Chọn MENU
icon cart0

Cách đánh cầu lông mạnh, đập cầu (Smash) uy lực để có điểm

Bạn đã biết cách đánh cầu lông mạnh và đập cầu (Smash) như thế nào uy lực để có thể dễ dàng dành điểm số khi thi đấu với đối thủ chưa? Tham khảo ngay hướng dẫn và bí quyết được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Cách đánh cầu lông mạnh và đập cầu (Smash) uy lực là kỹ thuật ghi điểm cơ bản, được nhiều người lựa chọn khi thi đấu bộ môn cầu lông. Những người chơi cầu lông lâu năm và ở trình độ giỏi thường không thể nào bỏ qua kỹ thuật tấn công này. Vậy, cách đánh cầu lông mạnh và đập cầu uy lực cần thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu nhất? Nếu chưa rõ về điều này, hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ bằng bài viết dưới đây nhé !

1. Cách đánh cầu lông mạnh và đập cầu uy lực.

Cách đánh cầu lông mạnh (đập cầu) là cách đánh cầu lông từ trên cao với lực thật mạnh để quả cầu đi nhanh qua phần sân của đối phương và theo hướng đi xuống. Đập cầu là hình thức ghi điểm chủ yếu trong cầu lông. Chính vì thế, trong lúc thi đấu thì bạn nên cố gắng đập cầu lông mạnh, đúng kỹ thuật và khiến đối phương không thể ứng phó kịp thời để giúp bạn dễ dàng ghi được điểm số.

Cách đập cầu đúng kỹ thuật là đánh cầu từ trên cao, về phía trước mặt. Trái cầu khi đánh càng ở vị trí trên cao càng tốt nhằm giúp rút ngắn thời gian tấn công, điểm rơi trái cầu sát lưới và khiến đối thủ rơi vào thế bị động, chỉ có thể trả cầu bổng hoặc trả cầu lưới. Để tạo được quả đập cầu mạnh, bạn nên tạo lực dậm nhảy khi đập sẽ giúp quả cầu có lực mạnh hơn quả cầu thông thường.

Cách đánh cầu lông mạnh

Cách đánh cầu lông mạnh

Cách đánh cầu mạnh, đập cầu đúng kỹ thuật là tay cầm vợt cầu lông cần phát huy được tối đa sức mạnh khi đập cầu. Để làm được điều đó, tay cầm vợt đập cầu đầu tiên phải hơi co, sau khi tiếp xúc với cầu thì vươn thẳng tay và sau đó đánh tay theo quán tính ra trước để giúp cú đánh có nhiều lực nhất. Để có được những cú đập cầu lông mạnh nhất, bạn nên sử dụng tất cả các khớp bả vai, khớp khuỷu tay và cổ tay trong khi thực hiện động tác.

2. Kỹ thuật đập cầu lông mạnh và đúng kỹ thuật.

Áp dụng cách đánh cầu lông mạnh, đập cầu uy lực (Smash) chính là cách tạo ra sự đột phá để chấm dứt màn so tài gay cấn giữa 2 đội thi đấu. Nếu là người đánh cầu lông lâu năm có nhiều kinh nghiệm thì kỹ thuật đập cầu mạnh đúng cách không còn xa lạ gì đối với họ. Bạn đang muốn nâng cao khả năng đánh cầu lông hiệu quả cho mình thì hãy áp dụng kỹ thuật đập cầu mạnh như sau:

2.1. Kỹ thuật đập cầu lông đúng là như thế nào?

Để thực hiện được cú đập cầu lông mạnh, đúng kỹ thuật, bạn cần làm theo các bước như sau:

- Trước tiên, bạn hãy giơ tay không cầm vợt lên để ước lượng chính xác điểm rơi của cầu.

- Sau đó, dồn trọng tâm vào chân sau, lùi chân trước lại 1 chút và vung vợt bằng cách dùng lực vào thời điểm đập cầu nhằm hạn chế tiêu tốn nhiều sức lực mà vẫn có cú đập cầu mạnh và hiểm hóc.

Kỹ thuật đập cầu lông đúng là như thế nào?

Kỹ thuật đập cầu lông đúng là như thế nào?

2.2. Sai lầm phổ biến khi đập cầu lông.

Trong quá trình đập cầu lông, nhiều vận động viên gặp phải một số sai lầm khiến hiệu quả đập cầu không mạnh như mong muốn. Khi đập cầu lông bạn cần tránh những sai lầm phổ biến như sau:

- Khi đập cầu, bạn gồng tay và dùng lực quá nhiều. Điều này sẽ cực kỳ lãng phí và khiến cơ sẽ nhanh mỏi.

- Khi đập cầu quỹ đạo vợt sẽ là từ sau ra trước theo hướng từ trên xuống và đi nghiêng từ bên tay cầm vợt sang bên còn lại. Tuy nhiên, nhiều người lại để quỹ đạo cầu đi thẳng từ trên xuống dưới khiến khớp vai sẽ dễ bị chấn thương.

- Sai lầm nữa mà nhiều người hay mắc phải là “trật nhịp”. Bắt nhịp sai khi đánh cầu lông sẽ làm bạn đập cầu quá sớm khi cầu còn chưa tới sẽ cạch vào khung hay đập cầu quá muộn sẽ làm hướng cầu đi quá thấp và sẽ bị vướng lưới.

3. Đánh cầu lông mạnh cần những yếu tố gì?

Theo kinh nghiệm của các vận động viên thi đấu cầu lông chuyên nghiệp, để đánh cầu lông mạnh và đập cầu chính xác, uy lực giúp ghi điểm số hiệu quả trong trận đấu thì bạn cần chú ý những yếu tố sau:

3.1. Chăm chỉ luyện tập cổ tay.

Đánh cầu lông, nhất là đập cầu lông thì cổ tay có vai trò rất quan trọng để quyết định sự thành công của cú đánh. Để tăng lực cho cổ tay, bạn có thể tập luyện các bài tập tạ, các bài tập Gym hay các bài tập chuyên dụng với dụng cụ tập cổ tay. Luyện tập cổ tay dẻo dai và khỏe mạnh sẽ giúp bạn đập cầu lông mạnh, có lực hơn và đồng thời phòng tránh được những chấn thương tay trong quá trình thi đấu.

3.2. Nâng cao kỹ thuật di chuyển.

Khả năng di chuyển linh hoạt và khéo léo sẽ tạo điều kiện rất tốt để bạn có thể đập cầu lông chính xác, uy lực. Một vị trí thuận lợi sẽ đem lại nhiều cơ hội chiến thắng cho người thi đấu. Nếu bạn không may mắn có được những vị trí thuận lợi thì hãy tạo ra những vị trí thuận lợi bằng cách di chuyển để tìm vị trí tốt nhất.

Việc di chuyển ra sau hướng cầu một cách nhịp nhàng và uyển chuyển sẽ giúp bạn tạo một cú đập cầu lông cực mạnh và chính xách. Khi bạn ở sau quả cầu, trọng lượng cơ thể sẽ sẵn sàng đi theo hướng đập cầu mạnh và nhờ đó sẽ tạo ra một lực mạnh để bạn đập cầu cắm nhất.

Cách di chuyển đứng sau quả cầu đúng kỹ thuật là để quả cầu rơi phía trước chân của tay không cầm vợt một chút, song song với ngang vai. Đây là vị trí thích hợp để tạo nên cú đập cầu ngoạn mục.

Bí quyết đập cầu lông mạnh

Bí quyết đập cầu lông mạnh

3.3. Đập cầu vặn xoáy bắp tay.

Động tác vặn xoáy hoặc xoay vòng quanh trục bắp tay có tác dụng tạo ra lực chính thật mạnh để bạn đập cầu lông uy lực hơn. Chính vì thế, ngoài việc chú ý sức mạnh của cổ tay thì bạn cần tăng cường sức mạnh tạo lực khi vặn xoáy bắp tay.

3.4. Tâm lý khi đập cầu lông.

Cách đánh cầu mạnh và đập cầu uy lực có thành công hay không cũng ảnh hưởng nhiều từ tâm lý. Nếu tâm lý căng thẳng, mất bình tĩnh sẽ khiến bạn dễ dàng đánh cầu sai hoặc không đúng kỹ thuật. Căng thẳng khi thi đấu cũng khiến bạn không thể tập trung và chú ý di chuyển nhanh, không thực hiện kỹ thuật đập cầu hiệu quả.

Để đạt hiệu quả cao khi đập cầu thì trong quá trình chơi hay thi đấu, bạn nên giữ tâm lý thoải mái và không nên quan trọng quá việc thắng thua. Hãy chơi cầu lông bằng hết sức của mình, trên tinh thần vui là chính thì chắc chắn bạn sẽ chơi cầu lông tự tin và thoải mái nhất. Khi có tâm lý thoải mái, chắc chắn bạn sẽ đánh cầu được mạnh hơn và đập cầu uy lực hơn.

4. Lời kết.

Cách đánh cầu lông mạnh và đập cầu uy lực, chuẩn kỹ thuật chính là lợi thế giúp bạn có thể giành chiến thắng trong các trận đấu cầu lông. Vừa rồi là chia sẻ cách đánh cầu lông mạnh và đập cầu uy lực đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn giành được điểm số và chiến thắng khi đi đánh cầu lông. Chúc các bạn may mắn !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán vợt cầu lông chính hãng của nhiều thương hiệu lớn như Yonex, Proace, Fleet,... và giá thành rẻ nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu vợt Yonex chính hãng thì có thể tham khảo chi tiết tại vợt cầu lông Yonex. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook