Chọn MENU
icon cart0

Con lăn tập bụng có hiệu quả không? lưu ý gì khi dùng con lăn?

Sử dụng con lăn tập bụng có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều khách hàng khi có ý định sở hữu cho mình dụng cụ tập cơ bụng này. Hôm nay, Thiên Trường xin giải đáp giúp bạn câu hỏi và đồng thời chia sẻ với bạn những lưu ý khi sử dụng con lăn tập bụng !

Con lăn tập bụng là dụng cụ tập luyện yêu thích của dân tập Gym với mục tiêu giảm mỡ và làm săn chắc vùng bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn khi mới tìm hiểu về dụng cụ tập bụng nhỏ gọn này thì vẫn luôn thắc mắc không biết liệu con lăn tập bụng có hiệu quả không? Nhằm giúp bạn giải đáp vấn đề trên và hiểu rõ hơn về dụng cụ này, sau đây Thiên Trường Sport sẽ trả lời cho bạn câu hỏi con lăn tập bụng có hiệu quả không? và chia sẻ với bạn những lưu ý cần quan tâm khi sử dụng con lăn tập cơ bụng này. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi tìm hiểu nhé !

Con lăn tập bụng có hiệu quả không?

Theo các HLV tập Gym, trào lưu tập luyện với con lăn tập bụng để sở hữu cho mình cơ bụng 6 múi, thân hình săn chắc và cân đối rất phù hợp với chế độ tập luyện của người Việt Nam. Sử dụng con lăn tập bụng được xem là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho những ai bận rộn và không có đủ thời gian đến phòng tập Gym chuyên nghiệp. Những động tác thoạt nhìn tưởng rất dễ dàng này sẽ tác động mạnh mẽ đến cơ bụng và không chỉ giúp đánh tan mỡ thừa mà còn xây dựng cơ bụng hiệu quả.

Con lăn tập bụng có hiệu quả không

Con lăn tập bụng có hiệu quả không

Tại New Zealand, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện với con lăn tập bụng sẽ giúp cơ bắp ở trọng tâm cơ thể hoạt động nhiều hơn 20% khi bạn thực hiện cùng động tác hít đất trên sàn. Bài tập này chủ yếu rèn luyện các cơ bắp phần giữa thân và hông của người tập. Áp dụng thường xuyên với bài tập con lăn sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm béo bụng và nhanh chóng cải thiện vóc dáng.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của tài liệu Đông y, bất kỳ hình thức vận động nào kết hợp với việc tập thở đều mang lại những lợi ích rất tốt cho cơ thể và nội tạng. Do đó, tập luyện với con lăn tập bụng còn có tác dụng ngăn ngừa suy giảm tĩnh mạch và thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Sử dụng con lăn tập bụng đúng cách.

Để sử dụng con lăn tập bụng hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải biết cách tập luyện đúng kỹ thuật. Dưới đây là bài tập cơ bản mang lại hiệu quả cao nhất dành cho người mới sử dụng con lăn tập bụng:

- Tư thế chuẩn bị bạn sẽ quỳ gối trên một tấm thảm (thường sẽ được tặng kèm khi mua con lăn tập bụng) và hai tay nắm hai bên tay cầm của con lăn.

Sử dụng con lăn tập bụng

Sử dụng con lăn tập bụng

- Tiếp theo, đặt con lăn ở trên mặt đất phía trước người bạn, phần trọng lực cơ thể sẽ dồn lên 2 tay và đầu gối. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập với con lăn tập bụng.

Sử dụng con lăn tập bụng 2

Sử dụng con lăn tập bụng 2

- Từ từ chuyển động, bạn sẽ thực hiện động tác lăn con lăn lên phía trước và duỗi thẳng thân người, đồng thời hít vào. Lưu ý, ở động tác này bạn nên cho cơ thể đi xuống càng xa càng tốt, tuy nhiên không được để thân chạm mặt đất và đặc biệt giữ lưng luôn thẳng.

Sử dụng con lăn tập bụng 3

Sử dụng con lăn tập bụng 3

- Đến vị trí mà bạn đạt được cao nhất thì dừng lại 1 giây và sau đó chậm rãi thu người trở về vị trí ban đầu trong khi thở ra. Để bài tập đạt hiệu quả hơn, trong quá trình tập hãy luôn siết chặt cơ bụng.

- Tiếp tục lặp lại động tác đến khi kết thúc bài tập.

Nếu chưa quen hoặc đã từng sử dụng con lăn tập bụng nhưng cảm thấy gặp trở ngại trong việc tập luyện, bạn có thể mua con lăn tập bụng có lò xo giúp trợ lực khi bạn kéo con lăn về. Không cần tập quá nhiều, chỉ cần tập đều và mỗi buổi tập kéo dài khoảng 30 phút, tuần 4-5 buổi sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý khi sử dụng con lăn tập bụng.

Con lăn tập bụng là dụng cụ tập bụng khá hiệu quả khi tập giảm mỡ và làm săn chắc vùng bụng, tuy nhiên ngoài tập đúng kỹ thuật ra thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Với những ai bị thoát vị đĩa đệm, đau lưng hay đau vai sau... thì không nên áp dụng bài tập này.

- Luôn luôn khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu bước vào bài tập chính.

- Khi tập bụng với con lăn thì bạn cần kiểm soát nhịp thở đúng cách (thở khi đẩy và hít khi kéo) và không để thân chạm xuống mặt sàn.

- Để đa dạng bài tập bạn có thể thực hiện động tác chuyển con lăn sang bên cạnh theo hướng chéo thay vì di chuyển thẳng phía trước.

Các mẫu con lăn tập bụng tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại con lăn tập bụng, tuy nhiên không không phải mẫu mã nào cũng tốt và mang lại hiệu quả cao. Ở phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu con lăn tập bụng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

1. Con lăn tập bụng 4 bánh AB 2019.

Con lăn tập bụng 4 bánh AB 2019 là mẫu thiết kế mới nhất theo cấu trúc hình tam giác nhằm khắc phục những hạn chế của các con lăn 2 bánh trước đây, giúp giữ thăng bằng tốt hơn khi tập. Khung chính của con lăn được làm từ nhựa PVC chịu lực tốt, bánh xe PU và tay cầm bằng thép dày được bọc mút chống chai tay trong quá trình tập luyện. Với mẫu con lăn tập bụng này thì bạn có thể gập gọn và phần tay cầm tháo rời ra cất gọn dễ dàng.

Con lăn tập bụng 4 bánh AB 2019

Con lăn tập bụng 4 bánh AB 2019

2. Con lăn tập bụng AB 2018.

AB 2018 là một trong những mẫu con lăn tập bụng được nhiều huấn luyện viên thể hình đánh giá cao. Với kiểu dáng thiết kế bắt mắt, sang trọng và kết hợp nhiều tính năng thông minh trong cùng một sản phẩm nhỏ gọn, tiện dụng tập luyện ngay tại nhà. Tay cầm được bọc cao su tạo ma sát tốt, giúp thoải mái khi sử dụng. Chỉ với những động tác đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao sẽ tạo thêm thú vị và động lực mỗi khi bạn tập con lăn tập bụng AB 2018.

Con lăn tập bụng AB 2018

Con lăn tập bụng AB 2018

3. Bánh xe tập cơ bụng AB Slimmer.

AB Slimmer hay bánh xe tập cơ bụng được thiết kế với tông màu đỏ đen vô cùng sang trọng và hiện đại. Khung máy làm từ nhựa PVC, bánh xe PU và tay cầm bọc mút êm ái thoải mái khi tập. Điểm nổi bật của sản phẩm là dễ dàng sử dụng, có thể tập với người có trọng lượng lớn mà vẫn vô cùng nhẹ nhàng, nhỏ gọn và tiện lợi.

Bánh xe tập cơ bụng AB Slimmer

Bánh xe tập cơ bụng AB Slimmer

4. Con lăn tập bụng AB Carver Pro.

Con lăn tập bụng AB Carver Pro được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Với thiết kế thông minh, nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích không gian của bạn. Tay cầm được bọc cao su có độ ma sát cao, bánh xe với vỏ bọc bên ngoài giúp bạn di chuyển dễ dàng khi tập. Đặc biệt, thiết kế lò xo giúp tạo lực đối kháng và tăng áp lực vùng bụng rất tốt.

Con lăn tập bụng AB Carver Pro

Con lăn tập bụng AB Carver Pro

Đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi con lăn tập bụng có hiệu quả không rồi nhỉ? Hy vọng bài viết này sẽ phần nào đó định hướng cho bạn nhanh chóng có sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi có nhu cầu mua dụng cụ tập bụng. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với kế hoạch tập bụng của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook