Chọn MENU
icon cart0

Tập thể hình bị đau cơ vai khắc phục như thế nào để hiệu quả?

Bạn đang gặp phải vấn đề tập thể hình bị đau cơ vai nhưng lại chưa biết khắc phục như thế nào cho hiệu quả và không bị tái phát thêm sau khi tập Gym tiếp? Tham khảo cách chữa đau khớp vai khi tập Gym được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Tập thể hình là một trong những hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người áp dụng kể cả nam hay nữ. Với người tập thể hình thì khớp vai là một trong những khớp thực hiện nhiều động tác cho hầu hết các hoạt động của chi trên nên rất dễ bị chấn thương. Chấn thương vai khi tập Gym có thể xảy ra sau khi bị té ngã, va chạm, tập luyện không đúng cách hay vận động quá tải trong thời gian dài. Nếu tình trạng bị đau cơ khi tập thể hình này không xử lý và chữa trị sớm, đúng cách thì có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng như cứng khớp, teo cơ hay đặc biệt nghiêm trọng hơn là mất chức năng khớp vai... Nhằm giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin cơ bản về trường hợp tập thể hình bị đau cơ vai và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo bạn nhé !

Các chấn thương vai thường gặp khi tập Gym.

Khi tập thể hình, nếu bạn không cẩn thận hoặc tập sai bài tập thì rất có thể gây ra chấn thương vai và một số loại chấn thương vai thường gặp gồm:

- Chấn thương phần mềm và tụ máu bầm.

- Tổn thương cơ, hay mô dưới da do đụng dập, va chạm.

- Gãy, nứt xương như gãy xương đòn, xương cánh tay, gãy khi té ngã đập vai hay chống tay.

- Trật khớp, dãn dây chằng. Nếu đã trật khớp vai mà điều trị không đúng và không đủ thời gian thì khả năng trật đi trật lại rất cao, làm yếu khớp vai.

- Viêm và rách gân cơ xoay.

Tập thể hình bị đau cơ vai
Tập thể hình bị đau cơ vai

Nguyên nhân bị đau cơ vai khi tập thể hình.

Theo ghi nhận từ thực tế thì chấn thương hay bị đau cơ vai khi tập thể hình (Gym) thường do một số nguyên nhân cơ bản sau đây:

- Tập luyện quá sức và các bài tập quá nặng.

- Không khởi động kỹ trước khi thực hiện các bài tập thể hình nặng.

- Thể lực cơ bắp không đủ hoặc cơ thể không được khỏe để tham gia hoạt động tập luyện.

- Kỹ thuật không đúng ở những động tác giơ tay quá đầu hay xoay vai trong các bài tập Gym...

Nguyên nhân đau cơ vai khi tập thể hình
Nguyên nhân đau cơ vai khi tập thể hình

Cách chữa đau khớp, cơ vai khi tập thể hình (Gym).

1. Chấn thương vai ở mức độ nhẹ hoặc vừa.

Khi bị chấn thương, đau cơ vai hay khớp vai ở mức độ nhẹ thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục sau.

- Ngừng mọi hoạt động tập Gym, tập thể hình trong một thời gian. Nghỉ tập ít nhất từ 3-7 ngày và trong lúc nghỉ vẫn vận động nhẹ nhàng các động tác khớp vai mà không gây đau. Không nên nằm ngủ đè lên vai đau.

- Sử dụng đá lạnh để chườm vùng vai bị đau khoảng 2-3 lần/ngày và mỗi lần khoảng 15 phút.

Chườm đá đau cơ vai khi tập thể hình
Chườm đá đau cơ vai khi tập thể hình

- Nên tắm nước nóng toàn thân trong khi bị đau cơ vai.

- Có thể dùng các loại gel kháng viêm giảm đau nhanh như Ketoprofen. Loại gel này thoa tại chỗ 2-3 lần/ngày và có tác dụng giúp giảm sưng, đau, tan máu bầm tại chỗ viêm.

- Nếu sau 1 tuần sau khi sử dụng các biện pháp điều trị trên mà vẫn còn đau thì bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa xương khớp để khám và chẩn đoán sớm để có kế hoạch chữa trị đúng cách, nhằm phục hồi lại vận động của khớp vai.

Lưu ý, có khá nhiều bạn mắc sai lầm chữa đau khớp, đau cơ vai khi tập thể hình như:

- Xoa bóp dầu nóng hay thuốc rượu vào vai đau vì nóng sẽ làm tăng sưng nề và tụ máu bầm nơi gần tổn thương.

- Không nắn sửa vì nếu nắn sửa không đúng cách sẽ làm rách gân nặng thêm.

- Cố gắng chơi tiếp, có thể làm bệnh trở nên trầm trọng hơn do rách gân nặng hơn và máu bầm ra nhiều hơn.

2. Chấn thương vai ở mức độ nặng.

Nếu thấy vai biến dạng, đau vai dữ dội thì có thể bạn đã bị gãy xương hoặc trật khớp vai. Lúc này cần phải đến ngay bệnh viện chuyên khoa để chụp X Quang và xử lý cấp cứu. Sau khi khám và đánh giá đúng tổn thương thì bác sĩ sẽ giúp bạn:

- Kê toa thuốc đặc trị giúp giãn cơ, tan máu bầm và kháng viêm tại chỗ.

- Chỉ định vật lý trị liệu siêu âm sóng ngắn, chạy điện hỗ trợ tại chỗ viêm.

- Hướng dẫn bạn các bài tập phục hồi và trở lại chơi thể thao tùy theo giai đoạn bệnh...

Khắc phục đau cơ vai khi tập thể hình
Khắc phục đau cơ vai khi tập thể hình

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ nhằm giải đáp cho câu hỏi tập thể hình bị đau cơ vai khắc phục như thế nào đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hãy nắm rõ tình trạng chấn thương của mình và giải quyết kịp thời để tránh xảy ra hậu quả không như mong muốn các bạn nhé. Chúc bạn đạt kết quả cao nhất với mục tiêu đề ra khi tham gia tập Gym của mình !

Thiên Trường là địa chỉ bán dụng cụ tập thể hình chuyên nghiệp, có đầy đủ các mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất trên toàn quốc. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu ghế tập Gym tại nhà thì có thể tìm hiểu chi tiết tại ghế đẩy tạ. Xin cảm ơn !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook