Chọn MENU
icon cart0

Yoga Ball là gì? Các bài tập với Yoga Ball giúp giảm mỡ bụng?

Yoga Ball là loại bóng được thiết kế chuyên dụng cho người tập Yoga. Vậy bạn đã biết, Yoga Ball là gì và cách tập luyện với nó thế nào hiệu quả nhất chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về Yoga Ball bạn nhé !

Nếu bạn là người đã tìm hiểu qua về Yoga trên các trang web nước ngoài thì chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến một dụng cụ có tên tiếng Anh là 'Yoga Ball'. Thực tế, Yoga Ball là dụng cụ tập Yoga được rất nhiều Yogi yêu thích, sử dụng tập luyện và độ phổ biến của nó trong bộ môn Yoga chỉ kém so với thảm Yoga. Vậy với bạn, bạn đã biết Yoga Ball là gì, lợi ích của nó và cách tập luyện với dụng cụ Yoga Ball này như thế nào đúng cách để mang lại kết quả tốt nhất chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hay về Yoga Ball để giúp bạn hiểu rõ hơn về dụng cụ Yoga này.

Yoga Ball là gì?

Yoga Ball là mẫu bóng chuyên dụng làm từ nhựa PVC hoặc cao su non, có đường kính lớn (từ 35 đến 85cm) và bên trong chứa không khí, có độ đàn hồi tốt. Quả bóng Yoga Ball được dịch ra tiếng Việt với rất nhiều tên gọi khác nhau như bóng tập Yoga, bóng tập thể dục, bóng tập Gym hay bóng tập thăng bằng,... Thực tế, Yoga Ball không chỉ được sử dụng cho các Yogi khi tập Yoga mà nó còn được dùng để thực hiện các bài tập Gym, tập thể dục hay tập vật lý trị liệu. Hiện nay, quả bóng Yoga Ball không chỉ được sử dụng trong các phòng tập Yoga hay phòng Gym chuyên nghiệp, mà nó còn được nhiều người mua về để tập luyện tại nhà cho mình.

Yoga Ball

Yoga Ball

Lợi ích khi sử dụng bóng Yoga Ball.

Theo các huấn luyện viên, Yoga Ball là loại bóng được sử dụng rất nhiều trong các bài tập Yoga, tập Gym, tập thể dục hay tập vận động phục hồi chức năng. Loại bóng này hỗ trợ rất nhiều bài tập, tác động lên các nhóm cơ trên cơ thể và từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Cụ thể, những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng bóng Yoga Ball để tập luyện mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận được đó là:

- Cải thiện sự linh hoạt của các khớp.

Các tư thế tập luyện với Yoga Ball thường khá mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng và nó có tác dụng giúp cải thiện sự linh hoạt cho xương khớp của người tập. Nhờ các bài tập Yoga sử dụng bóng tập, cơ thể của bạn sẽ linh hoạt hơn, các nhóm cơ cũng như hệ xương khớp dẻo dai hơn, cải thiện vóc dáng cơ thể đẹp hơn và đồng thời phòng ngừa tình trạng giòn xương, hỗ trợ xương khớp chắc khỏe hơn.

- Giúp nâng cao sức mạnh thân dưới.

Theo các Huấn luyện viên Yoga người Ấn Độ, các động tác cùng với Yoga Ball sẽ tác động chủ yếu lên phần thân dưới, cụ thể là phần lưng, bụng và mông, giúp cho các nhóm cơ này săn chắc hơn, khỏe khoắn và dẻo dai hơn. Các bài tập Yoga với bóng sẽ giúp cải thiện vòng 2 săn chắc hơn, thon gọn hơn và đồng thời kích thích vòng 3 phát triển đẫy đà, nở nang hơn. Điều tuyệt vời của các bài tập với Yoga Ball là tăng cường sức mạnh thân dưới của bạn nhưng không làm cơ tay, cơ chân to lên. Chính vì thế, các chuỗi bài tập cùng bóng Yoga Ball được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích tập luyện.

- Hỗ trợ tập giảm cân hiệu quả.

Các động tác Yoga tập luyện cùng bóng tập khá nhẹ nhàng nhưng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, eo và hông rất hiệu quả. Phương pháp tập Yoga hiện đại này sẽ giúp phần cơ bụng và cơ mông săn chắc hơn, cùng với đó, kích thích mỡ thừa được đốt cháy hiệu quả. Trên thực tế, rất nhiều Yogi đã giảm cân thành công nhờ bí quyết tập luyện Yoga cùng bóng Yoga Ball.

Tác dụng của bóng Yoga Ball

Tác dụng của bóng Yoga Ball

- Giúp giảm stress, căng thẳng.

Những động tác nhẹ nhàng, từ tốn cùng với Yoga Ball trong một không gian phòng tập yên tĩnh sẽ giúp bạn cảm thấy đầu óc thư thái và dễ chịu hơn. Tập luyện cũng với Yoga Ball là phương pháp giảm căng thẳng, stress rất tốt. Theo các HLV Yoga, khi thực hiện các bài tập Yoga với bóng, cơ bắp trên cơ thể được hoạt động và giúp sản sinh ra loại hormone Endorphin, có tác dụng giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

- Điều trị vấn đề đau lưng hiệu quả.

Các chuyên gia Yoga cho biết, các bài tập với Yoga Ball không chỉ giúp cơ thể của bạn dẻo dai, linh hoạt hơn mà còn hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng rất hiệu quả. Các tư thế Yoga với bóng tập sẽ giúp vùng thắt lưng của bạn giảm đau nhức, bạn sẽ cảm nhận vùng lưng dưới được thư giãn, xoa bóp rất thoải mái và dễ chịu. Đối với người thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi lưng do ngồi sử dụng máy tính nhiều thì các bài tập với bóng Yoga Ball là phương pháp nâng cao sức khỏe, giải tỏa áp lực các cơ xương rất tốt.

Bài tập với Yoga Ball giúp giảm mỡ bụng.

Vấn đề mỡ bụng thực sự là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn nam nữ hiện nay và đặc biệt là các chị em sau sinh hay những người thường xuyên phải ngồi văn phòng. Các huấn luyện viên Yoga cho biết, chuỗi bài tập cùng với Yoga Ball sau đây sẽ rất có ích trong việc giảm béo và giảm mỡ bụng cho nam nữ. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này, hãy tìm hiểu chi tiết các bài tập để có thể áp dụng vào tập luyện cho mình nhé !

1. Bài tập lăn bóng tập Yoga.

- Để thực hiện bài tập, trước tiên bạn cần chọn mua cho mình quả bóng tập Yoga có kích thước phù hợp và có độ đàn hồi tốt.

- Sau đó, bạn quỳ gối trước bóng, khoảng cách 2 đầu gối rộng bằng hông và đặt 2 cánh tay lên quả bóng Yoga, 2 bàn tay nắm hờ.

- Lưng giữ thẳng, trọng tâm giữ chắc, rồi sử dụng cánh tay thẳng lăn bóng từ từ, cố gắng đẩy bóng càng xa càng tốt nhưng không làm trượt hông.

- Giữ nguyên tư thế trên, sau đó uốn cong khuỷu tay để lăn bóng trở lại tư thế ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ tư thế từ 10-15 lần.

Lăn bóng tập Yoga

Lăn bóng tập Yoga

2. Giữ bóng Yoga tư thế chữ V.

- Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, giữ quả bóng bằng 2 tay và để 2 chân duỗi thẳng.

- Nâng cánh tay và chân lên khỏi sàn nhà, đặt bóng ở giữa 2 chân. Lưu ý, cần giữ vững trọng tâm để thực hiện động tác tốt nhất.

- Giữ chặt bóng bằng 2 chân, hạ thấp cánh tay và chân xuống, đưa lưng và cánh tay về tư thế ban đầu.

- Gập lên và giữ bóng bằng tay. Lặp lại toàn bộ động tác 10-15 lần.

Giữ bóng Yoga tư thế chữ V

Giữ bóng Yoga tư thế chữ V

3. Một chân tập với bóng Yoga.

- Bạn ngả phần lưng trên lên quả bóng, chân phải giữ thăng bằng, gác chân trái lên đầu gối chân phải và 2 tay chống 2 bên hông.

- Hạ hông thấp xuống phía sàn trong khi lưng vẫn ngả trên quả bóng.

- Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và sau đó, nhấn gót chân phải để trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác từ 10-15 lần, sau đó đổi bên chân.

Một chân tập với bóng Yoga

Một chân tập với bóng Yoga

4. Chống vai với bóng Yoga.

- Bạn bắt đầu với tư thế chống đẩy trên sàn, 2 chân đặt lên đỉnh của quả bóng và khoảng cách 2 tay mở rộng bằng vai.

- Giữ hông vuông góc với sàn nhà, nâng tay phải lên và đặt vào vai trái, tay trái chống sàn nhà để giữ thăng bằng.

- Giữ tư thế này trong vài giây rồi đưa tay phải chống sàn nhà giữ thăng bằng, đưa tay trái đặt lên vai phải.

Chống vai với bóng Yoga

Chống vai với bóng Yoga

Lời kết.

Toàn bộ thông tin bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn hiểu rõ Yoga Ball là gì, các lợi ích khi tập với Yoga Ball và các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cùng với bóng Yoga Ball rồi đúng không nào? Chúng tôi hy vọng những thông tin từ bài viết này hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo của Thiên Trường Sport nhé !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook