Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ có tốn điện không? Yếu tố làm máy chạy hao điện

Điện năng tiêu thụ là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến ý định mua máy chạy bộ của nhiều gia đình. Máy chạy bộ có tốn điện không? Yếu tố nào làm hao điện năng và cần lưu ý gì khi dùng máy chạy bộ tiết kiệm điện? Những thắc mắc trên của bạn sẽ được Thiên Trường giải đáp ngay tại bài viết này, cùng theo dõi nhé!

1. Máy chạy bộ có tốn điện không? 

Máy chạy bộ điện là thiết bị hỗ trợ đáp ứng nhu cầu chạy bộ ngay tại nhà, giúp người tập chủ động và tiết kiệm thời gian ra ngoài trời tập luyện. Khả năng tiết kiệm điện năng của máy chạy bộ không chỉ ảnh hưởng tới hóa đơn điện gia đình bạn phải trả mỗi tháng mà còn là độ bền và an toàn của thiết bị.

Muốn biết máy chạy bộ có tốn điện không, yếu tố quan trọng nhất cần tìm hiểu là động cơ sử dụng điện và nguồn điện sử dụng. Nếu máy chạy bộ có dùng động cơ 2.0 Hp và nguồn điện sử dụng là 220V thì lượng điện tiêu thụ dao động 1000 - 1500W. 

Máy chạy bộ có hao điện không? 

Máy chạy bộ có hao điện không? 

Máy chạy bộ có hao điện không? Nhiều người nghĩ rằng giá máy chạy bộ càng cao thì chi phí sử dụng nó cũng cao theo. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, nó phụ thuộc vào cường độ luyện tập của bạn, nếu chạy bộ đều đặn khoảng 20 - 45 phút mỗi ngày, 4 - 5 ngày/tuần, máy chạy bộ sẽ không quá tốn điện như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt…

2. Các yếu tố làm máy chạy bộ hao điện năng

2.1. Động cơ có tác động đến độ tốn điện của máy chạy bộ

Máy chạy bộ sử dụng 1 trong 2 động cơ chính là AC hoặc DC. Đặc điểm công suất tiêu thụ của 2 dòng motor này như sau:

  • Động cơ DC: Dùng với máy chạy bộ tại nhà, phù hợp với nhu cầu tập luyện cường độ nhỏ và không liên tục trong cả ngày. Điện năng ở động cơ này khi sử dụng máy 1 giờ như một bóng điện 100W. Bởi vậy, nếu bạn chạy bộ cả 30 ngày, thì giá điện cũng chỉ tăng thêm không quá nhiều, khoảng 50.000 đồng. 
  • Động cơ AC: Được dùng trong các máy chạy bộ có kích thước và công suất lớn, khả năng hoạt động mạnh hơn DC. Tùy vào dòng máy bạn sử dụng, máy có thể tiêu thụ 150 - 200 W. Bạn cũng chỉ tốn thêm từ 70.000 - 100.000 đồng.

Mức độ tốn điện của máy chạy bộ phụ thuộc vào loại động cơ

Mức độ tốn điện của máy chạy bộ phụ thuộc vào loại động cơ

Ngoài ra, lượng điện máy chạy bộ tiêu thụ còn ảnh hưởng bởi công suất của động cơ khi chạy bộ ở tốc độ cao nhất của máy:

  • Động cơ 2.0 - 3.0 Hp: Công suất tối đa 1500W.
  • Động cơ 4.0 - 5.0 Hp: Công suất tối đa 2500W. Nếu tập 24/24 mỗi ngày sẽ mất khoảng 60 số điện.

2.2. Trọng lượng cơ thể

Đối với bất kì thiết bị nào, khi trọng lượng của người sử dụng càng nặng thì yêu cầu động cơ phải tăng công suất đầu ra. Bởi vậy mà máy chạy bộ cũng tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Mỗi máy chạy bộ đều có thông số tải trọng tối đa. Cân nặng của bạn không được vượt mức cho phép đó, nếu không sẽ làm cho động cơ bị quá tải, máy chạy ì ạch, ván tập cong vênh… 

2.3. Thời gian sử dụng máy chạy bộ tiết kiệm điện

Một điều chắc chắn khi sử dụng bất cứ dụng cụ nào, nếu thời gian sử dụng càng lâu, lượng điện tiêu hao càng tăng. 

Chạy bộ đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như tăng cường chức năng hô hấp, giảm căng thẳng, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch… Tuy nhiên, chạy bộ trong thời gian dài không hợp lý cũng không phải là tốt, bạn cần chọn cường độ luyện tập thích hợp với thể trạng của mình. 

Đối với người bình thường, các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo trung bình nên chạy từ 20 - 30 phút là tốt nhất. 

Máy chạy bộ có tốn điện tùy vào thời gian sử dụng

Máy chạy bộ có tốn điện tùy vào thời gian sử dụng

2.4. Chế độ chạy

Máy chạy bộ tiết kiệm điện có chế độ chạy đa dạng như đi bộ, chạy bộ, chạy tốc độ chậm, chạy giảm cân, chạy cường độ cao,... Tốc độ dao động từ 1 - 25 km. Tốc độ chạy càng nhanh, máy càng tiêu tốn nhiều điện hơn. 

2.5. Mức độ đàn hồi của dây curoa (dây đai truyền)

Dây curoa ở máy chạy bộ là phụ kiện quan trọng được lắp đặt có tác dụng truyền năng lượng giúp máy vận hành êm ái hơn. Chạy bộ thường xuyên, nhất là khi đối tượng sử dụng có trọng lượng cơ thể lớn, dây curoa sẽ bị mài mòn nhanh hơn, độ đàn hồi giảm đi, tăng gánh nặng làm cho máy chạy bộ tốn điện hơn.

Nếu dây curoa được lắp đặt quá lỏng, lượng điện tiêu thụ sẽ ít hơn nhưng khi chạy tạo cảm giác khá khó chịu. Vì thế để máy chạy bộ tiết kiệm điện hoạt động hiệu quả và an toàn, bạn cần kiểm tra kỹ dây curoa có chặt không.

2.6. Màn hình và các chức năng đi kèm khi chạy bộ

Màn hình là nơi hiển thị các thông số trong quá trình chạy bộ như tốc độ, quãng đường, nhịp tim, thời gian chạy, độ dốc… Máy chạy bộ sử dụng màn hình LED sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với màn hình LCD. 

Tuy không tốn nhiều năng lượng để hiển thị, nhưng nếu máy chạy bộ có tích hợp thêm chức năng massage hay nghe nhạc, xem video, điện sẽ bị tiêu tốn nhiều hơn. 

Màn hình và chức năng cũng có nhiều ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ

Màn hình và chức năng cũng có nhiều ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ

3. Top 3 dòng máy chạy bộ tiết kiệm điện năng

Hiện nay trên thị trường, các dòng máy chạy bộ tiết kiệm điện khá đa dạng về giá cả, thương hiệu và chức năng. Những sản phẩm được gợi ý sau đây được rất nhiều gia đình lựa chọn, giúp giảm thiếu tối đa chi phí sử dụng điện.

3.1. Máy chạy bộ điện Oreni RE-7

Oreni được biết đến là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà sản xuất theo công nghệ Nhật Bản như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục... Máy chạy bộ Oreni RE-7 được rất nhiều khách hàng tin tưởng nhờ những cải tiến vượt trội về thiết kế, vận hành mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm điện. 

Thiết bị có khả năng chịu tải trọng nặng lên đến 120kg, trang bị cổng USB nghe nhạc và hộc đựng đồ vô cùng tiện lợi. Tất cả thành viên trong gia đình đều được rèn luyện sức khỏe thông qua các bài tập đa năng thực hiện cùng đai massage, tạ tay, thanh gập bụng và đĩa xoay eo. Công suất 2.5Hp tiết kiệm điện năng, tốc độ chạy tối đa đến 16,8km/h. 

Máy chạy bộ điện Oreni RE-7
Máy chạy bộ điện Oreni RE-7
30,500,000đ 24,500,000đ

Máy chạy bộ điện Oreni RE-7 có các chức năng được thiết kế hiện đại và sở hữu vẻ ngoài chủ đạo màu trắng vô cùng thanh lịch hứa hẹn là sản phẩm nhất định đem đến sự hài lòng cho bạn.

Chi tiết

3.2. Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C

Cũng được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, máy chạy bộ HQ-V1C giúp bạn tiết kiệm đáng kể lượng điện nhờ thiết kế nhỏ gọn và động cơ DC công suất 2.5 Hp, phù hợp nhu cầu luyện tập tại nhà. Màn hình LCD không tốn điện thống kê đầy đủ các thông số: thời gian, vận tốc, quãng đường, calo tiêu hao, nhịp tim và chương trình tập luyện. 

Máy HQ-V1C cũng được tích hợp cả loa nghe nhạc, cổng nghe nhạc mp3, USB và hộc để nước/khăn/điện thoại. Thảm chạy chống trơn trượt với độ ma sát cao, bàn chạy sử dụng gỗ MDF cao cấp dày 2cm, người cao tuổi vẫn có thể thoải mái chạy bộ, yên tâm về độ an toàn.

Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C
Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C
13,950,000đ

Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng động cơ DC công suất 2.5Hp và hỗ trợ tập chạy bộ + massage + gập bụng tại nhà hiệu quả

Chi tiết

3.3. Máy chạy bộ Sakura S33

Sakura S33 là dòng máy chạy bộ tiết kiệm điện rất đáng để trải nghiệm mà bạn khó thể bỏ qua. Thương hiệu đặc trưng Nhật Bản này sử dụng động cơ DC 2.5 HP hỗ trợ rèn luyện thể lực với đa dạng các bài tập cho gia đình. 

Máy chạy bộ Sakura S33 ứng dụng công nghệ hiện đại, khung làm từ thép chắc chắn chịu được trọng tải lớn. Chương trình tập luyện tích hợp sẵn 8 bài tập dễ lựa chọn. Ngoài khả năng tiết kiệm điện tốt, máy chạy bộ điện Sakura S33 còn được tích hợp công nghệ giảm chấn khi chạy tạo cảm giác êm ái, thảm chạy cao cấp chống ồn và trơn trượt hiệu quả. 

Máy chạy bộ điện Sakura S33
Máy chạy bộ điện Sakura S33
18,500,000đ 15,450,000đ

Máy chạy bộ điện Sakura S33 với kiểu dáng thiết kế chắc chắn, được trang bị công nghệ hiện đại, công suất máy 2.5Hp thích hợp sử dụng cho gia đình.

Chi tiết

4. Lưu ý khi dùng máy chạy bộ tiết kiệm điện

Để dùng máy chạy bộ tiết kiệm điện hiệu quả và duy trì tuổi thọ sản phẩm lâu nhất có thể, người dùng cần lưu ý khi dùng máy chạy bộ tiết kiệm điện theo một số điều dưới đây:

  • Nếu lâu ngày Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy định kì bằng dầu bôi trơn, đặc biệt là lau bụi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên chú ý khi lau phần trên máy chạy bộ và băng tải, không nên dùng dầu mỡ.
  • Nếu không phải đối tượng luyện tập thể thao chuyên nghiệp, chạy bộ nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng chế độ cài đặt thời gian chạy bộ hợp lý. 
  • Hiệu điện thế dùng cho máy chạy bộ là 220V, bạn nên cắm đúng nguồn điện, không sử dụng nguồn điện cao hơn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của máy. Máy chạy bộ tiết kiệm điện nên có ổ cắm riêng và dùng ổn áp để an toàn hơn.
  • Khi không có nhu cầu sử dụng, cần tắt các chức năng, tắt nút nguồn và một lúc để nhiệt của máy giảm bớt sau đó mới rút điện để không tốn chi phí cho điện năng tiêu thụ ngầm. 

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ tiết kiệm điện

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ tiết kiệm điện

5. Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách

Bạn đã biết cách sử dụng máy chạy bộ chưa? Ở phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách dành cho người mới. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình nhé !

- Đầu tiên, bạn phải kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi bắt đầu sử dụng.

- Cắm dây nguồn của máy riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị điện khác.

- Khởi động kỹ các cơ trước khi sử dụng máy tập.

- Mang giày thể thao chuyên dụng và trang phục thể thao khi sử dụng máy( không đi giày đế trơn hoặc cao gót, làm sạch đất cát ở đế giày trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng chuyền của máy).

- Mang khăn lau mồ hôi khi sử dụng máy, tránh mồ hôi rơi xuống làm dễ hư thiết bị điện.

- Kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn. (Để đề phòng những tai nạn bất thường khi đang sử dụng, máy dừng lại tức thì).

- Máy tập chạy bộ điện chỉ dành cho từng người sử dụng, không dùng cho 2 người cùng lúc(hoặc hơn).

- Đứng trên 2 bên lề của máy cho đến khi băng chuyền khởi động. Chờ khi băng chuyền khởi động sẵn sàng mới bắt đầu sử dụng. Tốc độ khi băng chuyền chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy.

- Người mới tập nên đi bộ với tốc độ từ 3km trở xuống.

- Giữ tay cầm và chạy ở giữa bằng chuyền để tránh việc băng chuyền chạy lệch hướng.

- Sau khi đã chạy ở mức độ bình thường, bỏ tay khỏi tay cầm và đánh tay càng xa cành tốt để đạt hiệu quả tập luyện tốt hơn.

- Trong khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy. Nếu muốn nghỉ hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử đụng xuống vận tốc nhỏ nhất rồi tắt máy.

- Trẻ em nên tránh xa băng chuyền để tránh gây tại nạn nguy hiểm khi băng chuyền đan chuyển động.

- Bệnh nhân có bệnh tim không nên sử dụng máy khi ở nhà một mình.

- Điều chỉnh thời gian và tốc độ tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có bệnh tim hoặc có tiền sử bệnh liên quan đến khớp xương cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và chuyên gia.

Với những kiến thức được chia sẻ về máy chạy bộ có tốn điện không ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được cơ chế để tiết kiệm điện cho máy chạy bộ, từ đó chủ động điều chỉnh thiết bị đỡ bị hao điện hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về các thiết bị thể thao, hãy gọi ngay đến hotline 09686 50686 để được giải đáp. Còn bây giờ, hãy sắm ngay máy chạy bộ để cả nhà cùng rèn luyện thể thao nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook