Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập vai cho nữ để có bờ vai quyến rũ, hiệu quả tốt Nhất

Bạn đang tham gia tập Gym nữ nhưng liệu bạn đã biết các bài tập vai cho nữ nào giúp giảm mỡ hiệu quả, có bờ vai quyến rũ và dễ áp dụng cho mình chưa? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn cách tập vai cho nữ tốt nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym nữ !

Bờ vai thon gọn, không mỡ thừa và khỏe khoắn là mục tiêu của rất nhiều bạn nữ đặt ra khi tham gia tập Gym. Vậy bạn đã biết tập vai cho nữ như thế nào phù hợp để vai không bị to và đồng thời giúp giảm mỡ thừa tốt nhất chưa? Nếu chưa, hãy áp dụng ngay cho mình những bài tập vai cho nữ được Thiên Trường Sport tổng hợp lại và chia sẻ sau đây nhé. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nào !

1. Bài tập Dumbbell Lateral Raise.

Dumbbell Lateral Raise hay nâng tay tập vai là bài tập có cách thực hiện khá đơn giản và giúp giảm mỡ, làm săn chắc vùng cơ vai vô cùng hiệu quả. Với bài tập vai cho nữ này thì bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình 2 quả tạ tay với trọng lượng phù hợp. Hướng dẫn chi tiết cách tập vai cho nữ này như sau:

- Lựa chọn cho mình 1 đôi tạ đơn với trọng lượng phù hợp. Bạn trong tư thế đứng thẳng với 2 tay thẳng tự nhiên, lòng ban tay hướng vào nhau và khoảng cách 2 chân rộng bằng vai hoặc hẹp hơn vai 1 chút.

- Cố định thân người trong tư thế đứng thẳng, thở ra và từ từ nâng 2 tay lên theo hình vòng cung, cánh tay cong nhẹ ở khuỷu tay. Cánh tay hơi nghiêng ở tới trước chứ không hướng về sau. Nâng đến khi cánh tay song song với sàn nhà thì dừng lại 1 giây.

- Hít vào và từ từ hạ tay xuống vị trí ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập vai cho nữ này.

Bài tập Dumbbell Lateral Raise

Bài tập Dumbbell Lateral Raise

2. Bài tập Seated Dumbbell Press.

Seated Dumbbell Press là bài tập vai cho nữ có cách tập khá dễ dàng và hiệu quả mang lại là khá tốt. Với bài tập này thì bạn cần chuẩn bị cho mình 1 chiếc ghế ngồi có tựa lưng thẳng và 2 quả tạ đơn với trọng lượng phù hợp. Cách thực hiện bài tập vai này như sau:

- Hai tay giữ 1 cặp tạ đơn và ngồi trên 1 ghế tập tạ có lưng dựa. Mỗi tay giữ chặt 1 tạ, đặt trên 2 đùi.

- Kéo từng tạ lên bằng cách dùng cơ đùi để đẩy tạ lên ngang mỗi bên vai.

- Xoay cổ tay sao cho 2 lòng bàn tay hướng về phía trước. Đây là vị trí ban đầu của bài tập vai cho nữ này.

- Thở ra, đẩy hai tạ lên cho tới khi nào tạ chạm nhẹ vào nhau.

- Siết chặt trong 1 vài giây ở vị trí cao nhất và từ từ hạ xuống vị trí ban đầu trong khi hít vào.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập vai này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Seated Dumbbell Press

Bài tập Seated Dumbbell Press

3. Bài tập Dumbbell Upright Rows.

Dumbbell Upright Rows cũng là 1 bài tập vai cho nữ khá hiệu quả với dụng cụ chỉ là 2 quả tạ đơn. Với bài tập này thì nó ăn nhiều vào cơ cầu vai nhiều hơn và nó được khá nhiều bạn nữ áp dụng để tập luyện. Hướng dẫn cách thực hiện chi tiết bài tập vai cho nữ này như sau:

- Bắt đầu bài tập vai với tư thế đứng thẳng, mỗi tay cầm chặt 1 quả tạ đơn và duỗi thẳng tay trước đùi.

- Tiếp đến kéo tạ, nâng tạ lên ngang vai và thở ra.

- Cuối cùng, hít vào đồng thời từ từ hạ tạ đơn xuống vị trí bắt đầu và lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập này.

- Lưu ý khi tập động tác này bạn không nên lắc lư người.

Bài tập Dumbbell Upright Rows

Bài tập Dumbbell Upright Rows

4. Bài tập Front Plate Raise.

Front Plate Raise là bài tập vai với tạ bánh và được rất nhiều bạn nữ lựa chọn để tập luyện nhằm giúp giảm mỡ thừa ở vai. Bài tập này cũng được khá nhiều huấn luyện viên tập Gym nữ sử dụng cho học viên của mình. Để thực hiện bài tập vai cho nữ này thì bạn áp dụng cách tập như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, giữ bánh tạ bằng cả hai tay và cầm trước thân người. Cánh tay thẳng, khuỷu tay hơi cong và bánh tạ ở dưới eo. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập này.

- Từ từ đưa tạ lên trong khi thở ra cho tới khi tạ hơi ở trên chiều cao vai. Giữ khoảng 1 giây và đảm bảo không vung tạ hay co khuỷu tay. Lưu ý, thân người cố định khi thực hiện bài tập này.

- Trong khi hít vào, từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Front Plate Raise

Bài tập Front Plate Raise

Lời kết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện các bài tập vai cho nữ giúp giảm mỡ và vai thon gọn hiệu quả nhất đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Hy vọng những bài tập này dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng để áp dụng nó cho mình. Chúc các bạn gái đạt kết quả tốt nhất với các bài tập vai này ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập thể hình tại nhà uy tín, có đầy đủ các trang thiết bị và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua dụng cụ để dùng tập luyện cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook