0968650686
(0) sản phẩm

4 Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch tốt và dễ áp dụng Nhất

10/03/2018 08:42

Thiên Trường Sport xin giới thiệu tới bạn 4 thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch tốt và dễ áp dụng được chúng tôi tổng hợp lại từ thực tế. Hãy tham khảo để có thể lựa chọn cho mình thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch phù hợp nhất cho mình bạn nhé !

Thừa cân, béo phì không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến công việc và đời sống. Với những người gặp tình trạng này thì họ luôn cố gắng tìm mọi cách để cải thiện cân nặng của mình như nhịn ăn, uống thuốc giảm cân... và điều này vô tình gây ra những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, yến mạch là một trong những thực phẩm tác động hiệu quả đến cân nặng của bạn và đặc biệt giúp bạn gầy đi. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn những thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch được nhiều người lựa chọn, áp dụng nhất hiện nay !

Vì sao yến mạch có tác dụng giảm cân?

Yến mạch là một loại ngũ cốc được biết đến với tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả trong cơ thể, vì thế nó được xem như người bạn đồng hành với những ai mong muốn giảm cân. Trong yến mạch có chứa một hàm lượng chất xơ hòa tan (Fibres Solubles) Beta-glucan rất quan trọng cho quá trình giảm cân, tăng tỉ lệ trao đổi chất và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cụ thể với 120 gram yến mạch bạn sẽ hấp thụ được 6 gram chất xơ hòa tan. Chất xơ này tạo cảm giác bạn no lâu hơn so với việc tiêu thụ các loại tinh bột khác. Chúng tồn tại trong ruột lâu hơn, làm cho chất dinh dưỡng hấp thụ vào máu chậm hơn. Lúc này cơ thể bắt buộc phải sử dụng lượng mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng để phục vụ hoạt động của cơ thể. Mỡ thừa bị đốt cháy sẽ đẩy ra ngoài bằng tuyến mồ hôi hoặc nước tiểu. Đây cũng là lý do tại sao người ta khuyên bạn nên kết hợp chế độ ăn bằng yến mạch với thể thao để giảm cân nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất thiết yếu, hàm lượng oxy hóa cao và cung cấp sắt, kẽm, protein... có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, giúp giảm cholesterol xấu trong máu và hỗ trợ điều trị căn bệnh liên quan đến cholesterol như tim, tiểu đường, béo phì.

Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch.

Thực đơn 1.

- Bữa sáng: Ăn 1 bát yến mạch với một quả trứng.

- Bữa phụ: Ăn dưa hấu và uống nhiều nước.

- Bữa trưa: Ăn 1 bát yến mạch với một quả trứng kèm thêm một đĩa dưa chuột nhỏ để ngon miệng hơn.

- Bữa xế chiều: Ăn thêm một quả chuối hoặc vài múi quýt.

- Bữa tối: Ăn một bát cháo yến mạch, thêm một ít rau cải luộc.

Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch
Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch

Thực đơn 2.

- Bữa sáng: Ăn 1 bát cháo yến mạch với một quả trứng gà luộc.

- Bữa phụ: Khuyến khích ăn hoa quả, có thể ăn bưởi để cung cấp vitamin C và giảm cân hiệu quả.

- Bữa trưa: Ăn 1 bát yến mạch với một quả trứng luộc.

- Bữa xế chiều: Uống 1 cốc nước ép carot.

- Bữa tối: Ăn cháo yến mạch với một vài miếng củ đậu.

Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch 2
Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch 2

Thực đơn 3.

- Bữa sáng: Nếu bạn đã quá chán với ăn cháo yến mạch thì đây là lúc có thể thay đổi khẩu vị của mình. Một bát cơm yến mạch với một quả trứng gà luộc cùng đĩa giá luộc sẽ là món ăn dinh dưỡng.

- Bữa phụ: Ăn thêm hoa quả tùy thích.

- Bữa trưa: Ăn 1 bát cháo yến mạch và 1 đĩa su hào luộc.

- Bữa xế chiều: Ăn vài quả măng cụt.

- Bữa tối: Ăn 1 bát cháo yến mạch và vài miếng củ đậu.

Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch 3
Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch 3

Thực đơn 4.

- Bữa sáng: Ăn 1 bát cháo yến mạch với một quả trứng luộc.

- Bữa phụ: Ăn nhiều bưởi và uống nhiều nước.

- Bữa trưa: Cháo yến mạch và một quả trứng, kèm thêm một cốc nước ép ổi.

- Bữa xế chiều: Uống một ly nước ép dưa hấu.

- Bữa tối: Cháo yến mạch và đĩa rau salad xanh.

Lưu ý với thực đơn giảm cân từ bột yến mạch.

- Thực đơn trên giúp bạn giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng thực đơn giảm cân từ bột yến mạch trong 1 tuần, không nên lặp lại thường xuyên để đảm bảo sức khỏe. Nếu sau 1 tuần thực hiện có kết quả tốt bạn có thể kéo dài sang tuần thứ 2 nhưng nên bổ sung thêm một số thực phẩm khác để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

- Bạn nên ăn yến mạch giảm cân kết hợp với tập thể dục điều độ. Có thể tập Gym tại nhà, tập Yoga hay chơi bất kỳ môn thể thao yêu thích từ 45-60 phút mỗi ngày để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

Với những kinh nghiệm từ thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã chọn được chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình. Chúc bạn giảm cân thành công!


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem