0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Yoga cho trẻ em

01/04/2016 16:39

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các bài tập Yoga cho trẻ em để giúp con mình tập luyện tại nhà? Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số tư thế Yoga được xem tuyệt vời nhất cho bé hiện nay.

Theo các chuyên gia thì tập Yoga hàng ngày là phương pháp rất hữu hiệu và mang lại lợi ích cho trẻ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Yoga không chỉ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, sự dẻo dai mà còn giúp trẻ giữ bình tĩnh, biết suy nghĩ hơn, học cách điều khiển cảm xúc và giúp trẻ thư giản, thoải mái hơn. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số bài tập Yoga cho trẻ em được đánh giá là phù hợp và mang lại nhiều lợi ích nhất cho trẻ.

6 bài tập Yoga phù hợp nhất cho trẻ em.

1. Tư thế cái cây (Tree Pose).

- Tư thế cái cây là một tư thế khá cơ bản, phù hợp với trẻ và mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích về khả năng tập trung, tĩnh tâm và cả về mặt tinh thần. Với rất nhiều giáo viên dạy Yoga cho trẻ em thì đây là bài tập được rất nhiều trẻ yêu thích khi tham gia tập luyện.

- Hướng dẫn thực hiện bài tập:

+ Bạn hướng dẫn trẻ đứng chắc 1 chân trên sàn nhà, chân còn lại sẽ gác nhẹ lên bàn chân kia, hoặc có thể đặt lên đùi trong của chân kia, phía trên hoặc dưới đầu gối đều được.

+ Hãy giúp bé tưởng tượng chân trụ là thân cây gắn chặt gốc vào đất và dang tay ra làm các nhánh cây.

+ Để thú vị hơn cho bài tập thì có thể chỉ cho trẻ cử động nhẹ ngón tay, cánh tay giống như các cành cây đang đung đưa trong gió. Hoặc tập nhắm mắt lại làm cái cây đi ngủ vào buổi tối.

+ Có thể bé sẽ thuận 1 bên này hơn bên kia, nên thay phiên dùng chân trụ để tập sự thăng bằng cho cả bên chân.

Tư thế cái cây
Tư thế cái cây

2. Tư thế úp mặt (chữ V ngược).

- Tư thế chữ V ngược cũng là một tư thế khá cơ bản, dễ tập và được rất nhiều bé hưởng ứng, tham gia tập luyện.

- Hướng dẫn thực hiện bài tập.

+ Với bài tập này thì bé trong tư thế quỳ gối trên sàn (nên sử dụng thảm tập Yoga) và chống 2 tay xuống nền. Đẩy hông lên cao đồng thời thẳng chân lên tạo hình cơ thể thành hình chữ V ngược. Giữ im vài giây rồi thực hiện lại động tác.

+ Bài tập chuẩn là khoảng cách giữa 2 tay bằng vai, khoảng cách 2 chân bằng hông và có thể cho bé di chuyển trái phải hoặc tiến lên lùi xuống trong tư thế này.

Tư thế chữ V ngược
Tư thế chữ V ngược

3. Tư thế ngọn nến.

- Tư thế Yoga ngọn nến giúp bé vận động toàn cơ thể và giúp thư giản hiệu quả.

- Hướng dẫn thực hiện bài tập.

+ Với bài tập này thì trẻ trong tư thế nằm ngửa, đưa chân lên trời bằng cách để tay hỗ trợ sau lưng. Có thể lắc chân cho giống với hình ảnh ngọn lửa. Và có thể gác chân như tư thế cái cây để làm cái cây ngược.

+ Động tác này cũng sẽ giúp bé sẽ học được cách để thư giãn và cân bằng trí não, cũng như giữ máu lưu thông đều trong cơ thể. Với bài tập này thì bạn nhớ nhắc trẻ nên thực hiện các động tác thật chậm và kết hợp với nhịp thở đều đặn.

Tư thế ngọn nến
Tư thế ngọn nến

4. Tư thế chiếc cầu.

- Đây là tư thế Yoga rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nó cũng tăng cường sự dẻo dai ở cổ và lưng trên.

- Hướng dẫn thực hiện bài tập.

+ Trẻ trong tư thế nằm ngửa với đầu gối cong và hướng lên trên. Bạn nên sử dụng thảm tập Yoga để hỗ trợ các động tác của bài tập này.

+ Cả hai bàn tay duỗi hai bên và phải chạm gót chân.

+ Bắt đầu nâng thân mình lên. Nâng hông càng cao càng tốt nhưng chắc chắn rằng gót chân và tay vẫn phải giữ yên.

- Lưu ý: Khi trẻ em có vấn đề về lưng, cổ thì không được thực hiện động tác Yoga này.

Tư thế chiếc cầu
Tư thế chiếc cầu

5. Tư thế thiền.

- Tư thế thiền tuy có vẻ thực sự đơn giản nhưng khi được thực hiện kết hợp với hít thở sâu, nó giúp cho máu được lưu thông tốt nhất. Cải thiện năng lực của máu trong việc vận chuyển oxy.

- Hướng dẫn thực hiện bài tập.

+ Ngồi ở tư thế xếp bằng hoặc bắt chéo chân như thiền.

+ Giữ cột sống thẳng.

+ Hay tay chắp trước ngực và sau đó từ từ nâng cao qua đầu.

Tư thế thiền
Tư thế thiền

6. Tư thế cái bát.

Hướng dẫn thực hiện bài tập.

- Cho trẻ nằm sấp, đưa hai chân lên, hai tay nắm lấy hai chân ở phía sau.

- Liên tục hít thở thật đều, dùng hai tay kéo mạnh hai chân về phía đầu, đồng thời nhấc vai, đầu lên khỏi mặt sàn.

- Lặp lại từ 5 - 10 lần.

Tư thế cái bát
Tư thế cái bát


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686