Chọn MENU
icon cart0

[Giải đáp] Uống nước mía có mập không? Uống nước mía giảm cân.

Nước mía được biết đến là một trong những đồ uống giải khát được nhiều người yêu thích. Vậy uống nước mía có mập không? Uống nước mía nhiều có tốt không? Để giải đáp thắc mắc cho những câu hỏi trên hãy cùng Thể thao Thiên Trường tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chất dinh dưỡng có trong nước mía 

Giá trị dinh dưỡng của nước mía 

Theo tạp chí sức khỏe Healthifyme, trong 100ml nước mía có chứa một lượng chất xơ tương đương với 50% lượng chất xơ cơ thể cần thiết mỗi ngày. Cùng với nhiều vitamin khác như: A, C, B1, B2,.. cùng với nhiều khoáng chất như: Crom, đồng, magie, phốt pho, kali, kẽm có lợi cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng có trong nước mía

Giá trị dinh dưỡng có trong nước mía 

Tác dụng của nước mía đối với sức khỏe 

- Lợi tiểu

Mía có đặc tính lợi tiểu, uống nước mía có thể giúp bạn loại bỏ muối và nước dư thừa giúp thận của bạn hoạt động được tốt hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước mía với vôi và nước dừa giúp bạn giảm cảm nóng rát do vấn đề về đường tiết niệu gây ra. 

Nước mía giúp lợi tiểu

Nước mía giúp lợi tiểu 

- Giúp giải độc gan 

Ngoài vitamin, chất chống oxy hóa có trong nước mía khi nạp vào trong cơ thể, giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, bảo vệ gan thận đồng thời kiểm soát các sắc tố da cam hiệu quả.

- Giảm mệt mỏi 

Nước mía là một trong những thức uống giải khát được nhiều người yêu thích trong mùa hè. Ngày hè oi bức, khiến cơ thể mất nhiều nước gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi, bạn chỉ cần bổ sung một cốc nước mía mát sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và lấy lại được tinh thần. 

Uống nước mía giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Uống nước mía giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Lượng đường có trong nước mía giúp bạn không chỉ bổ sung lượng nước cho cơ thể mà còn giúp bổ sung lượng calo cho cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi. 

- Phòng chống ung thư 

Trong một số nghiên cứu về cây mía, các chuyên gia đã đề cập đến tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả từ nước mía.

Uống nước mía phòng chống ung thư

Uống nước mía phòng chống ung thư 

Ngoài vấn đề “uống nước mía có mập không?”, thì câu hỏi “uống nước mía có tốt không?” cũng là vấn đề được nhiều người thắc mắc. Trong nước mía có chứa nhiều chất khoáng như crom, đồng, magie,.. và đặc biệt là chất flavonoid có trong nước mía giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư hiệu quả, ngoài ra nước mía còn có tính kiềm giúp cân bằng nồng độ pH trong dạ dày ngăn chặn tình trạng gây nên bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt. 

- Có lợi cho hệ tiêu hóa 

Trong nước mía có chứa lượng kali không nhỏ, nếu bạn thường xuyên uống nước mía sẽ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh tình trạng bị táo bón. 

Uống nước mía có lợi cho hệ tiêu hóa

Uống nước mía có lợi cho hệ tiêu hóa 

Hệ tiêu hóa khỏe cũng là yếu tố giúp cho việc giảm cân của bạn diễn ra dễ dàng hơn và nước mía là một trong những thức uống giúp bạn cải thiện điều đó. Bên cạnh giảm tình trạng táo bón, giúp hệ tiêu hóa khỏe thì việc uống nước mía còn xử lý axit và ợ nóng. 

Uống nước mía có mập không?

Uống nước mía có mập không? Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây nhé. 

Trên nguyên tắc việc ăn mía hay uống nước mía có mập hay không sẽ tùy thuộc vào lượng đường và dưỡng chất có trong đó nhiều hay ít và đặc biệt là lượng đường saccarozơ có trong mía. 

Mỗi loại mía khác nhau thì lượng đường cũng chênh lệch. Ví dụ đối với mía mật màu tím lượng đường có trong mía rất cao khoảng 6,94g đường/100ml, lượng đường có trong mía trắng thấp hơn vì thế thường được sử dụng để ép nước. Vì thế, đối với những người có tình trạng thừa cân cũng hoàn toàn có thể uống nước mía mà không lo tăng cân. 

Uống nước mía có mập không

Uống nước mía giảm cân

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều mía mật hay uống quá nhiều nước mía thì cũng sẽ xuất hiện tình trạng tăng cân.

>>Tham khảo thêm: Ăn mận có mập không? 

Uống nhiều nước mía có tốt không? Đối với việc uống nước mía vô cùng tốt cho sức khỏe, giúp thải độc, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tốt trong việc giảm cân, tập gym giảm béo. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách điều chỉnh lượng nước mía nạp trong cơ thể để tránh việc uống nước mía đem lại tác dụng tiêu cực. Dưới đây là cách uống nước mía giúp cho bạn giảm cân:

Cách uống nước mía giúp giảm cân 

- Uống nước mía kết hợp với chanh, muối:

Sự kết hợp giữa nước mía cùng ít nước chanh và vài hạt muối giúp hạn chế việc tăng cân vô cùng hiệu quả. 

Uống nước mía kết hợp chanh và muối

Uống nước mía kết hợp chanh và muối

Đối với những người thường xuyên tập luyện thì việc lựa chọn uống nước mía kết hợp với ít chanh và vài hạt muối là một lựa chọn không tồi, giảm mệt mỏi và ổn định vóc dáng. 

- Kết hợp nước mía với ớt chuông (Ớt ngọt Đà Lạt)

Đây là thức uống lạ với sự kết hợp khá đặc biệt từ nước mía và ớt chuông, sự kết hợp này giúp bạn có một thức uống giảm cân tuyệt vời. 

Uống nước mía kết hợp với ớt chuông

Uống nước mía kết hợp ớt ngọt

Bạn mua nước mía nguyên chất từ quán hoặc tự ép tại nhà, với ớt chuông bạn rửa sạch, bỏ hạt thái nhỏ rồi xay nhuyễn sau đó bạn dùng khăn lọc lấy nước và loại bỏ bã ớt. Sau đó trộn nước mía cùng nước ớt và uống mỗi ngày. 

Việc uống nước mía chỉ hỗ trợ một phần nào trong quá trình giảm cân của bạn. Để cho việc giảm cân có hiệu quả nhất thì bạn nên kết hợp việc ăn uống khoa học và tập luyện thể dục thường xuyên. 

>> Tham khảo thêm: Thực đơn giảm cân cho cả nam nữ 

Uống nước mía nhiều có tốt không?

Nước mía rất tốt cho sức khỏe, vậy uống nước mía nhiều có tốt không? Một số lưu ý bạn cần phải quan tâm khi uống nước mía. 

Uống nước mía nhiều có tốt không? 

Nước mía là thức uống rất tốt cho sức khỏe, không những có vị ngọt, mát mà trong nước mía còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên việc uống nhiều nước mía cũng là điều không tốt, vì trong nước mía có chứa hàm lượng đường khá lớn, việc uống nhiều nước mía có thể khiến bạn vượt quá lượng đường cho phép gây ra bệnh tiểu đường. 

Uống nước mía nhiều có tốt không

Uống nước mía nhiều có tốt không?

Ngoài ra mía còn có công dụng trong việc giải khát, tính hàn cao nên đối với những người hay bị đầy bụng, đi phân lỏng, tỳ vị hư yếu và đặc biệt đối với những người bị tiểu đường thì không nên uống nước mía.

Nếu uống thường xuyên thức uống này có thể khiến bạn bị béo phì, thừa năng lượng. 

Những lưu ý khi uống nước mía 

- Uống nước mía vào buổi chiều sẽ tốt hơn: 

Thời gian tốt nhất để uống nước mía tốt cho sức khỏe không phải buổi sáng mà là vào buổi chiều khi bạn đói. 

Lợi ích uống nước mía buổi chiều

Lợi ích uống nước mía buổi chiều

Đường và vitamin có trong nước mía cung cấp năng lượng cho bạn, tạo cảm giác no, hạn chế việc bạn ăn nhiều thức ăn khác vào buổi tối, và còn giúp bạn kích thích hệ tiêu hóa. 

- Chỉ uống nước mía tối đa 200ml/ ngày.

Việc uống nước mía đúng cách, đúng liều lượng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn lạm dụng quá mức, uống quá nhiều nước mía trong một ngày thì sẽ khiến phản tác dụng. 

Uống nước mía tối đa 200ml/ ngày

Uống nước mía tối đa 200ml/ngày

Đường tự nhiên glucose có trong mía nếu bổ sung quá nhiều tại một thời điểm sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến khiến cho cơ thể dễ bị béo phì và tiểu đường. 

- Người bị bệnh tim, tiểu đường không nên uống nước mía: 

Trong nước mía có chứa chất policosanol hỗ trợ giảm cholesterol. Đối với người bị tim mạch, thiếu máu, tiểu đường phải dùng nhiều loại thuốc như thế sẽ làm chất policosanol mất tác dụng, ảnh hưởng tới thời gian trị bệnh.

Vì vậy, đối với những trường hợp đang gặp vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn muốn giảm cân thì cần tới bệnh viện tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phương pháp hiệu quả.

- Phụ nữ có thai hạn chế uống nước mía.

Bà bầu có nên uống nước mía

Bà bầu có nên uống nước mía

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng nước mía khi mang thai có thể dẫn đến tình trạng tiểu đường thai kỳ. 

Việc uống nước mía rất tốt nhưng bạn nên uống với lượng vừa phải và uống đúng cách thì sẽ đem lại hiệu quả cao.

Lời kết 

Hy vọng qua viết “ Uống nước mía có mập không?” mà Dụng cụ thể thao Thiên Trường cung cấp đến các bạn sẽ giúp mọi người biết nhiều thông tin hơn về những lợi ích của việc uống nước mía và biết được cách uống nước mía đúng cách đem lại sức khỏe tốt. Chúng tôi rất mong những đóng góp của quý độc giả giúp cho bài viết được hoàn thiện hơn. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook