Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách hiệu quả Nhất

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách, giúp đảm bảo an toàn cho người tập và mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn và áp dụng để sử dụng máy chạy bộ thu được kết quả tối đa nhất bạn nhé !

Bạn vừa mới sắm cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ để luyện tập tại nhà nhưng vẫn chưa biết sử dụng như thế nào cho hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn bạn hướng cách sử dụng máy chạy bộ điện để mang lại kết quả tốt nhất. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

1. Tìm hiểu về máy chạy bộ điện

Với kinh nghiệm của mình thì Thiên Trường nghĩ để sử dụng máy chạy bộ đúng cách bạn phải thật sự nắm rõ chức năng và cách vận hành chức năng đó. Những điều bạn cần phải tìm hiểu kỹ khi đã sở hữu máy chạy bộ cho mình đó là:

- Máy chạy bộ điện có những chức năng gì? Chỉ là máy đơn năng (chỉ có bài tập chạy bộ) hay là máy đa năng (tích hợp thêm bài tập massage, gập bụng, xoay eo...).

- Tiếp đến, bạn tìm hiểu về bảng điều khiển và phân biệt rõ chức năng của các phím trên bảng điều khiển. Bạn thực hành tất cả các chức năng như bắt đầu chạy + dừng lại, tăng chỉnh tốc độ, tăng chỉnh độ dốc và lựa chọn bài tập đã được cài đặt sẵn trên máy.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan sát kỹ màn hình hiển thị để nắm rõ xem các thông số như thời gian tập, vận tốc, quãng đường chạy và nhịp tim... nằm ở đâu. Với các thông số này thì bạn có thể đánh giá hiệu quả tập luyện cũng như điều chỉnh cường độ tập sao cho phù hợp nhất.

- Bạn cũng nên sử dụng thử chức năng đo nhịp tim xem nó còn vận hành tốt hay không?

- Ngoài ra, một điều cực kỳ quan trọng là bạn học cách sử dụng khóa an toàn của máy chạy bộ. Sử dụng khóa an toàn đúng cách đó là một đầu khóa đặt vào ổ khóa và đầu còn lại kẹp vào quần áo. Khi bạn lỡ bị bước hụt hoặc ngã khi chạy thì khóa sẽ rút ra khỏi ổ và máy chạy bộ sẽ dừng lại ngay lập tức.

Sử dụng khóa từ đúng cách
Sử dụng khóa từ đúng cách

Trên đây là 4 điều cơ bản mà bạn cần phải tìm hiểu và nắm rõ nếu muốn sử dụng máy chạy bộ đúng cách, an toàn. Sau khi đã nắm rõ thì chúng ta đến bước tiếp theo đó là chuẩn bị trước khi tập với máy chạy bộ.

>  Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về máy chạy bộ điện 

Máy chạy bộ điện Oreni RE-5
Máy chạy bộ điện Oreni RE-5
24,500,000đ 21,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-5 với công nghệ hiện đại ✅ kiểu dáng đẹp mắt ✅ công suất máy 3.0Hp là sản phẩm rèn luyện sức khỏe đáng có trong ngôi nhà bạn.

Chi tiết

2.  Sử dụng máy chạy bộ điện như thế nào cho đúng cách? 

Để sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách, bạn cần lưu ý một số bộ phận quan trọng của máy như: Nguồn điện cung cấp, sử dụng bảng điều khiển, tải trọng của máy chạy bộ điện, khởi động và tạm dừng, khóa an toàn.

Nguồn điện cung cấp

Máy chạy bộ điện lấy nguồn năng lượng điện để hoạt động. Do vậy, bạn cần đảm bảo rằng nguồn điện cấp cho máy sử dụng phải ổn định. Nhiều khi phải kiểm tra cả mức điện áp đang sử dụng, để xem có phù hợp với máy tập hay không. 

Nguồn điện ổn định và tương thích, giúp máy chạy bộ hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Ngoài ra nó còn giúp tuổi thọ của máy kéo dài hơn, hạn chế tình trạng tập luyện bị ngắt quãng, và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tập luyện. 

Sử dụng bảng điều khiển

Bạn cần tìm hiểu về bảng điều khiển và phân biệt rõ chức năng của các phím trên bảng điều khiển. Bạn thực hành tất cả các chức năng như bắt đầu chạy, dừng lại, tăng chỉnh tốc độ, tăng chỉnh độ dốc và lựa chọn bài tập đã được cài đặt sẵn trên máy. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan sát kỹ màn hình hiển thị để nắm rõ xem các thông số như thời gian tập, vận tốc, quãng đường chạy và nhịp tim... nằm ở đâu. Với các thông số này thì bạn có thể đánh giá hiệu quả tập luyện cũng như điều chỉnh cường độ tập sao cho phù hợp nhất.

Sử dụng bảng điều khiển trên máy chạy bộ

Sử dụng bảng điều khiển trên máy chạy bộ

Tải trọng của máy chạy bộ điện

Tải trọng của máy bao giờ cũng được tính toán, để người có trọng lượng quá khổ cũng có thể đứng, để đảm bảo ai cũng có thể tập luyện chiếc máy này. Tuy nhiên, khi bảo quản máy, hãy tránh việc đè vật nặng lên máy, lâu ngày máy cũng sẽ gặp một số ảnh hưởng nhất định. 

Máy chạy bộ có thể kết hợp với một số bài tập nâng cao, tuy nhiên sẽ tương đối nguy hiểm nếu như bạn là người mới. Ban đầu hãy lựa chọn những bài tập cơ bản, sau này nâng dần sức tập dần dần.

Khởi động và tạm dừng

Hãy lưu ý với nút bấm Stop/ Start và các nút tăng hoặc giảm dần tốc độ, độ nghiêng của băng chạy. Nếu trên máy chạy bộ của bạn tích hợp chế độ nghe nhạc, thì đừng quên thao tác để vừa tập luyện, vừa thưởng thức những bài tập thú vị. 

Với một số dòng máy chạy bộ bằng điện cao cấp, có thêm phần quạt gió ngay ở trên bảng điều khiển. Trong quá trình chạy bộ, hay đi bộ, bạn có thể bật chức năng quạt gió này lên, để tạo không gian thoáng mát và giảm mệt mỏi trong quá trình tập luyện. 

Khóa an toàn

Bạn cần lưu ý phần khóa an toàn. Theo thông báo từ nhà sản xuất, thì phần khóa được gắn ở phần đầu máy, chạy bằng nam châm và một đầu kẹp cài vào quần áo của người sử dụng.Nó chỉ được dùng trong trường hợp cần dừng ngay lập tức, khi xảy ra sự cố ở trên băng chạy, không thể điều khiển nút bật, tắt. 

Sử dụng khóa an toàn đúng cách đó là một đầu khóa đặt vào ổ khóa và đầu còn lại kẹp vào quần áo. Khi bạn lỡ bị bước hụt hoặc ngã khi chạy thì khóa sẽ rút ra khỏi ổ và máy chạy bộ sẽ dừng lại ngay lập tức.

Sử dụng khóa an toàn trên máy chạy bộ

Sử dụng khóa an toàn trên máy chạy bộ

Trên đây là những lưu ý cơ bản mà bạn cần phải tìm hiểu  cũng như hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách, an toàn. Sau khi đã nắm rõ thì chúng ta đến bước tiếp theo đó là chuẩn bị trước khi tập với máy chạy bộ.

Máy chạy bộ điện Sakura S33
Máy chạy bộ điện Sakura S33
18,500,000đ 15,450,000đ

Máy chạy bộ điện Sakura S33 với kiểu dáng thiết kế chắc chắn, được trang bị công nghệ hiện đại, công suất máy 2.5Hp thích hợp sử dụng cho gia đình.

Chi tiết

3. Lưu ý để sử dụng máy chạy bộ đúng cách và an toàn trên máy chạy bộ

Trước khi tập máy chạy bộ với chiếc máy tập của mình, bạn cần phải chuẩn bị và lưu ý một số điều quan trọng sau:

- Bạn kiểm tra độ an toàn, chắc chắn của máy chạy xem có đảm bảo không. Đặc biệt, cần phải đặt máy xa các vật dụng nguy hiểm như ấm nước nóng hoặc những đồ vật sắc nhọn...

- Cắm dây nguồn của máy riêng biệt và không cắm chung với các thiết bị điện khác.

- Lựa chọn cho mình một chiếc giày thể thao chuyên dụng và trang phục thể thao thoáng mát khi tập luyện với máy chạy bộ điện. Lưu ý, không đi dày đế trơn hoặc cao gót và phải làm sạch đất cát ở đế giày trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng tải của máy.

- Chuẩn bị khăn thấm mồ hôi trong quá trình chạy, tránh rơi mồi hôi ra máy dễ bị hỏng hóc thiết bị điện.

- Dành thời gian từ 5 đến 10 phút để khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu các bài tập với máy chạy bộ. Điều này sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn cho bạn và giảm thiểu tối đa chấn thương có thể xảy ra.

Với những bước chuẩn bị như trên thì chắc hẳn bạn đã sẵn sàng để bắt đầu các bài tập cơ bản với máy chạy bộ của gia đình mình. Nào, cùng bắt đầu tập chạy với máy chạy bộ bạn nhé.

4. Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách trên máy chạy bộ 

Với máy chạy bộ sử dụng cho gia đình thì thường là dòng máy đa năng. Trong phần quan trọng nhất của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn 3 bài tập cơ bản nhất với máy chạy bộ điện đa năng. Cụ thể gồm:

4.1. Tập chạy với máy chạy bộ

- Bạn trong tư thế đứng trên thành hai bên của bàn chạy. Cắm khóa an toàn vào máy và một đầu kẹp vào quần hoặc áo sao cho không bị vướng khi tập. Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn chương trình đã cài đặt sẵn và bắt đầu chạy theo bài tập hoặc chạy tùy ý bằng cách ấn nút "Start".

- Đợi cho băng tải chuyển động và tốc độ đang ở mức thấp thì bạn bước chân vào giữa vùng chạy và bắt đầu bài tập. Bạn có thể dành một vài phút đầu để thực hiện bài tập đi bộ với tốc độ khoảng 3 km/h.

- Sau đó, bạn có thể tăng dần tốc độ lên để thực hiện bài tập chạy bộ. Nên đánh tay thoải mái để vận động toàn cơ thể hiệu quả hơn. Lưu ý, chỉ nên chạy với tốc độ phù hợp với sức khỏe của bạn.

- Bạn cũng có thể nâng độ dốc lên để tăng độ khó cho bài tập và giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn. Một điều bạn nên biết là chỉ nên nâng độ dốc dưới 6% để tránh các ảnh hưởng xấu lên xương khớp của bạn.

- Khi chuẩn thị dừng bài tập thì bạn nên hạ tốc độ xuống để thực hiện bài tập đi bộ, thư giản trong 1 - 2 phút.

- Để dừng bài tập thì bạn ấn vào phím Stop trên bảng điều khiển.

Sử dụng chức năng tập chạy bộ
Sử dụng chức năng tập chạy bộ

4.2. Tập massage với máy chạy bộ

- Bạn trong tư thế đứng trước đầu massage, điều chỉnh độ dài dây sao cho phù hợp nhất, đeo đai massage và đặt vào vị trí cần tập luyện như bắp chân, mông hay bụng...

- Bắt đầu bài tập bằng cách ấn vào công tắc khởi động và đứng sao cho dây massage căng để cho cường độ rung mạnh nhất.

- Bài tập massage với máy chạy bộ có chức năng thư giảm, giảm mỡ thừa và săn chắc các vùng cơ hiệu quả.

- Để kết thúc bài tập thì bạn bật công tắc về trạng thái dừng.

Sử dụng chức năng massage
Sử dụng chức năng massage

4.3. Tập gập bụng với máy chạy bộ

- Bạn trong tư thế nằm với mông đặt trên bàn chạy và chân đặt vào thanh cố định chân. Tay đặt phía sau gáy cổ.

- Dùng lực từ bụng để thực hiện động tác gập người và thả người xuống.

- Bài tập gập bụng có chức năng giảm mỡ và làm săn chắc bụng rất hiệu quả.

Sử dụng chức năng gập bụng
Sử dụng chức năng gập bụng

Rất nhiều máy chạy bộ điện đa năng hiện nay còn tích hợp đĩa xoay eo và tạ tay. Bạn có thể sử dụng hai dụng cụ này như bình thường. Ngoài ra, rất nhiều bạn mắc phải lỗi khi tập với máy chạy bộ, Thiên Trường xin tổng hợp một số lỗi cơ bản để bạn có thể rút kinh nghiệm nhằm có thể đạt hiệu quả cao nhất.

5. Những lỗi cơ bản khi sử dụng máy chạy bộ

- Khi mới bắt đầu bài tập thì nhiều bạn chọn tập với tốc độ cao dẫn đến cơ thể chưa kịp thích nghi và khả năng bị ngã ra khỏi máy, gây chấn thương cho cơ thể là rất lớn.

- Có nhiều bạn tập chạy bộ nhưng mắt thường xuyên nhìn xuống đất, nghiêng người về phía trước hoặc là phía sau quá nhiều. Đây là lỗi về tư thế tập.

- Tay cầm cứ giữ phần tay cầm liên tục làm giảm khả năng vận động toàn thân.

- Không có sự thay đổi về tốc độ luyện tập. Làm cho máy không mang lại tác dụng tối ưu cho con người. Không khai thác triệt để các tính năng dẫn đến sự lãng phí.

6. Lời kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện an toàn và hiệu quả nhất cho người mới đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và bạn có thể áp dụng nó để sử dụng máy chạy bộ của gia đình mình mang lại kết quả tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thêm, hãy gọi cho chúng tôi để được giải đáp theo số điện thoại 02435667337. Chúc bạn đạt được hiệu quả tốt nhất cùng với chiếc máy chạy bộ của gia đình mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Xem thêm: Máy chạy bộ điện nào tốt?

7. Video hướng dẫn chạy máy chạy bộ điện đúng cách 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook