Chọn MENU
icon cart0

10 lợi ích chơi bóng bàn đáng ngạc nhiên hiếm người biết

Lợi ích của bóng bàn là gì và nó có tác động như thế nào đến sức khỏe là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, việc chơi bóng bàn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu đầy đủ 10 lợi ích của việc chơi bóng bàn ngay dưới đây. 

10 lợi ích chơi bóng bàn đáng ngạc nhiên hiếm người biết 

1.1. Lợi ích của bóng bàn giúp xương chắc khỏe

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chơi bóng bàn có thể làm tăng mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả. Với những người lớn tuổi có mức độ loãng xương cao thì chơi bóng bàn thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng giòn và mất xương do tuổi tác. Lưu ý, người chơi cần có cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng. 

Chơi bóng bàn với cường độ hợp lý giúp xương chắc khỏe

Chơi bóng bàn với cường độ hợp lý giúp xương chắc khỏe

1.2. Chơi bóng bàn giúp giảm cân 

Chơi bóng bàn là một trong những phương pháp vận động toàn thân giúp tiêu hao năng lượng nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua. Trò chơi đòi hỏi bạn cần di chuyển liên tục, đồng thời kết hợp vận động cơ tay, chân, bụng và eo. Do đó, không ngạc nhiên khi chơi bóng bàn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

1.3. Tăng cường phản xạ 

Các pha bóng nhịp độ nhanh trong bóng bàn đòi hỏi người chơi phải có phản xạ tốt để kịp thời đỡ bóng và đánh lại. Điều này giúp cải thiện khả năng phản xạ không chỉ trong trò chơi mà còn có thể ứng dụng cuộc sống hàng ngày. 

Chơi bóng bàn thường xuyên giúp cơ thể linh hoạt, tăng cường phản xạ

Chơi bóng bàn thường xuyên giúp cơ thể linh hoạt, tăng cường phản xạ

1.4. Lợi ích của bóng bàn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Những động tác vận động toàn thân kết hợp với kỹ thuật cúi, xoay và nghiêng người khi chơi bóng bàn giúp thúc đẩy lưu thông máu. Đồng thời, tăng cường các chức năng của hệ hô hấp. 

Theo nghiên cứu, những người chơi bóng bàn thường có cường độ nhịp tim cao hơn so với những người không chơi. Nhìn vào đó, có thể khẳng định rằng việc chơi bóng bàn thường xuyên sẽ giúp tim vận động tốt và khỏe mạnh hơn. 

1.5. Giảm stress và thoải mái tâm lý 

Đây cũng là lợi ích của việc chơi bóng bàn được nhiều người đánh giá rất cao. Thực tế, việc vận động linh hoạt khi chơi bóng bàn sẽ giúp giải phóng các cảm xúc tiêu cực, giảm stress và thư giãn tinh thần. Bên cạnh đó, sự sôi nổi và tính đối kháng cao trong các trận bóng bàn còn có thể tạo ra sự hưng phấn và sảng khoái cho người chơi. 

Chơi bóng bàn giúp tăng cường vận động và giảm stress hiệu quả

Chơi bóng bàn giúp tăng cường vận động và giảm stress hiệu quả

1.6. Luyện sự tinh mắt

Chơi bóng bàn giúp người chơi rèn luyện khả năng quan sát và luyện sự quan sát bởi bạn sẽ phải tập trung quan sát động tác đối thủ và cả đường đi của quả bóng. Điều này làm thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt và cải thiện chức năng cơ, giúp đôi mắt trở nên tinh tường hơn. 

1.7. Hỗ trợ phát triển não bộ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi chơi bóng bàn, não bộ của người chơi sẽ phải hoạt động nhiều để ghi nhớ và phản ứng lại với các pha bóng của đối thủ. Nhờ đó giúp rèn luyện sự linh hoạt và tập trung cho não bộ, không thua kém khi chơi cờ vua. Chính bởi vậy, bóng bàn còn được đánh giá là môn thể thao tuyệt vời dành cho những người lớn tuổi để duy trì tinh thần minh mẫn. 

Chơi bóng bàn giúp hỗ trợ phát triển não bộ và tăng khả năng ghi nhớ

Chơi bóng bàn giúp hỗ trợ phát triển não bộ và tăng khả năng ghi nhớ

1.8. Giảm nguy cơ chấn thương khớp

Bóng bàn được đánh giá là một môn thể thao tương đối an toàn bởi không có sự xô xát trực tiếp giữa những người cùng chơi với nhau. Ngoài ra, khi chơi bóng bàn, bạn cũng không cần phải sử dụng bất kỳ thiết bị nặng nào, giúp giảm nguy cơ va chạm hoặc chấn thương. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp vấn đề với lưng, đầu gối, cổ tay hay mắt cá chân thì bóng bàn còn được đánh giá là một phương pháp vật lý trị liệu tuyệt vời. Môn thể thao này giúp người chơi cải thiện sức mạnh ở phần tay, chân và cột sống. Đồng thời, không gây căng thẳng ở khớp như nhiều môn thể thao vận động khác. 

1.9. Giảm nguy cơ trầm cảm

Việc chơi bóng bàn đem lại một nguồn năng lượng tích cực, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện trạng thái tinh thần hiệu quả. Đặc biệt, bóng bàn vốn là trò chơi có tính giải trí cao nên chắc chắn sẽ đem lại cho người chơi cảm giác hồi hộp và sảng khoái thông qua những pha đánh trả qua lại. 

Do đó, dù chơi đơn hay đôi, bạn cũng sẽ có được niềm vui thoải mái, dễ dàng gắn kết bạn bè và tạo dựng được nhiều mối quan hệ trong đời sống. 

Chơi bóng bàn mang đến nhiều niềm vui, gắn kết các mối quan hệ

Chơi bóng bàn mang đến nhiều niềm vui, gắn kết các mối quan hệ

1.10. Đẩy lùi bệnh tật 

Chơi bóng bàn thường xuyên mang lại cho bạn một sức khoẻ dồi dào và cơ thể linh hoạt. Nhờ đó, tăng cường sức đề kháng và chống lại nhiều loại bệnh tật hiệu quả. 

Lời kết 

Có thể thấy, việc chơi bóng bàn không chỉ mang lại các tác động tuyệt vời đến sức khỏe mà còn cả tinh thần của người chơi. Hy vọng rằng, những lợi ích của bóng bàn mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về môn thể thao này. Ngoài ra, nếu quý khách đang có nhu cầu tìm mua các loại dụng cụ bóng bàn, đừng quên liên hệ Thiên Trường Sport để nhận được mức giá tốt nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook