Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập giảm mỡ bắp chân tại nhà cho nam nữ hiệu quả nhất

Thiên Trường Sport xin gửi tới bạn hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả nhất cho nam và nữ được chúng tôi tham khảo từ các HLV tập Gym. Cùng theo dõi và áp dụng để tập giảm mỡ bắp chân cho mình bạn nhé !

Bắp chân to nhưng tích tụ nhiều mỡ và không săn chắc là nỗi sợ hãi của rất nhiều bạn, nhất là những bạn nữ thường xuyên diện váy đi chơi hoặc đi làm. Vậy bạn đã biết bài tập giảm mỡ bắp chân nào đơn giản và dễ áp dụng cho mình để nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Nếu có cùng thắc mắc này, hãy tham khảo và áp dụng ngay các bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả nhất cho nam và nữ giới được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

1. Chạy bộ giảm mỡ bắp chân.

Chạy bộ không đúng cách là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng to bắp chân. Mặc dù vậy, nếu bạn biết chạy bộ đúng cách và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chạy bộ sẽ là một trong những phương án đơn giản, có tác dụng giúp giảm mỡ bắp chân khá tốt. Để chạy bộ giảm mỡ bắp chân thì bạn cần chạy trên địa hình bằng phẳng (không chạy bộ lên dốc, chạy leo cầu thang hay sử dụng độ dốc khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà); sử dụng mũi chân để chạy; chạy bộ đường dài và kết hợp với một khẩu phần ăn điều độ. Cụ thể, bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn qua bài viết này của chúng tôi https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/chay-bo-co-lam-to-chan-va-dui-khong.html !

Chạy bộ giảm mỡ bắp chân

Chạy bộ giảm mỡ bắp chân

2. Nhảy dây giảm mỡ bắp chân.

Cũng giống như chạy bộ, nhảy dây không đúng kỹ thuật sẽ vừa không mang lại lợi ích tới sức khỏe và vừa làm cho bắp chân của bạn bị to ra. Tuy nhiên, nếu bạn biết nhảy dây đúng cách, đúng kỹ thuật và có cho mình chế độ tập luyện hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh thì đây sẽ là phương pháp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả và đem đến cho bạn một đôi chân thon, vóc dáng đẹp như ý để tự tin hơn trong cuộc sống.

Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Theo các HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm, với bài tập giảm mỡ bắp chân bằng nhảy dây này thì mỗi tuần bạn nên tập khoảng 3-5 lần, mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút và trong đó 5 phút đầu tiên dành để khởi động giãn cơ, 25 phút tiếp theo dành để nhảy dây, 5 phút cuối quay về cường độ tập nhẹ nhàng.

3. Bài tập Seated Calf Raises.

Seated Calf Raises là bài tập giảm mỡ bắp chân khá đơn giản và bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi. Với bài tập này thì thậm chí bạn còn có thể ngồi trong toilet hay ngồi trên xe buýt đều có thể áp dụng được. Cách thực hiện bài tập này như sau:

- Ngồi trên ghế tập tạ (), 2 chân đặt trên sàn và gối gập 90 độ.

- Tựa 2 cùi chỏ lên đùi, giữ lưng thẳng và ấn trọng lượng thân người lên trên đùi. Nâng gót chân lên càng cao càng tốt và giữ trong vài giây.

- Từ từ hạ gót chân xuống sàn và lặp lại động tác để tiếp tục bài tập giảm mỡ bắp chân này.

- Lưu ý, với những bạn có nhu cầu giảm mỡ nhanh thì có thể dùng thêm 2 quả tạ tay đặt trên 2 đùi để tăng độ khó cho bài tập và mang đến hiệu quả tuyệt vời hơn.

Bài tập Seated Calf Raises

Bài tập Seated Calf Raises

4. Bài tập Standing Calf Raises.

Cũng giống như Seated Calf Raises, Standing Calf Raises là bài tập giảm mỡ bắp chân khá đơn giản và phù hợp áp dụng cho cả nam lẫn nữ giới. Điều khác biệt của 2 bài tập này đó là tư thế tập, 1 bài là tư thế ngồi và 1 bài là tư thế đứng tập. Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bắp chân này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn, tựa tay vào tường để giữ thăng bằng.

- Nâng gót chân lên càng cao càng tốt và sau đó nhún gót chân lên xuống trong 3 lần.

- Hạ gót chân xuống vị trí bắt đầu và lặp lại để tiếp tục bài tập.

- Để tăng độ khó và mang lại hiệu quả nhanh hơn cho bài tập này thì bạn có thể cầm 2 quả tạ đơn ở 2 bên tay khi thực hiện bài tập.

Bài tập Standing Calf Raises

Bài tập Standing Calf Raises

5. Bài tập Side to Side Jumps.

Side to Side Jumps là bài tập thể dục vận động có tác dụng giúp giảm mỡ toàn thân và cũng là bài tập giảm mỡ bắp chân khá tốt. Với bài tập này thì bạn thực hiện động tác như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, 2 chân chụm vào nhau.

- Thực hiện động tác nhảy sang 2 bên, sử dụng 2 tay vào động tác nhảy để thực hiện bài tập được dễ dàng hơn.

- Thực hiện bài tập trong vòng 1 phút/hiệp và lặp lại để tiếp tục buổi tập.

Bài tập Side to Side Jumps

Bài tập Side to Side Jumps

6. Bài tập Standing Calf Stretch.

Standing Calf Stretch là bài tập giảm mỡ bắp chân tại nhà khá đơn giản và không cần bất kỳ dụng cụ tập luyện nào. Để thực hiện bài tập này đúng cách thì bạn thực hiện như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, cách tường vài bước chân và đặt bàn chân trái ra sau, mũi chân hướng về phía trước.

- Giữ gót chân trên sàn, nghiêng người về trước, gối trái duỗi thẳng và cảm nhận độ duỗi.

- Giữ yên tư thế trong khoảng 60 giây và sau đó đổi chân, thực hiện động tác như trên để tiếp tục bài tập.

Bài tập Standing Calf Stretch

Bài tập Standing Calf Stretch

7. Bài tập Downward Dog Calf Stretch.

Downward Dog Calf Stretch là bài tập giảm mỡ bắp chân tại nhà cuối cùng mà Thiên Trường Sport muốn chia sẻ với bạn. Downward Dog Calf Stretch là một trong những cách làm nhỏ bắp chân được rất nhiều bạn gái lựa chọn để tập luyện. Cách thực hiện bài tập này như sau:

- Đầu tiên, bạn tạo tư thế 4 chân, hai tay ở dưới 2 vai trên sàn và đặt hai tay về phía trước 1 chút.

- Khuỵu gối phải, giữ chân trái thẳng, cảm nhận độ duỗi cho chân trái.

- Giữ nguyên tư thế trong 30 giây và đổi chân. Lặp lại bài tập này trong 2-3 lần.

Bài tập Downward Dog Calf Stretch

Bài tập Downward Dog Calf Stretch

Lời kết.

Như vậy là Thiên Trường Sport vừa chia sẻ tới bạn các bài tập giảm mỡ bắp chân tại nhà hiệu quả nhất được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng với các bài tập này thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ tập Gym chuyên nghiệp, đầy đủ các mẫu mã máy tập và uy tín nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tập Gym thì có thể tham khảo thêm tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook