Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập thể dục sau sinh mổ giúp giảm cân an toàn hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm các bài tập thể dục sau sinh mổ phù hợp, đảm bảo an toàn cho vết mổ và có tác dụng giảm cân nhanh để áp dụng nó tập luyện cho mình? Nếu vậy, hãy tham khảo các bài tập thể dục sau sinh mổ hiệu quả đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại và chia sẻ ngay dưới bài viết này nhé !

Giảm cân sau sinh là mục tiêu đặt ra của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa với mong muốn nhanh chóng sở hữu cho mình một thân hình thon gọn và không còn xồ xề. Tuy nhiên, để đạt được điều này thì nó không hề đơn giản, nhất là đối với các chị em sau sinh mổ, khi mà vết thương sau sinh vẫn đang chưa được lành hẳn. Thực tế, để có thể giảm được cân nặng sau sinh thì bắt buộc chị em cần phải kết hợp tập luyện các bài tập thể dục thích hợp với một chế độ ăn uống hợp lý. Dù vậy, điều khó khăn khi tập giảm cân sau sinh mổ là chị em phải chọn được bài tập phù hợp, giúp giảm cân nhưng không được làm ảnh hưởng đến vết mổ. Trong chủ đề hôm này của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin chia sẻ với bạn các bài tập thể dục sau sinh mổ phù hợp và có tác dụng giúp giảm cân an toàn. Chị em phụ nữ có thể tham khảo hướng dẫn cách tập chi tiết và áp dụng vào để rèn luyện cho mình nhé !

Khi nào có thể tập thể dục sau sinh mổ?

Sau khi sinh xong, hầu hết các bà mẹ bỉm sữa đều băn khoăn về khoảng thời gian nên bắt đầu tập thể dục nhằm cải thiện sức khỏe cũng như lấy lại vóc dáng. Theo tư vấn của các bác sĩ, các mẹ sinh thường có thể tập thể dục sau 1-2 tháng sinh và các mẹ sinh mổ có thể tập thể dục sau 6 tháng sinh với các bài tập vận động nhẹ nhàng, đơn giản. Đối với các mẹ sinh mổ, thời gian để vết mổ phục hồi và lành lại khá lâu, nên các mẹ không nên sốt sắng tập luyện thể dục sớm quá. Sau sinh 6 tháng là thời gian mà cơ thể các mẹ đã gần như phục hồi hoàn toàn, các mẹ có thể thực hiện các động tác thể dục giúp cơ bắp hoạt động khỏe mạnh và hỗ trợ giảm mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả. Cũng theo lời khuyên của các bác sĩ, trước khi tập luyện chính thức, 6 tuần sau sinh mổ, các mẹ có thể vận động cơ thể nhẹ nhàng bằng cách đi lại, giơ tay chân và mỗi tuần nên tập khoảng 3 lần.

Tập thể dục sau sinh mổ

Tập thể dục sau sinh mổ

Các bài tập thể dục sau sinh mổ phù hợp.

Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục sau sinh mổ mang lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bỉm sữa. Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sau khi sinh mổ không chỉ giúp các mẹ cải thiện vóc dáng, giảm mỡ bụng và nâng cao sức khỏe mà nó còn giúp giải tỏa stress, phòng ngừa chứng trầm cảm sau sinh. Khi tập thể dục sau sinh mổ, các mẹ nên chọn những bài tập đơn giản và vận động nhẹ nhàng. Dưới đây, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho các bạn các bài tập thể dục sau sinh mổ an toàn và hiệu quả nhất.

1. Bài tập cây cầu.

Tư thế cây cầu là bài tập thể dục sau sinh mổ rất an toàn. Bài tập này không tạo ra nhiều áp lực lên các mũi khâu, giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể và đặc biệt, giúp phục hồi cơ hông khỏe mạnh sau khi sinh. Để thực hiện bài tập cây cầu, bạn nên làm theo các bước cụ thể sau:

- Trước tiên, bạn nằm ngửa trên sàn nhà có thảm Yoga để tránh bị cảm lạnh. Gập đầu gối lại để bàn chân đặt trên sàn nhà, mở rộng 2 chân bằng vai và hai tay để dọc thân người.

- Sau đó, dùng 2 chân nâng nhẹ cơ thể lên, sao cho vai và tay vẫn tiếp xúc với mặt đất.

- Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

- Tiếp tục lặp lại động tác tùy theo khả năng của mỗi người. Lưu ý, bạn không nên tập quá sức, khi cảm thấy mệt nên dừng lại ngay.

Bài tập cây cầu

Bài tập cây cầu

2. Tư thế rắn hổ mang.

Tư thế rắn hổ mang trong Yoga rất nhẹ nhàng, đơn giản và hỗ trợ rất tốt cho phụ nữ sau sinh mổ. Tập luyện thường xuyên bài tập này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích các cơ quan hoạt động tốt hơn và đồng thời hỗ trợ giảm mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả. Các bước thực hiện tư thế rắn hổ mang cụ thể gồm:

- Đầu tiên, bạn nằm sấp người trên thảm Yoga để lòng bàn chân ngửa lên. Đặt 2 bàn tay xuống thảm tập, tại vị trí dưới ngực. Ấn lòng bàn tay xuống và nâng cao phần đầu, vai và phần trên cơ thể càng nhiều càng tốt. Lưu ý, không được kéo căng.

- Mắt nhìn hướng lên trên, xoay cuộn vai ra sau và khuỷu tay giữ cố định.

- Giữ chắc các xương bánh chè và đùi của bạn để ngăn chúng không bị nhấc khỏi thảm tập.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

3. Bài tập Wall Sit.

Wall Sit là bài tập rất phù hợp để áp dụng cho chị em phụ nữ sau sinh, nhất là các chị em sinh mổ. Bài tập này tác động lên hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể như cơ lưng dưới, cơ sàn chậu, gân kheo, cơ đùi trước,... và giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Đặc biệt, động tác của Wall Sit không tác động trực tiếp lên vết mổ nên rất an toàn. Cách thực hiện bài tập thể dục sau sinh mổ này như sau:

- Bạn đứng cách tường khoảng từ 30 đến 60cm.

- Từ từ dựa lưng vào tường và hạ thấp người như tư thế ngồi. Lúc này, hông và đầu gối nên vuông góc với nhau.

- Hít một hơi thật sâu, trong khi thở ra, co cơ bụng lại như thể đang kéo rốn vào tường.

- Giữ cơ thể dựa vào tường càng lâu càng tốt. Nghỉ 1 phút và sau đó lặp lại khoảng 5 lần.

Bài tập Wall Sit

Bài tập Wall Sit

4. Tư thế chiến binh.

Một trong những bài tập thể dục sau sinh mổ phù hợp và giúp mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng nhanh chóng, hiệu quả nhất đó chính là bài tập tư thế chiến binh. Bài tập nhẹ nhàng này vừa giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh, vừa hỗ trợ giảm mỡ bụng và mỡ đùi nhanh chóng. Mẹ bỉm sửa có thể tập luyện tư thế chiến binh với các bước cụ thể như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng và 2 chân cách nhau một khoảng tầm 90cm

- Xoay bàn chân phải của bạn ra ngoài 90 độ, bàn chân trái hướng vào trong 15 độ và gót chân phải thẳng với phần giữa bàn chân trái.

- Nâng 2 cánh tay của bạn sang một bên sao cho chúng ở ngang vai của bạn. Lòng bàn tay hướng xuống dưới và 2 cánh tay song song với mặt đất.

- Hít một hơi thật sâu. Khi thở ra, gập đầu gối phải sao cho đầu gối thẳng phía trên mắt cá chân.

- Nhẹ nhàng quay đầu, nhìn sang bên phải.

- Khi bạn cảm thấy thoải mái trong tư thế, bạn có thể hơi đẩy thân mình lên bằng cách đẩy xương chậu của bạn xuống.

- Giữ nguyên tư thế như một chiến binh. Nở nụ cười trên mặt. Thở đều.

- Hít vào thở ra đều. Thả tay ra khi bạn thở ra.

- Lặp lại tư thế với chân trái bằng cách xoay chân trái của bạn ra ngoài 90 độ và chân phải hướng vào trong 15 độ.

Tư thế chiến binh 2

Tư thế chiến binh 2

5. Đi bộ giảm cân sau sinh mổ.

Đi bộ là bài tập thể dục quá quen thuộc với mỗi chúng ta và nó cũng có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Với chị em có nhu cầu giảm cân sau sinh mổ thì bài tập này không chỉ mang lại hiệu quả tốt và nó còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như vết mổ của chị em. Thực tế, nếu các chị em không có thời gian để đi bộ ngoài trời thì vẫn có thể tập đi bộ trong nhà cùng với máy đi bộ bởi đây là thiết bị rèn luyện sức khỏe khá phổ biến hiện nay và đang được rất nhiều gia đình sở hữu.

Đi bộ giảm cân sau sinh mổ

Đi bộ giảm cân sau sinh mổ

Lưu ý khi tập thể dục sau khi sinh mổ.

Theo các chuyên gia, tập thể dục sau sinh là phương pháp rèn luyện sức khỏe và giảm cân vô cùng hiệu quả mà chị em nên áp dụng cho mình. Tuy nhiên, khi tập thể dục sau sinh mổ thì chị em cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Khi lựa chọn bài tập thể dục sau sinh mổ, các mẹ nên tập luyện các động tác đơn giản, nhẹ nhàng và tránh các tư thế gây áp lực vùng bụng, đặc biệt là vị trí vết mổ. Sau khi đã tập luyện quen các động tác, các mẹ có thể chuyển sang các bài tập khó hơn, có cường độ cao hơn.

- Các mẹ sẽ có cảm giác đau, căng cứng cơ bắp khi mới tập thể dục. Đừng lo lắng quá về điều đó, sau khi tập luyện vài buổi, cơ bắp và xương khớp của các mẹ sẽ dẻo dai hơn, không còn đau cứng người nữa.

- Mỗi ngày, mẹ sau sinh mổ nên tập luyện khoảng 15-30 phút, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bản thân để điều chỉnh mức thời gian hợp lý.

- Các mẹ sinh mổ nên có gắng tập các động tác đứng thẳng, kết hợp với bài tập nhẹ phía trên để các mô cơ xung quanh vết mổ được tập luyện theo, giúp vết thương này nhanh lành và khép kín nhanh.

- Khi tập thể dục, các mẹ nên mặc quần áo thoải mái, có chất liệu mềm mại, không cọ xát vào da.

- Nên uống một cốc nước trước khi tập luyện và cần uống đủ nước mỗi ngày.

- Trong quá trình tập luyện, nếu vết mổ bị đau, bị ra máu hay có dấu hiệu bất thường nào, bạn cần dừng tập ngay và đến bệnh viện thăm khám.

Lời kết.

Vậy là bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bà mẹ bỉm sữa biết cách tập thể dục sau sinh mổ an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng rồi đúng không nào? Các mẹ sau sinh mổ hãy chú ý thời gian sau sinh của mình và tập luyện các bài tập thể dục được hướng dẫn ở trên để có một sức khỏe tốt, một vóc dáng đẹp nhé ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này của chúng tôi ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Tham khảo thêm: Máy tập thể dục tại nhà.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook