Chọn MENU
icon cart0

[Giải đáp] Đánh cầu lông có giảm cân không? Lưu ý gì khi chơi?

Cầu lông là môn thể thao quen thuộc với rất nhiều người nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi đánh cầu lông có giúp giảm cân hay không chưa? Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh thắc mắc này.

Vận động cơ thể bằng cách tham gia tập luyện thể dục, thể thao được xem là phương pháp tốt và an toàn nhất cho bất kì ai có nhu cầu giảm cân, tìm lại vóc dáng. Cầu lông là bộ môn thể thao khá phổ biến tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam bởi nó khá dễ chơi, phù hợp cho cả nam lẫn nữ và với mọi lứa tuổi.

Bạn đang có ý định tham gia chơi cầu lông với mục đích giảm cân nhưng phân vân không biết đánh cầu lông có giảm cân không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Đánh cầu lông có giảm cân không?

Trước hết, Thiên Trường Sport phải khẳng định rằng chơi cầu lông là một trong những phương pháp rèn luyện rất tốt giúp giảm cân an toàn, hiệu quả. Điều này có thể giải thích chi tiết như sau.

1.1. Khả năng đốt cháy calo tương đương 1 bài tập HIIT

Khi đánh cầu bạn phải chạy, nhảy, thực hiện các cú tạt cầu qua lại giữa phần này và phần kia của sân để di chuyển liên tục trong suốt trận đấu. Từ đó sẽ  tạo cho cơ thể sự chuyển động nhịp nhàng, tăng cường đốt cháy lượng calo lớn.

Quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy chuyển động chân của vận động viên cầu lông là một chuỗi các chuyển động nhỏ và nhanh, xen giữa là những quãng thời gian làm nguội cực kỳ ngắn. Điều này tương tự với cơ chế của các bài tập HIIT cường độ cao.

Bên cạnh đó theo đánh giá của các chuyên gia, chỉ trong 1 giờ chơi cầu lông,  người có cân nặng trung bình từ 55kg đến 75 kg sẽ tiêu tốn khoảng 245 calo đến 327 calo. Hay với người có số cân nặng hơn từ 90kg trở lên thì lượng calo tiêu tốn sau mỗi giờ sau đó chơi cầu lông từ 409 calo đến 491 calo tùy cân nặng. Con số này gấp 3 lần so với khi bạn tập luyện trong phòng thể dục với cùng khoảng thời gian nói trên.

Đánh cầu lông có giúp giảm cân không?

Đánh cầu lông có giúp giảm cân không?

1.2. Kích thích tăng trao đổi chất trong cơ thể

Chơi cầu lông giúp cải thiện và tăng cường chức năng tim phổi, giúp cơ thể quen dần với việc đổ mồ hôi một cách tự nhiên, loại bỏ các độc tố.  Khi đó bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ nhiều nước hơn, ngăn cơ thể chuyển sang chế độ giữ nước.

 Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động thể chất cũng như tăng trao đổi chất, loại bỏ các chất thải và giúp bạn cảm thấy bớt đói, giảm cân dễ dàng hơn.

Đánh cầu lông giúp kích thích trao đổi chất trong cơ thể

Đánh cầu lông giúp kích thích trao đổi chất trong cơ thể

1.3. Tăng cường sự săn chắc cho cơ thể

Ngoài tác dụng giảm cân, nhiều người thắc mắc chơi cầu lông có giảm mỡ bụng không?

Bộ môn này được ví như bài tập thể hình “mini” nhờ khả năng làm săn chắc các cơ một cách hiệu quả. Chỉ với 30 phút hoặc 1 tiếng tập luyện mỗi ngày sẽ giúp thu nhỏ kích thước vòng eo đáng kể.

Thêm vào đó, dù kỹ thuật bạn sử dụng là gì, đập cầu hay thả cầu, mỗi cú đánh trong bài tập này đều rất tốt cho bắp chân, gân cơ đùi sau, mông cùng một số nhóm cơ khác.  Chơi cầu lông có thể giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn.

2. Lưu ý khi chơi cầu lông

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi chơi cầu lông có giảm cân không Tuy nhiên để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, bạn lưu ý những điều sau:

  • Khởi động: Để mở màn một trận cầu lông, bạn nên khởi động từ 15 – 20 phút. Sau đó, hãy tập luyện một cách nhẹ nhàng rồi mới thực hiện những động tác khó và mạnh hơn.
  • Lựa chọn dụng cụ: Bạn nên chọn cầu có lông cứng, thẳng, khoảng cách giữa các nhánh lông đều nhau nhằm đảm bảo quỹ đạo bay ổn định. Ngoài ra, nếu là người mới, bạn nên chọn cầu có đế cao su xốp, tuy nhiên những người có kinh nghiệm sẽ chọn cầu đế gỗ vì có thể đi rất xoáy.
  • Về vợt cầu lông: Hãy chọn theo trọng lượng, độ lớn của tay cầm. Những bạn thân hình to cao thường ưu tiên vợt với cán chu vi lớn. Người có lực cổ tay mạnh lại chuộng vợt thân cứng, nếu lực cổ tay yếu bạn chọn vợt dẻo hơn.
  • Dinh dưỡng: Đánh cầu lông mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, có được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên việc kết hợp một chế độ ăn phù hợp, bao gồm rau xanh/trái cây, Protein, tinh bột chậm, chất béo có lợi sẽ mang tới tác dụng cao nhất khi giảm béo.

Nên chọn vợt cầu lông phù hợp

Nên chọn vợt cầu lông phù hợp

Tổng kết

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin đầy đủ về việc đánh cầu lông có giảm cân không. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích trong việc cải thiện vóc dáng. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu đã đề ra!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook