Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ điện nào tốt nhất, phù hợp sử dụng cho gia đình?

Máy chạy bộ điện nào tốt, dùng lâu bền và phù hợp sử dụng để tập luyện tại nhà cho gia đình là thắc mắc của nhiều bạn khi có ý định mua máy tập chạy bộ. Vậy bạn đã có được câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến máy chạy bộ này chưa?

Giữa vô vàn lựa chọn khi mua máy chạy thì câu hỏi máy chạy bộ điện nào tốt và phù hợp nhất để dùng cho gia đình luôn là điều được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, việc đánh giá máy chạy bộ điện nào tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nhu cầu sử dụng (cho gia đình hay cho phòng Gym); thông số cấu tạo, thiết kế của máy chạy; mức giá thành bán ra; hãng máy chạy bộ hay chính sách bảo hành của máy... Để giúp bạn giải đáp thắc mắc máy chạy bộ điện nào tốt nhất, Thiên Trường sẽ đưa ra tiêu chí đánh giá máy chạy và giới thiệu các mẫu máy tập tốt cho bạn. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé.

Máy chạy bộ điện nào tốt?
Máy chạy bộ điện nào tốt?

Cách đánh giá máy chạy bộ nào tốt.

Như đã đề cập, để đánh giá máy chạy bộ nào tốt nhất thì bạn cần xem xét đến nhiều khía cạnh như nhu cầu sử dụng, thông số máy tập, hãng sản xuất... và sau đây cách nhận định chi tiết những yếu tố này.

1. Nhu cầu sử dụng máy chạy bộ.

Máy chạy bộ được sản xuất ra với rất nhiều mẫu mã, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, mục đích tập luyện khác nhau như dùng cho trẻ em, người già tập vận động; dùng rèn luyện sức khỏe cho cả gia đình hay dùng tập tại các phòng Gym... Chính vì vậy, bạn không thể mua mẫu máy chạy bộ tốt khi dùng cho gia đình để sử dụng cho phòng Gym hay mua máy chạy bộ Mini để dùng cho gia đình đông người rồi dẫn tới nhanh hỏng mà lại đánh giá nó không tốt. Việc quan trọng đầu tiên khi mua máy tập chạy bộ là bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của mình.

2. Đánh giá máy chạy bộ tốt dựa vào thông số.

Cách đánh giá máy chạy bộ điện nào tốt nhất dựa vào thông số thường được các chuyên gia hoặc người am hiểu về dòng máy này áp dụng. Các thông số cần quan tâm để đánh giá máy chạy bộ có tốt hay không bao gồm:

- Động cơ máy chạy.

Động cơ hay motor là thành phần quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động, độ bền của máy và giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Động cơ máy chạy bộ điện tốt phải đảm bảo đủ mạnh ở tốc độ thấp, không quá ì ạch ở tốc độ cao và không quá chịu ảnh hưởng bởi trọng lượng người tập. Đối với máy sử dụng cho gia đình thì bạn nên chọn động cơ DC có công suất từ 2.0Hp trở lên và máy sử dụng cho phòng tập thì nên sử dụng động cơ AC có công suất từ 3.0Hp trở lên. Để hiểu rõ hơn về động cơ AC và DC thì bạn có thể xem thêm tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/tim-hieu-cac-loai-dong-co-may-chay-bo-dien-hien-nay.html.

Động cơ máy chạy bộ điện
Động cơ máy chạy bộ điện

- Tốc độ chạy bộ.

Với máy sử dụng cho gia đình thì ta nên chọn máy chạy bộ có thể thay đổi tốc độ từ 1.0 đến 15 km/h. Ở khoảng tốc độ này thì nó sẽ giúp cho việc luyện tập ở cường độ cao, thấp dễ dàng và phù hợp cho cả trẻ em, người lớn tuổi. Với máy chạy cho phòng Gym thì do có nhiều đối tượng sử dụng khác nhau nên tốc độ thay đổi từ 1.0 đến 18 km/h được xem là phù hợp nhất. Ngoài ra, có một điều bạn rất dễ nhận ra đó là động cơ khỏe, mạnh mẽ thường hỗ trợ khoảng tốc độ cao hơn so với bình thường.

- Độ nghiêng hay độ dốc bàn chạy.

Máy chạy bộ thiết kế có 2 cách để thay đổi độ dốc đó là điều chỉnh bằng tay và điều chỉnh tự động. Để được đánh giá là máy chạy bộ điện tốt thì tất nhiên mẫu máy chạy đó phải tích hợp chức năng điều chỉnh độ dốc tự động. Khi đó bạn có thể thay đổi độ dốc dễ dàng với nhiều mức khác nhau và không phải dừng tập để thay đổi như là điều chỉnh bằng tay.

- Chức năng tập luyện.

Máy chạy bộ điện gồm có hai dòng đó là máy chạy đơn năng (chỉ hỗ trợ bài tập đi bộ, chạy bộ) và máy chạy đa năng (tích hợp thêm đầu rung massage, chức năng gập bụng, xoay eo và tạ tay...). Để sử dụng cho gia đình thì bạn nên mua máy đa năng vì nó tích hợp nhiều bài tập giúp tăng hiệu quả và tránh nhàm chán khi tập tại nhà. Đối với phòng tập thì bạn nên mua dòng đơn năng vì phòng tập đã có sẵn các máy dùng cho các bài tập khác nhau.

- Thảm chạy.

Diện tích băng chạy càng rộng thì càng tạo ra cho người tập một không gian chạy thỏa mái hơn. Băng chạy rộng, dài giúp bạn có thể tập đi bộ chậm với bước chân dài, chạy tốc độ cao mà không lo vấn đề bước ra khỏi vùng chạy. Với máy dùng cho gia đình thì thảm chạy phải rộng ít nhất 40cm và dùng cho phòng tập thì tối thiểu là 50cm.

Kích thước bàn chạy
Kích thước bàn chạy

- Hệ thống giảm chấn.

Chạy với máy chạy bộ là hình thức chạy bộ tại chỗ trên một mặt phẳng cứng nên máy tập cần có đệm cao su hoặc lò xo giảm chấn giúp người tập không đau nhức cơ bắp và ảnh hưởng tới hệ xương khớp... Khi mua máy chạy bộ điện thì bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

- Độ ổn định của máy chạy bộ.

Nói đến độ ổn định thì bạn cần quan tâm đến tổng thể phần khung máy. Khung máy cần đảm bảo được thiết kế chắc chắn và làm từ thép chịu lực cao tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng ngay cả khi người tập có trọng lượng lớn.

- Bảng điều khiển máy chạy.

Máy chạy bộ điện tốt cũng cần phải tích hợp bảng điều khiển thiết kế trực quan, dễ sử dụng và hiển thị các thông số như quãng đường, tốc độ, nhịp tim, calo... rõ ràng, giúp người tập theo dõi kết quả để từ đấy có sự điều chỉnh tập luyện hiệu quả hơn.

- Trọng lượng máy chạy bộ.

Thực tế chứng minh rằng trọng lượng máy tập càng lớn thì độ rung và tiếng ồn phát ra khi tập sẽ càng nhỏ đi. Nếu sử dụng tại nhà cho gia đình thì máy có trọng lượng trên 60kg là phù hợp và sử dụng cho phòng tập thì trọng lượng nên trên 100kg.

- Giá thành máy tập.

Giá bán của máy chạy bộ dựa vào rất nhiều yếu tố như cấu tạo, chức năng, thương hiệu... Thường máy chạy bộ tốt dùng cho gia đình có giá từ 10 triệu trở lên và máy chạy cho phòng tập là từ 30 triệu trở lên.

3. Đánh giá máy chạy bộ hãng nào tốt.

Thực tế, tại Việt Nam có rất nhiều hãng máy chạy bộ điện được bán ra như Impulse, Reebok, Mofit, HQ hay máy chạy bộ Tech Finess... Mỗi hãng này nó đều có cho mình nhiều mẫu mã, phân khúc giá bán khác nhau và hầu như hãng nào cũng có cho mình một vài mã máy được khách hàng đánh giá cao. Điều quan trọng bạn phải lựa chọn cho mình một hãng uy tín, có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt nhất.

Các mẫu máy chạy bộ điện tốt nhất tại Việt Nam.

Như vậy là Thiên Trường Sport vừa chia sẻ với bạn kinh nghiệm hay để có thể tự mình đánh giá được máy chạy bộ điện nào tốt. Trong phần tiếp theo của bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin giới thiệu tới bạn thông số chi tiết của một số mẫu máy chạy bộ điện được đánh tốt nhất của các hãng hiện nay. Cùng tham khảo nội dung tiếp theo này bạn nhé.

1. Máy chạy bộ điện Reebok ZR8.

- Thương hiệu: Reebok.

- Xuất xứ: Đài Loan.

- Động cơ sử dụng motor DC có công suất 2.0Hp.

- Tốc độ chạy điều chỉnh từ 1.0 đến 16 km/h.

- Kích thước vùng chạy: 410 x 1260 mm.

- Trọng lượng máy chạy: 67 kg.

- Trọng lượng người tập tối đa: 120kg.

- Máy chạy bộ Reebok ZR8 được thiết kế đơn năng, mang thương hiệu quốc tế và phù hợp sử dụng để tập luyện tại nhà cho cả gia đình.

- Giá bán: 25.500.000 đồng.

Máy chạy bộ điện Reebok ZR8
Máy chạy bộ điện Reebok ZR8

2. Máy chạy bộ điện HQ 9600.

- Thương hiệu: HQ (Thiên Trường Sport).

- Xuất xứ: Trung Quốc.

- Động cơ sử dụng motor DC có công suất 3.0Hp đạt đỉnh 4.5Hp.

- Tốc độ chạy điều chỉnh từ 1.0 đến 18.8 km/h.

- Độ dốc điều chỉnh tự động từ 0 đến 15 %.

- Kích thước bàn chạy: 520 x 1350 mm.

- Kích thước lắp đặt: 1880 x 850 x 1345 mm.

- Trọng lượng máy chạy: 95 kg.

- Trọng lượng người tập tối đa: 130 kg.

- Máy chạy bộ điện HQ 9600 được thiết kế đa năng, phù hợp sử dụng tập cho gia đình và hỗ trợ các bài tập gồm chạy bộ, massage, gập bụng, tập xoay eo và tập tạ tay. Ngoài ra, máy còn tích hợp màn hình cảm ứng và HDH Android sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh rất hiện đại.

- Giá bán: 18.950.000 đồng.

Máy chạy bộ HQ 9600
Máy chạy bộ HQ 9600

3. Máy chạy bộ điện MHT 1809AD.

- Thương hiệu: Mofit.

- Xuất xứ: Trung Quốc.

- Động cơ sử dụng motor DC có công suất 2.5Hp.

- Tốc độ điều chỉnh từ 1.0 đến 16 km/h.

- Kích thước vùng chạy: 450 x 1450 mm.

- Trọng lượng máy chạy: 95 kg.

- Trọng lượng người tập tối đa: 130 kg.

- Máy chạy bộ điện MHT 1809AD được thiết kế đa năng, phù hợp tập cho gia đình và hỗ trợ các bài tập gồm chạy bộ, massage, gập cơ bụng.

- Giá bán: 17.145.000 đồng.

Máy chạy bộ điện MHT 1809AD
Máy chạy bộ điện MHT 1809AD

4. Máy chạy bộ điện HQ 888 AC.

- Thương hiệu: HQ (Thiên Trường Sport).

- Xuất xứ: Trung Quốc.

- Động cơ sử dụng motor AC có công suất 5.0Hp.

- Tốc độ chạy điều chỉnh từ 1.0 đến 25.8 km/h.

- Độ dốc điều chỉnh tự động từ 0 đến 18 %.

- Kích thước bàn chạy: 580 x 1500 mm.

- Kích thước lắp đặt: 1956 x 1022 x 1393 mm.

- Trọng lượng máy chạy: 140 kg.

- Trọng lượng người tập tối đa: 150 kg.

- Máy chạy bộ HQ 888 AC được thiết kế chuyên dụng cho phòng tập Gym hoặc gia đình có đông người tập.

- Giá bán: 33.500.000 đồng.

Máy chạy bộ điện HQ 888 AC
Máy chạy bộ điện HQ 888 AC

5. Máy chạy bộ Impulse PT300.

- Thương hiệu: Impulse.

- Xuất xứ: Trung Quốc.

- Động cơ sử dụng motor AC có công suất 3.0Hp và đạt đỉnh 5.0Hp.

- Tốc độ chạy điều chỉnh từ 1.0 đến 20 km/h.

- Kích thước vùng chạy: 508 x 1524 mm.

- Trọng lượng máy chạy: 200 kg.

- Trọng lượng người tập tối đa: 150 kg.

- Máy chạy bộ Impulse PT300 thiết kế chuyên dụng cho phòng tập cao cấp. Ngoài ra, máy chạy bộ Impulse cũng được rất nhiều gia đình có điều kiện kinh tế mua về sử dụng cho gia đình mình.

- Giá bán: 47.500.000 đồng.

Máy chạy bộ Impulse PT300
Máy chạy bộ Impulse PT300

Lời kết.

Trên đây là một số thông tin hay được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc máy chạy bộ điện nào tốt nhất và đồng thời giới thiệu tới quý khách hàng những mẫu máy chạy bộ tốt nhất được đánh giá cao hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình mẫu máy chạy bộ tốt và phù hợp nhất. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập chạy bộ cho gia đình và phòng Gym uy tín, chính hãng, đảm bảo giá thành luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo và dùng thử máy chạy bộ trước khi mua thì có thể đến cửa hàng chúng tôi để xem chi tiết tại địa chỉ:

- Tại Hà Nội. Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 02435667337.

- Tại TpHCM. Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM. Điện thoại: 02862901232.

- Tại Đà Nẵng. Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 02363622777.

Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook