Chọn MENU
icon cart0

Ăn mì tôm có béo không? Cách ăn mì tôm không bị mập

Bạn đang thắc mắc ăn mì tôm có béo không để xây dựng chế độ dinh dưỡng tiết kiệm, hỗ trợ giảm cân tốt nhất? Thực phẩm tiện lợi này có khiến bạn bị mập lên hay không? Tham khảo bài viết sau đây của Thiên Trường Sport để có câu trả lời cụ thể nhất nhé!

Mì tôm là món ăn tiện lợi, dễ ăn, được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng sử dụng. Món ăn liền nhanh chóng này có tốt cho sức khỏe của bạn hay không? Ăn mì tôm có béo không? Liệu có cách nào để ăn mì tôm mà không bị mập? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. 1 gói mì tôm bao nhiêu calo?

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một gói mì tôm được làm bằng nguyên liệu chính là bột mì. Đây là loại bột có giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Mì tôm ăn liền được chế biến bằng cách chiên qua dầu sau đó sấy khô và đóng thành từng gói. Với tên gọi mì ăn liền, khi sử dụng bạn chỉ cần pha với nước nóng khoảng 2-3 phút là có thể thưởng thức.

Tính toán của các chuyên gia, trung bình một gói mì tôm trọng lượng 65-85 gram có chứa khoảng 400 calo. Đây là lượng calo tương đối lớn, chiếm ¼ lượng calo cần thiết trong một ngày của một người trưởng thành.

Mì tôm là đồ ăn nhanh có hàm lượng calo tương đối cao

Mì tôm là đồ ăn nhanh có hàm lượng calo tương đối cao

2. Ăn mì tôm có béo không?

Sử dụng mì tôm rất tiện lợi, nhanh gọn, thích hợp cho người bận rộn không có thời gian vào bếp. Tuy nhiên, ăn mì tôm có béo không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm.

Xếp vào các loại thực phẩm thì mì tôm thuộc dạng đồ ăn nhanh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện tượng béo phì ở trẻ nhỏ xuất phát từ nguyên nhân chính là do sử dụng quá nhiều các loại đồ ăn nhanh.

Ăn nhiều mì tôm gây nguy cơ tăng cân, béo phì khá cao

Ăn nhiều mì tôm gây nguy cơ tăng cân, béo phì khá cao

Như thông tin ở trên, một gói mì tôm thông thường cung cấp khoảng 400 calo. Ngoài ra, lượng chất béo bão hòa trong mì tôm cũng cao 6.5g nhưng lại không có giá trị dinh dưỡng. Điều này vừa gây hại cho cơ thể lại khiến mỡ dễ bị tích tụ gây tăng cân.

Hơn nữa, khi ăn mì tôm mọi người thường cho thêm các nguyên liệu ăn kèm như trứng, giò, thịt bò… nên lượng calo nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn hẳn. Vì thế, ăn mì tôm gây béo phì, tăng cân là điều khó tránh khỏi.

>> Tham khảo thêm: Ăn miến có béo không?

3. Hướng dẫn ăn mì tôm đúng cách không bị mập.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, mì tôm thực sự không đem lại giá trị dinh dưỡng tốt cho người dùng nhưng với ưu điểm tiện lợi nên nhiều người vẫn sử dụng. Trên thực tế, bạn có thể bảo vệ cơ thể của mình khỏe mạnh nếu kiểm soát số lượng mì tôm nạp vào cơ thể.

Việc ăn mì tôm làm sao không bị tăng cân hiện đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Các chuyên gia cũng chia sẻ, nếu áp dụng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh thì việc hạn chế khả năng tăng cân của bạn là hoàn toàn được. Dưới đây là hướng dẫn cách ăn mì tôm không mập cho các bạn áp dụng. Cụ thể là:

Ăn mì tôm cho nhiều rau xanh giúp bổ sung chất xơ, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả

Ăn mì tôm cho nhiều rau xanh giúp bổ sung chất xơ, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả

  • Không nên ăn quá nhiều: Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn không nên ăn mì tôm quá 3 lần/tháng và không nên ăn liên tục. Trong khi ăn, bạn nên nhớ không cho nhiều muối nạp vào cơ thể quá mức quy định. Không nên dùng gói mỡ trong mì tôm vì 90% chất béo nằm trong gói mỡ gia vị này. Nên sử dụng gia vị bên ngoài vì gia vị có sẵn trong gói mì để hạn chế các chất phụ gia. Loại bỏ màng tạo màu bằng cách đun sôi nước và trần qua mì trước khi nấu.
  • Ăn đúng bữa ăn khoa học: Bạn có thể ăn mì gói vào buổi sáng trong những ngày bận rộn. Tuy nhiên, không nên ăn mì gói vào ban đêm sẽ gây tăng cân nhanh chóng, thậm chí còn đột biến, ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.
  • Hạn chế ăn mì tôm trứng, thịt: Lượng calo trong trứng, thịt khá cao. Nếu bạn sử dụng thêm các topping này ăn kèm cùng mì tôm thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên đáng kể, dẫn đến việc tăng cân, béo phì diễn ra nhanh hơn. Thay vì sử dụng thịt, trứng, bạn nên ăn mì cùng rau sống, nấm để bổ sung vitamin và chất xơ.

4. Những tác hại khi ăn nhiều mì tôm.

Mặc dù mì tôm là món ăn tiện lợi, rất phù hợp cho cuộc sống hiện đại ngày nay tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn mì tôm thường xuyên bởi nó không thực sự tốt cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những tác hại của việc ăn nhiều mì tôm như sau:

  • Mì tôm không nhiều chất dinh dưỡng: Ăn mì tôm tạo cho bạn cảm giác nhanh no nhưng thành phần chính của mì tôm lại là carbohydrate với một lượng nhỏ chất béo và tinh bột. Nếu ăn quá nhiều mì tôm thì cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, không phát triển khỏe mạnh hơn.
  • Tiềm ẩn nguy cơ ung thư: Các chuyên gia nghiên cứu chứng minh, ăn quá nhiều mì tôm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trên thực tế, trong quá trình sản xuất mì tôm, các cơ sở sản xuất không kiểm soát chặt lượng chất bảo quản, chất phụ gia có trong mì tôm, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, về lâu dài dẫn đến ung thư trực tràng.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Việc ăn thường xuyên mì tôm sẽ làm lượng cholesterol xấu tăng lên, gây tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
  • Gây lão hóa nhanh hơn: Thành phần chống oxy hóa trong mì tôm chỉ có tác dụng kéo dài thời gian biến mùi của sản phẩm chứ không có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa đối với cơ thể con người. Vì thế, khi ăn quá nhiều mì tôm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lão hóa của cơ thể.

Sử dụng mì tôm quá nhiều có thể gây ung thư gan

Sử dụng mì tôm quá nhiều có thể gây ung thư gan

5. Tổng kết.

Như vậy, thắc mắc ăn mì tôm có mập không của bạn đọc đã được chúng tôi giải đáp khá đầy đủ rồi đúng không nào? Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ bổ ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi bài viết ! Hãy thường xuyên truy cập website https://www.thethaothientruong.vn/ để cập nhật những bài viết tin tức mới nhất nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook