0968650686
(0) sản phẩm

Ăn miến có giảm cân không? Chế biến như thế nào để giảm cân?

11/09/2019 15:57

Ăn miến giảm cân đang là phương pháp giảm béo được nhiều chị em tìm hiểu và áp dụng. Vậy, cách giảm cân này có thực sự hiệu quả như "lời đồn" không? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé !

Trên các diễn đàn sức khỏe cho nữ, Thiên Trường Sport nhận thấy có rất nhiều phương pháp giảm cân được chia sẻ và một trong số đó là ăn miến giảm cân. Ở chủ đề ăn miến giảm cân, có rất nhiều chị em đã khoe thành quả mình đạt được, nhưng bên cạnh đó nhiều người vẫn hoài nghi về hiệu quả thực sự của nó. Vậy thực tế, ăn miến có giảm cân không? và nếu có thì chúng ta nên ăn miến như thế nào để giảm cân nhanh nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Nếu bạn cũng đang có cùng nỗi băn khoăn này, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời để giải đáp cho nó bạn nhé !

Ăn miến có giảm cân không?

Miến là loại thực phẩm được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng trong các bữa tiệc, bữa ăn hàng ngày của người Việt. Các món ăn được chế biến từ miến rất dễ làm, có hương vị đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Miến được làm chủ yếu bằng dong riềng, gạo, bột sắn, bột khoai lang... nên lượng tinh bột khá cao. Theo nghiên cứu khoa học, trong 100 gram miến có chứa 82% tinh bột, 1.5% chất xơ, 0.7% chất đạm, 332 calo và một số vi chất khác. Ăn miến giàu chất xơ, ít chất béo và lượng calo thấp nên rất thích hợp để bạn giảm cân. Hơn nữa, miến được chế biến ăn rất mát, dễ ăn, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường khả năng trao đổi chất nên ăn miến giúp hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Ăn miến giúp giảm cân

Ăn miến giúp giảm cân

Có một thực tế đó là, rất nhiều người thắc mắc rằng thành phần của miến có hàm lượng tinh bột cao, vậy tại sao nó có thể giảm cân được? Quả thật, thành phần của miến chứa nhiều tinh bột nhưng người ta dựa vào tiêu chí lượng calo thấp, có tính mát và giàu chất xơ để lựa chọn miến là thực phẩm giảm cân. Thực tế, có nhiều người đã giảm cân thành công nhờ miến. Tuy nhiên, để đạt được kết quả giảm cân, bạn cần chế biến miến sao cho phù hợp và các thực phẩm nấu kèm miến cần phải giàu chất xơ, ít tinh bột.

Các món ăn từ miến giúp giảm cân.

Theo các chuyên gia sức khỏe, để giảm cân hiệu quả thì bạn cần phải hạn chế sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường và cân đối lượng calo nạp vào cơ thể. Miến là thực phẩm giàu tinh bột nhưng ít béo, ít đường, calo thấp nên có thể giúp bạn giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn. Thực tế, với thực phẩm là miến thì chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món hấp dẫn khác nhau. Tuy nhiên, để giảm cân thì không phải món ăn nào cũng phù hợp và bạn nên chế biến miến theo 3 cách sau, vừa giúp giảm mỡ vừa cung cấp được dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Cụ thể gồm:

1. Miến trộn.

Miến trộn là món ăn được thực hiện rất đơn giản. Để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, bạn nên chuẩn bị 100 gram miến, 200 gram rau tùy thích (có thể là rau cải, rau muống, rau chân vịt...), 100 gram thịt nạc (thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò), tôm, trứng và 1 ít rau thơm, gia vị. Với thành phần chất đạm này, bạn nên cân đối lượng calo thích hợp, để cơ thể không bị dư thừa calo. Rồi sau đó, bạn chế biến miến trộn theo các bước như sau:

- Bạn rửa sạch rau, sơ chế thịt hoặc tôm và miến đem ngâm nước lạnh khoảng 15 phút cho mềm ra.

- Sau đó, bạn bạn xào thịt, tôm, nêm mắm muối vừa miệng, rồi đổ ra tô to.

- Tiếp tục luộc trứng bóc vỏ, luộc rau, luộc miến mềm và đổ tất cả ra tô.

- Nêm xì dầu, bột nêm, tiêu, ớt vào tô và trộn đều cho hỗn hợp ngấm gia vị. Bạn có thể thêm rau thơm và chanh sao cho hợp khẩu vị của mình. Như vậy, ta đã có một tô miến trộn thơm ngon, đủ chất và phù hợp cho mục tiêu giảm cân.

Miến trộn giảm cân

Miến trộn giảm cân

2. Canh miến.

Canh miến cũng là món ăn rất dễ chế biến và lại bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể nấu canh miến cùng với măng hoặc các loại rau yêu thích, kết hợp với các loại thịt nạc (thịt gà, thịt lợn). Cách chế biến như sau:

- 100 gram miến đem ngâm nước lạnh khoảng 15 phút và rau rửa sạch.

- Thịt đem sơ chế, rửa sạch, luộc lên và thái nhỏ ra cho vừa ăn.

- Sử dụng nước luộc thịt lợn hoặc thịt gà làm nước dùng, đun sôi lên và thả rau vào luộc gần chín thì thả miến vào, tiếp tục đổ thịt luộc vào. Nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

- Múc canh miến ra tô và bắt đầu thưởng thức.

3. Miến xào.

Miến xào là món ăn khoái khẩu nhiều người và được rất nhiều chị em yêu thích. Bạn có thể xào miến với rau cải, giá đỗ, măng khô, lòng gà hoặc nõn tôm, mực... rất hấp dẫn và lại đầy đủ dinh dưỡng. Tùy theo lượng calo cần hấp thụ của mỗi người, nhưng phải đảm bảo lượng calo hấp thụ thấp hơn lượng calo tiêu thụ, mà bạn tính toán nguyên liệu cho hợp lý. Sau khi lựa chọn được nguyên liệu chế biến, bạn sơ chế sạch sẽ và miến đã ngâm mềm thì bạn đổ tất cả các nguyên liệu vào chảo xào cùng với miến, nêm gia vị vừa ăn.

Miến xào giảm cân

Miến xào giảm cân

Lưu ý khi giảm cân bằng miến.

Như vậy, nếu biết sử dụng đúng cách thì miến hoàn toàn có thể dùng vào làm thực phẩm giảm cân cho tất cả mọi người chúng ta. Mặc dù, ăn miến giúp giảm cân, nhưng để có kết quả tốt nhất thì các bạn nên lưu ý một số điều sau của các chuyên gia dinh dưỡng:

- Trong sợi miến, hàm lượng Protein có tác dụng phục hồi cấu trúc cơ thể, giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá, ăn nhiều miến thì chất Protein thay thế trong cơ thể sẽ sản sinh ra amin, làm nước tiểu chứa nitơ và cần phải trải qua xử lý giải độc ở gan, rồi qua thận bài tiết ra ngoài. Nếu bạn ăn quá nhiều Protein sẽ gây hại cho gan và thận.

- Khi cơ thể hấp thụ nhiều Protein từ miến, nhưng lại không tập luyện thể dục thể thao thì chất Protein dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo ở dưới da, khiến cơ thể bị béo phì. Bởi vậy, để cơ thể giảm cân hiệu quả thì bạn cần ăn miến với chế độ vừa phải, không được thay thế cơm hoàn toàn. Bên cạnh đó, bạn nên rèn luyện thân thể bằng các bài tập thể dục như đi tập Gym, tập Yoga, tập chạy bộ... để cơ thể hấp thụ Protein tốt nhất.

- Thành phần dinh dưỡng trong miến dong chỉ gồm vài loại cơ bản, nếu bạn ăn miếng dong trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể của bạn bị suy nhược, thiếu chất. Do đó, bạn không được ăn miến thay cơm hàng ngày.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp giúp bạn thắc mắc ăn miến có giảm cân không và đồng thời giới thiệu các món ăn từ miến giúp giảm cân hiệu quả. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Chúc các bạn giảm cân thành công với miến ! Xin cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: