0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả Nhất

03/12/2019 16:25

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn các bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả nhanh nhất và đã có nhiều người áp dụng thành công. Cùng tìm hiểu thông tin hướng dẫn chi tiết để có thể áp dụng vào thực tế cho mình bạn nhé !

Bạn đang có nhu cầu tập giảm cân, giảm mỡ bụng cho mình nhưng lại không sắp xếp được thời gian để tham gia rèn luyện tại các phòng tập chuyên nghiệp? Đừng vội thất vọng vì điều này bởi theo các huấn luyện viên thể dục thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân, giảm mỡ bụng ngay ở trên giường nếu như biết cách áp dụng cho mình các bài tập phù hợp. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường, chúng tôi xin chia sẻ với bạn các bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trên giường đơn giản và đem lại kết quả tốt nhất. Nào, hãy bắt đầu tham khảo những bài tập này cùng với chúng tôi bạn nhé !

1. Bài tập Plank trên giường.

Plank là một trong những bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trên giường dễ áp dụng nhất và được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích, tập luyện mỗi ngày. Bài tập đơn giản này có tác dụng giảm kích thước vòng 2 rất hiệu quả và bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một cơ thể săn chắn, không còn mỡ thừa ở vòng eo. Bạn có thể thực hiện bài tập Plank giảm mỡ bụng ngay trên giường theo hướng dẫn sau đây:

- Nằm sấp trên giường, chống 2 khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.

- Sử dụng 2 mũi chân chạm lên giường để giữ thăng bằng cơ thể, nâng thân người lên và giữ phần lưng, hông, cổ thành một đường thẳng.

- Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn. Siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều đặn.

- Thực hiện tư thế càng lâu càng tốt.

Bài tập Plank trên giường

Bài tập Plank trên giường

2. Bài tập gập bụng trên giường.

Gập bụng là một trong những bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng. Với bài tập này, bạn không cần sử dụng đến bất cứ dụng cụ tập bụng nào nhưng vẫn đốt cháy được mỡ thừa vùng bụng rất tốt. Hướng dẫn cách tập gập bụng ở trên giường như sau:

- Bạn nằm ngửa trên giường, 2 tay để sau đầu hoặc để nhẹ 2 bên tai. Chân gập lại, đưa về phía mông và để cho đùi với cẳng chân tạo với nhau 1 góc khoảng 60 độ, 2 bàn chân đặt chắc chắn trên giường.

- Từ từ gập bụng và nâng đầu, vai về phía trước cho đến khi vai cao so với giường khoảng vài cm. Lưu ý, bạn không được dùng lực từ cánh tay để nâng đầu lên và kéo cổ về phía trước vì như thế sẽ gây chấn thương cho cổ, đồng thời hiệu quả bài tập cũng không cao. Thở ra khi thực hiện động tác này.

- Siết cơ bụng và giữ 1 giây ở vị trí trên cùng. Sau đó, từ từ đưa cơ thể trở về tư thế bắt đầu và nhớ hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác từ 10-15 lần để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

Bài tập gập bụng trên giường

Bài tập gập bụng trên giường

3. Bài tập đá chân cắt kéo.

Đá chân cắt kéo là bài tập có tác dụng lưu thông máu hiệu quả, giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và đồng thời thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cho đùi thon gọn, săn chắc hơn. Theo các huấn luyện viên thể dục, bạn có thể áp dụng bài tập này trên giường trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy. Cách thực hiện bài tập giảm cân trên giường này như sau:

- Bạn nằm ngửa trên giường, 2 chân duỗi thẳng và nâng cao lên so với mặt giường khoảng 30 độ, 2 tay để dọc thân người.

- Nâng chân từ từ, lần lượt đá chéo vào nhau.

- Thực hiện động tác này liên tục trong khoảng 1 phút.

Bài tập đá chân cắt kéo

Bài tập đá chân cắt kéo

4. Bài tập gập bụng ngược.

Gập bụng ngược là bài tập biến thể của gập bụng cơ bản. Nếu bạn thường xuyên gập bụng ngược thì vùng bụng, mông, đùi của bạn sẽ đốt cháy được khá nhiều lượng calo dư thừa và từ đó giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Hướng dẫn cách gập bụng ngược trên giường như sau:

- Nằm ngửa ở tư thế nằm ngang giường, tay để ngược lên sau đầu và dùng 2 tay bám vào thành giường.

- Nâng 2 chân lên, uốn cong đầu gối và duỗi thẳng ra, 2 chân khép lại để ép sát nhau.

- Đưa chân lên xuống nhẹ nhàng và có kiểm soát. Lưu ý, khi hạ chân xuống thì không được để chân chạm giường và phải cách mặt giường vài cm.

- Thực hiện bài tập khoảng 1 phút.

Gập bụng ngược trên giường

Gập bụng ngược trên giường

5. Ngồi nâng chân trên giường.

Thực hiện bài tập ngồi nâng chân trên giường sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa ở chân đùi và từ đó giúp bạn sở hữu cho mình đôi chân thon gọn, săn chắc. Với bài tập giảm cân trên giường này, bạn có thể thực hiện nó sau khi thức dậy vào buổi sáng. Cách thực hiện bài tập ngồi nâng chân trên giường như sau:

- Bạn ngồi trên giường, 2 tay hơi đưa về sau và chống xuống nệm.

- Chân trái co lại, thu bàn chân về gần mông và chân phải duỗi thẳng, nâng lên để cho không chạm vào giường.

- Thực hiện động tác nâng chân phải lên cao rồi hạ xuống khoảng 10 lần. Sau đó đổi chân và thực hiện cho bên chân trái.

- Mỗi chân tập khoảng 30 giây để kết thúc 1 hiệp tập. Sau đó nghỉ 1 chút và thực hiện tiếp cho đến khi đạt đủ số lần.

Ngồi nâng chân trên giường

Ngồi nâng chân trên giường

6. Gập bụng co gối trên giường.

Gập bụng co gối cũng là một biến thể khác của gập bụng cơ bản và nó thường được áp dụng khi bạn tập ở trên giường. Thực hiện bài tập gập bụng này thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, vùng mông, vùng cánh tay và vùng đùi. Các bước thực hiện bài tập gập bụng co gối trên giường để giúp giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên giường, 2 tay duỗi thẳng qua đầu và cánh tay mở rộng. 2 chân nâng lên, gập tại gối và để cho cẳng chân song song với giường.

- Từ từ thu gối lên áp sát vào thân người, đồng thời vòng 2 tay về phía trước để ôm chặt lấy 2 chân.

- Dừng lại 1 giây ở vị trị gập, sau đó, quay trở về tư thế bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện trong khoảng thời gian 1 phút.

Gập bụng co gối trên giường

Gập bụng co gối trên giường

7. Bài tập nằm nâng chân ngang.

Nằm nâng chân ngang cũng là bài tập chân thon cho nữ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay ở trên giường ngủ của mình. Với bài tập này bạn sẽ sớm sở hữu cho mình đôi chân thon dài và săn chắc tự nhiên. Hướng dẫn chi tiết bài tập giảm mỡ trên giường này như sau:

- Nằm nghiêng về phía bên phải và chân trái đặt lên trên chân phải. Tay phải chống lên đầu, tay trái chống lên hông trái.

- Giữ nguyên hông và nâng chân trái hướng về phía trần nhà. Mở rộng chân lên phía trên trần nhà, sau đó hạ thấp nó với kiểm soát để trở về vị trí bắt đầu. Động tác này giúp khớp háng và eo linh hoạt, dẻo dai hơn.

- Thực hiện cho chân trái, sau đó đổi bên và tập cho chân phải.

Bài tập nằm nâng chân ngang

Bài tập nằm nâng chân ngang

8. Bài tập nâng hông trên giường.

Nâng hông hay Glute Bridge là một trong số bài tập giảm cân trên giường được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Bài tập giảm cân này sẽ tác động đến phần cơ bụng, hông, lưng dưới và cơ chân giúp giảm mỡ thừa rất hiệu quả. Ngoài ra, thực hiện thường xuyên nâng hông còn giúp tăng số đo vòng 3 lên nhanh chóng. Hướng dẫn cách tập luyện bài tập nâng hông trên giường này như sau:

- Bạn nằm ngửa trên giường, giữ lưng thẳng và mở rộng 2 tay sang 2 bên thân người. 2 lòng bàn chân chống lên , 2 đầu gối gập cong và đưa 2 bàn chân để sát gần phần mông.

- Dồn lực vào phần gót chân và đẩy mông lên cao, sao cho từ đầu gối tới phần lưng trên là một đường thẳng.

- Bạn thở ra và đẩy mông cao lên nhất có thể, giữ vị trí đó trong khoảng 10 giây. Sau đó, hạ người từ từ xuống giường để trở về tư thế ban đầu và nhớ hít vào.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập nâng hông trên giường

Bài tập nâng hông trên giường

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ đến bạn đọc các bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng trên giường rất dễ áp dụng và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng thời gian trước khi đi ngủ và vào buổi sáng khi mới thức giấc để tập luyện các bài tập này nhằm giảm cân tốt nhất cho mình. Chúng tôi hy vọng những chia sẻ và hướng dẫn cách tập luyện chi tiết này sẽ giúp các bạn giảm cân, giảm mỡ bụng thành công. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top