0968650686
(0) sản phẩm

4 bài tập thể dục toàn thân buổi sáng tràn đầy năng lượng

09/01/2018 14:29

Tập thể dục buổi sáng được xem là thời điểm lý tưởng để đốt cháy mỡ thừa và bắt đầu ngày mới tràn ầy năng lượng. Đó là lý do tại sao những bài tập thể dục toàn thân buổi sáng luôn được nhiều người áp dụng.

Tập luyện buổi sáng tại nhà hay ngoài trời để nâng cao sức khỏe là điều tuyệt vời. Bên cạnh việc giảm béo, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, những bài tập thể dục toàn thân buổi sáng là cách đơn giản nhất để bắt đầy một ngày mới năng động. Cùng Thiên Trường Sport thực hiện 5 bài tập thể dục buổi sáng dưới đây nhé.

1. Bài tập Squat cơ bản.

bài tập squat cơ bản

Thực hiện squat mỗi sáng để có vòng 3 săn chắc

Squat là bài tập được nhiều chị em yêu thích. Tập Squat đem lại sự thay đổi rõ rệt tích cực cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt cơ bụng, cơ mông và cơ đùi. Từ đó giúp các cơ không bị chảy xệ hay tích tụ mỡ dưới da.

Hướng dẫn tập:

- Đứng thẳng lưng tự nhiên, 2 tay giơ trước ngực, hai chân rộng ngang vai.

- Từ từ hạ thấp cơ thể từ phần hông trở xuống, đồng thời đẩy hông ra phía sau. Lưu ý lưng vẫn giữ thẳng, hạ người xuống sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.

- Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác như vậy từ 10-15 lần.

2. Bài tập gập bụng.

bài tập gập bụng buổi sáng

Gập bụng đúng cách mang lại hiệu quả cao

Bạn mất tự tin khi mặc quần áo với vòng eo "bánh mì"? Đừng lo lắng, bài tập gập bụng sẽ mang lại kết quả bất ngờ. 

Hướng dẫn tập:

- Hai tay đưa qua trán, để ở sau gáy.

- Duỗi 2 chân thẳng và bắt đầu tiến hành đẩy cơ thể phần trên từ tư thế nằm sang tư thế ngồi trong khi chân vẫn duỗi thẳng. Gập người, cúi mặt xuống, hai tay chạm với hai chân.

- Thực hiện động tác này 10-15 lần.

3. Bài tập đu xà.

bài tập đu xà buổi sáng

Kết quả thu được từ bài tập đu xà rất tích cực

Khác với những động tác trên, bài tập thể dục toàn thân buổi sáng cần sử dụng đạo cụ hỗ trợ và mức độ khó cũng được nâng lên. Bài tập này yêu cầu bạn cần có thể lực tốt để hoàn thành nó. Bù lại kết quả thu được không chỉ giúp vòng eo thon gọn mà phần mỡ ở lưng, tay cũng được loại bỏ dễ dàng.

Hướng dẫn tập:

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một xà đơn treo tường

- Tiếp theo nắm hai tay vào xà, nên đặt hai tay rộng hơn vai.

- Đu người lên, hai chân co lên càng cao càng tốt sao cho đùi ép sát ngực, đồng thời nâng hông lên cao.

- Giữ tư thế như vậy trong 2-3 giây, sau đó duỗi chân và trở về tư thế ban đầu.

- Tiếp tục thực hiện động tác như vậy từ 20-30 lần.

4. Nhảy dây giúp giảm cân toàn thân.

bài tập thể dục toàn thân buổi sáng nhảy dây

Nhảy dây là hình thức vận động toàn thân hiệu quả

Bạn có biết nhảy dây liên tục trong vòng 10 phút tương đương với nhảy khiêu vũ 20 phút, chạy chậm 30 phút. Đây là cách tập luyện tiết kiệm thời gian nhất và giúp tiêu hao nhiều năng lượng nhất. Nhảy dây không những giúp có trái tim khỏe mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máy, tăng dung tích sống của phổi mà đặc biệt còn giúp giảm béo hiệu quả. Tham khảo thêm hướng dẫn nhảy dây đúng cách để có một vóc dáng thon gọn nhé.

Trên đây là 4 bài tập thể dục toàn thân buổi sáng cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, chỉ cần chăm chỉ tập luyện kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chắc chắn bạn sẽ có một vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem