0968650686
(0) sản phẩm

Bí quyết tập chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả | Kiến Thức Thể Thao

26/07/2017 11:51

Bạn đã biết cách tập chạy bộ để giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất chưa? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm hay về vấn đề này được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé.

Thể dục chạy bộ được biết đến là một trong những môn thể thao đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân và làm săn chắc cơ thể. Tuy nhiên, có một số bạn khi áp dụng tập chạy bộ vào mục đích giảm cân thì thấy không hiệu quả, thậm chí còn tăng cân rất nhanh. Tôi cũng từng mắc những sai lầm trong việc tập chạy bộ để giảm cân nhưng sau đó tôi nhận được lời khuyên của bạn bè và tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp giảm cân bằng cách chạy bộ này. Vậy tập chạy bộ như thế nào để giúp giảm cân nhanh và hiệu quả? Dưới đây, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay về vấn đề này.

Kinh nghiệm tập chạy bộ giảm cân.

1. Khởi động trước khi chạy bộ.

Cũng như các môn thể thao khác, khởi động là một bước cực kỳ quan trọng nhằm giúp làm nóng cơ thể trước khi tập chạy bộ. Việc khởi động trước khi chạy bộ là hoàn toàn cần thiết, giúp bạn tránh các chấn thương khi tập chạy bộ. Nếu bạn tập luyện vào mùa đông, hãy khởi động kĩ càng và nhẹ nhàng hơn mùa hè.

Khởi động trước khi chạy bộ
Khởi động trước khi chạy bộ

2. Chạy nhanh giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chạy bộ ở tốc độ cao trong thời gian ngắn có thể đốt cháy nhiều calo hơn là chạy tốc độ chậm trong thời gian dài. Chính vì thế, bài tập chạy bộ tốc độ cao đặc biệt phù hợp với những bạn đang có ý định sử dụng chạy bộ để giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên biết kết hợp giữa chạy bộ chậm và chạy nhanh, chứ không nên lạm dụng một bài tập nào. Bạn có thể áp dụng hiệu quả 2 bài tập này với máy chạy bộ gia đình vì dòng máy tập này có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với mục đích tập luyện của bạn (ngoài ra, nó còn thống kê được lượng calo tiêu hao được khi chạy bộ).

3. Không dậm mạnh chân khi chạy.

Nếu bạn chạy bộ mà phát ra âm thanh là bạn đang tập luyện sai kỹ thuật cơ bản. Chạy bộ đúng cách là bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân và không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra lực chấn động tới xương ống chân, đầu gối, lưng và gây tổn thương cho những bộ phận này. Để giải quyết vấn đề này khi chạy bộ trong nhà thì hiện nay hầu như tất cả các mã máy chạy bộ điện tại nhà đều được trang bị hệ thống giảm chấn giúp bạn tập chạy bộ rất êm ái và thoải mái, không gây chấn động lên các khớp xương.

4. Chọn một đôi giày phù hợp.

Bạn nghĩ có thể sử dụng bất kỳ đôi giày nào để tập chạy bộ? Thực tế không phải vậy. Chạy bộ giảm cân đúng cách là tập trên một đôi giày chuyên dụng cho việc chạy bộ. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về chúng hoặc để ý đến lời khuyên của những người bạn đã từng yêu thích môn thể dục này. Hoặc đơn giản là bạn đến một cửa hàng bán đồ thể thao và nghe những chuyên viên bán hàng ở đây tư vấn.

Giày chạy bộ có nhiều ưu điểm hơn so với giày bình thường và quan trọng là bạn phải lựa chọn được đôi giày vừa chân mình, không quá rộng hay quá chật.

Chọn giày chạy bộ phù hợp
Chọn giày chạy bộ phù hợp

5. Trang phục chạy bộ.

Những bộ quần áo chuyên dụng khi chạy cũng góp phần có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là áo ngực. Bạn nên sử dụng áo ngực vừa size, không quá rộng hay quá chật. Quần áo chuyên để tập chạy bộ cũng giúp bạn thấm mồ hôi và mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

6. Kiên trì luyện tập.

Đối với những bạn có nhu cầu tập chạy bộ để giảm cân thì bạn cần chạy bộ đều đặn từ 4 đến 5 buổi mỗi tuần. Nếu bạn chạy trong 40 phút liền sẽ giúp đốt cháy tỷ lệ calo cao hơn. Nếu bạn cảm thấy khó khăn với việc phải hàng ngày ra ngoài chạy bộ, thì chọn lựa một chiếc máy chạy bộ điện đa năng là một sự lựa chọn tối ưu cho việc giảm cân hiệu quả của bạn.

7. Kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện.

Hãy biết kết hợp linh hoạt giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện chạy bộ nếu bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả. Ăn uống hàng ngày bạn cần 40% carbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa là sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân nhanh của bạn.

8. Uống nước khi cần thiết.

Khi chạy bộ chúng ta không nên uống nước quá nhiều vì nó dễ dẫn tới tức bụng nhưng hãy bổ sung nước cho cơ thể khi thấy khát. Việc nhịn uống nước không tốt cho công cuộc giảm cân nhanh của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói, việc bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người để hoàn thành kế hoạch giảm cân dễ dàng hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường Sport về bí quyết tập chạy bộ giúp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân của mình.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem