứa khoảng 350 calo nên nếu chị em đang tìm kiếm cho mình một món ăn sáng thơm ngon mà không tăng cân thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách để chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, chỉ cần khoảng 50g yến mạch đun chín với nước rồi cho thêm cá hồi, rau củ, gia vị vừa ăn là đã có một bát cháo dinh dưỡng.

Cháo yến mạch cá hồi

Cháo yến mạch cá hồi

4.3. Ăn sushi cá hồi

Hiện nay, các chị em có nhu cầu giảm cân thường lựa chọn gạo lứt. Sushi cá hồi ở phiên bản healthy hơn cũng có thể biến tấu với cơm từ gạo này mà hương vị vẫn đảm bảo thơm ngon, hàm lượng calo thấp, không gây tích tụ mỡ thừa.

Một miếng sushi cá hồi gạo lứt chỉ chưa đến 100 calo. Vì vậy dù bạn ăn 1 đĩa khoảng 5 – 6 miếng sushi thì lượng calo nạp vào cơ thể vẫn phù hợp và chấp nhận được, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sushi cá hồi giàu dinh dưỡng

Sushi cá hồi giàu dinh dưỡng

4.4. Salad cá hồi kèm rau củ quả

Salad là món ăn được nhiều người lựa chọn trong quá trình giảm cân. Việc kết hợp thêm cá hồi cùng các loại rau củ quả cũng giúp bổ sung chất xơ dồi dào, các vitamin, khoáng chất có lợi mà lại rất healthy. Hơn nữa, món ăn này cũng rất dễ chế biến, chỉ khoảng 15 phút là có thể hoàn thành một đĩa salad và ăn ngay.

Đối với một đĩa salad với lượng rau củ quả chiếm phần lớn, một chút cá hồi thì lượng calo sẽ chỉ dừng lại ở mức khá nhỏ, phù hợp dành cho ai có nhu cầu ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên thì khi làm món ăn, các bạn cũng cần lưu ý nếu chế biến không đúng cách, ướp cá quá nhiều gia vị, sử dụng nhiều sốt… thì sẽ không hiệu quả cho việc giảm cân.

>> Có thể bạn quan tâm: 8 công thức salad giảm cân hiệu quả.

Salad cá hồi kèm rau củ quả

Salad cá hồi kèm rau củ quả

4.5. Áp chảo lườn cá hồi

Ngoài các món ăn trên thì các bạn cũng có thể chế biến cá hồi theo kiểu áp chảo lườn. Vì lườn cá hồi có rất ít chất béo, lượng calo sẽ chỉ khoảng 200 calo/100g nên rất phù hợp trong thực đơn giảm cân.

Chế biến món ăn này cũng đơn giản, chỉ cần cho lườn cá hồi vào áp chảo cho chín đều rồi cho ra đĩa, ăn kèm rau củ quả là được.

Cá hồi áp chảo

Cá hồi áp chảo

5. Tổng kết

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết giải đáp thắc mắc cá hồi bao nhiêu calo cùng các vấn đề liên quan. Hy vọng rằng qua đây, các bạn có thể lựa chọn được cho mình những món ăn từ cá hồi phù hợp để bảo vệ sức khỏe nhé.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook