Chọn MENU
icon cart0

Có nên xông hơi sau khi tập Gym không? Xông thế nào hợp lý?

Có nên xông hơi sau khi tập Gym không là thắc mắc của nhiều Gymer, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu tham gia tập thể hình tại phòng tập chuyên nghiệp. Hôm nay, Thiên Trường sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc liên quan đến vấn đề tập Gym này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé !

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe có lịch sử từ lâu đời và hiện nay nó đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tại những trung tâm hay phòng tập lớn, gia chủ thường lắp thêm phòng xông hơi nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn và tăng cường sức khỏe cho các thành viên khi tham gia rèn luyện. Bạn mới tham gia tập tại phòng tập thể hình chuyên nghiệp và đang băn khoăn không biết, có nên xông hơi sau khi tập Gym không? và nếu có thì chúng ta nên xông hơi như thế nào để có kết quả tốt nhất? Nhằm giúp bạn giải đáp những câu hỏi này, Thiên Trường Sport đã tham vấn lại ý kiến của các chuyên gia thể hình có kinh nghiệm lâu năm và chia sẻ cho bạn câu trả lời trong bài viết dưới đây. Nào, hãy tìm hiểu ngay nội dung bài viết để biết được câu trả lời chuẩn nhất bạn nhé !

Có nên xông hơi sau khi tập Gym không?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, xông hơi sau khi tập Gym đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho các Gymer. Như bạn đã biết, hoạt động xông hơi có tác dụng khiến cơ thể của bạn tiết ra nhiều mồ hôi hơn và giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Trong quá trình tập Gym, cơ thể vận động với cường độ mạnh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra liên tục khiến chất thải tích tụ nhiều hơn. Thông thường, sau khi tập Gym xong, bạn thả lỏng cơ bắp và hạ nhiệt thì cơ thể sẽ xử lý các chất thải tích tụ trên bằng cách đưa chúng vào máu, dẫn về thận để thận thực hiện công việc lọc bỏ. Nhưng nếu bạn xông hơi sau khi tập Gym thì cơ thể sẽ đào thải các độc tố tích tụ này ra ngoài bằn đường da. Quá trình xông hơi khiến mồ hôi đổ ra càng nhiều, từ đó chất thải độc tố sẽ thoát ra ngoài rất nhẹ nhàng và hiệu quả. Nhờ xông hơi sau khi tập Gym, làn da của bạn sẽ khỏe khoắn và hồng hào hơn.

Có nên xông hơi sau khi tập Gym?

Có nên xông hơi sau khi tập Gym?

Lợi ích của xông hơi sau khi tập Gym còn là khả năng làm giãn nở cơ bắp, hạn chế tình trạng đau cơ, căng cứng cơ sau khi tập Gym và phòng ngừa được tình trạng chuột rút, giảm thiểu được các cơn đau nhức cơ sau khi tập luyện. Ngoài ra, hoạt động xông hơi còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện lưu lượng máu lưu thông, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Như vậy, với những phân tích trên, Thiên Trường Sport chắc chắn khẳng định rằng, bạn hoàn toàn có thể xông hơi sau khi tập Gym nhằm đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất cho mình.

Cách xông hơi sau khi tập Gym chuẩn.

Trên thực tế, xông hơi sau khi tập Gym hiện đang được rất nhiều người áp dụng và có những phản hồi tích cực từ phương pháp này. Theo các chuyên gia thể hình, để xông hơi sau khi tập Gym không ảnh hưởng đến sức khỏe và không làm phản các tác dụng được kể trên, bạn cần hiểu rõ về cách xông hơi sau khi tập Gym, đồng thời không được lạm dụng phương pháp này.

Các chuyên gia khuyến cáo, sau khi tập Gym xong, bạn không nên xông hơi ngay tức thì, bởi lúc này nhịp tim trong cơ thể vẫn chưa ổn định, bạn xông hơi ngay sẽ khiến nhịp tim càng tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách xông hơi sau khi tập Gym đúng cách là bạn cần nghỉ ngơi sau khi tập luyện khoảng 20-30 phút để cơ thể ổn định trở lại thì vào phòng xông hơi. Trong tuần tập Gym thì bạn chỉ nên xông hơi 1-2 lần để có hiệu quả về sức khỏe tốt nhất.

Cách xông hơi sau khi tập Gym

Cách xông hơi sau khi tập Gym

Sau khi xông hơi, bạn không nên tắm ngay. Nguyên nhân là lúc này lỗ chân lông đang giãn nở to ra, việc đột ngột cho da tiếp xúc với nước nóng hoặc lạnh sẽ làm cho lỗ chân lông co lại và giữ nước ở trong. Hiện tượng này sẽ khiến máu bị lưu thông chậm, cơ thể bị nhiễm cảm và hệ tiêu hóa kém đi,...

Thời gian xông hơi nên duy trì trong khoảng 5-10 phút. Sau khi xông hơi xong, bạn nên dùng khăn sạch lau khô cơ thể và uống một cốc trà gừng ấm. Bạn hãy ngồi thư giãn, nghỉ ngơi 20-30 phút rồi đi tắm. Bạn tuyệt đối không nên tắm ngay sau khi xông hơi.

Lời kết.

Như vậy, nội dung bài viết trên đây của chúng tôi đã giải đáp giúp bạn thắc mắc "có nên xông hơi sau khi tập Gym" rồi đúng không nào? Bên cạnh đó, Thiên Trường Sport cũng đã hướng dẫn các bạn cách xông hơi sau khi tập Gym hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp lại từ các chuyên gia thể hình. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm tập Gym để có một sức khỏe và tinh thần tốt nhất. Bài viết chia sẻ kiến thức tập Gym này của chúng tôi xin dừng tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp bạn ở những chủ đề tiếp theo ! Hãy thường xuyên theo dõi website Thiên Trường để cập nhật cho mình những kiến thức mới nhất mà chúng tôi chia sẻ bạn nhé !

Tìm hiểu thêm: Tập Gym bị đau cơ có nên tập tiếp không?

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook