Chọn MENU
icon cart0

Tập con lăn bụng có to tay không? Cách tập đúng không to tay

Khi nói đến những biện pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả thì không thể nào không nhắc đến những bài tập bụng bằng con lăn. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc và lo lắng về việc “tập con lăn bụng có to tay không?”. Để biết đáp án cũng như tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên sử dụng con lăn tập bụng? 

Con lăn tập bụng là dụng cụ tập luyện thể thao phổ biến, có thể hỗ trợ người dùng thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả giúp cơ thể thon gọn, săn chắc hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu con lăn tập bụng khác nhau nhưng tác dụng, cách vận hành của chúng đều không có quá nhiều sự khác biệt và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Con lăn tập bụng có rất nhiều ưu điểm, đáng giá để bạn lựa chọn và sử dụng:

- Phụ kiện thể thao này có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích, có thể đặt tại phòng khách, phòng ngủ, ngoài sân vườn… Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển và mang theo nó đến bất cứ nơi đâu.

Con lăn tập bụng nhỏ gọn hỗ trợ tập luyện

- Một trong những điểm nổi bật của con lăn tập bụng đó là nó rất dễ sử dụng. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó để thực hiện những bài tập từ đơn giản đến phức tạp nhằm giúp đánh tan mỡ bụng.

- Hệ số an toàn của sản phẩm cao. Ngoài vùng bụng thì con lăn tập bụng còn có thể được dùng để tập cho một số vùng cơ thân trên khác như cơ lưng, cơ tay, cơ vai, cơ xô.

- Có độ bền cao, thời gian sử dụng có thể kéo dài lên đến 10 năm. Nếu sản phẩm gặp trục trặc hay hỏng hóc cũng rất dễ sửa chữa và thay thế linh kiện.

Tập con lăn bụng có to tay không?

Tập con lăn bụng có to tay không? Đáp án cho câu hỏi được nhiều người quan tâm này đó là: Tập con lăn bụng hoàn toàn không làm cho tay chúng ta to lên.

Tập con lăn bụng có to tay không?

Như mọi người đều biết, khi sử dụng con lăn bụng để tập luyện thì ngoài gây tác động trực tiếp lên cơ bụng nó còn ảnh hưởng đến cả các nhóm cơ vai, cơ tay, cơ ngực. Tuy nhiên, việc này chủ yếu giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa và làm cho các khối cơ bắp trở nên săn chắc hơn chứ không làm tăng kích thước của những bộ phận này được.

Những động tác dùng tay để di chuyển con lăn bụng trong quá trình thực hiện những bài tập còn giúp tay được vận động nhiều hơn nhờ đó có thể đánh tan mỡ thừa ở bắp tay nhanh chóng, giúp tay của chúng ta thon gọn hơn.

Con lăn tập bụng có hiệu quả không?

Chúng ta cần phải khẳng định rằng việc tập luyện hợp lý và đúng cách với sự hỗ trợ của con lăn tập bụng sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng hiệu quả qua đó cải thiện vòng eo và mang lại cho người tập một thân hình thon gọn, săn chắc. Những bài tập bụng với con lăn luôn được các huấn luyện viên thể hình sắp xếp vào trong lịch tập gym cho cả học viên nam và nữ.

Con lăn tập bụng tập luyện hiệu quả

Thường xuyên sử dụng con lăn bụng để thực hiện những bài tập với cường độ cao không chỉ gây tác động mạnh lên vùng bụng, hông mà nó còn ảnh hưởng đến các nhóm cơ vai, cơ xô, cơ tay… giúp tiêu hao nhiều năng lượng và chất béo dư thừa từ đó giảm cân hiệu quả. Theo nghiên cứu, tập luyện từ 15 - 20 phút với con lăn mang lại hiệu qua tương đương với 30 - 40 phút hít đất trên sàn nhà. 

Việc tập bụng đều đặn còn có tác dụng tăng sức bền, giúp cơ thể chúng ta trở nên linh hoạt và nhạy bén hơn. Bên cạnh đó, tập bằng còn lăn còn đẩy nhanh quá trình lưu thông khí huyết, giúp hạn chế nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch hay mắc phải một số bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp…

  • Các máy tập bụng bán chạy nhất thị trường:

Hướng dẫn cách tập đúng với con lăn bụng không to tay

Với những người mới bắt đầu sử dụng con lăn bụng để tập luyện thì nên thực hiện đúng kỹ thuật cơ bản theo hướng dẫn dưới đây.

- Bước 1: Quỳ gối trên thảm tập, hai tay nắm chắc vào 2 bên thanh cầm của con lăn bụng. Đặt con lăn xuống mặt sàn và để ở phía trước người, dồn tất cả trọng lực cơ thể lên đầu gối và hai tay. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.

Quỳ gối để tập con lăn bụng

- Bước 2: Chuyển động cơ thể, từ từ lăn con lăn về đằng trước, duỗi thẳng thân người ra càng xa càng tốt. Luôn giữ thẳng lưng và tuyệt đối không được để thân mình chạm xuống mặt thảm tập.

- Bước 3: Khi đẩy con lăn đến vị trí xa nhất có thể thì dừng lại và giữ yên tư thế trong khoảng 2 - 3 giây. Siết thật chặt cơ bụng, kéo con lăn lại và thu người về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại các bước trên cho đến khi hoàn thành bài tập.

Siết chặt cơ bụng khi tập luyện với con lăn

>>> Tham khảo thêm: 8 bài tập bụng với con lăn cho nữ

Lưu ý khi sử dụng con lăn tập bụng

Bên cạnh việc thực hiện đúng kỹ thuật thì khi sử dụng con lăn tập bụng chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tập luyện tối ưu nhất.

- Những người bị đau lưng, đau vai, thoát vị đĩa đệm…tuyệt đối không nên tập con lăn bụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm cho những cơn đau càng trở nên trầm trọng hơn.

- Dành từ 10 - 15 phút để khởi động làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập những bài tập chính với con lăn bụng.

- Trong quá trình tập luyện cần chú ý điều tiết và kiểm soát nhịp thở theo đúng cách “hít vào khi kéo, thở ra khi đẩy”. Không được để thân mình chạm xuống mặt sàn.

- Ngoài động tác di chuyển con lăn thẳng về đằng trước, chúng ta có thể lăn nó hướng sang bên trái/phải để tập thêm cho phần cơ liên sườn. Việc này cũng tạo sự đa dạng hơn cho các bài tập và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

- Khi mới bắt đầu tập con lăn bụng nên lựa chọn những động tác nhẹ nhàng và tập với tốc độ chậm rãi để làm quen dần và giúp hạn chế chấn thương có thể xảy ra. 

- Phân bổ lực đều cho cả bên khi tập luyện để tránh xảy ra trường hợp con lăn không dịch chuyển theo ý muốn.

"Tập con lăn bụng có to tay không" là câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về tập luyện cơ bụng. Dụng cụ thể thao Thiên Trường đã giải đáp bên trên rằng sử dụng con lăn tập bụng không ảnh hưởng nhiều đến cơ tay. Hãy bắt đầu tập con lăn bụng ngay bây giờ để sớm thấy được hiệu quả giảm mỡ, săn chắc vòng eo!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook