Chọn MENU
icon cart0

[Tổng hợp] 9 cách làm hết nhức chân nhanh nhất tại nhà

Nếu không được xử lý kịp thời, việc đau nhức chân có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Vậy, có cách làm hết nhức chân nhanh nhất nào? Hãy cùng tìm hiểu những cách hiệu quả giải quyết tình trạng nhức chân dễ thực hiện ngay tại nhà.

Các nguyên nhân gây đau nhức chân

Đau nhức chân là tình trạng bệnh phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải không phân biệt giới tính, tuổi tác. Nó khiến chân cảm thấy đau đớn, tê buốt, gây ảnh hưởng sinh hoạt thường ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Cách làm hết nhức chân nhanh nhất

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này bao gồm cả các nguyên nhân cơ học và bệnh lý như:

- Do chân bị va đập, chấn thương hay phải chịu tác động ngoại lực mạnh lên cơ xương khớp và các mạch máu.

- Vận động quá sức, tập luyện thể dục thể thao không đúng kỹ thuật gây căng và mỏi cơ chân.

- Thường xuyên mang vác vật nặng, làm việc quá sức.

- Đứng/ ngồi lâu tại một chỗ hay đi lại quá nhiều.

- Ngồi/nằm sai tư thế.

- Thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì cũng thường gặp phải tình trạng đau nhức chân do sự phát triển của cơ bắp không theo kịp tốc độ tăng trưởng và dài ra của xương, sụn.

- Đây cũng là triệu chứng xuất hiện ở những người mắc phải một số bệnh lý như viêm cơ, viêm khớp, suy giãn tĩnh mạch, viêm xương, ung thư xương, viêm gót chân, bệnh động mạch ngoại biên, đau thần kinh tọa… 

- Đi giày cao gót trong thời gian dài hay đi giày quá chật.

- Cơ thể bị mất cân bằng điện giải và thiếu dinh dưỡng đặc biệt là canxi, vitamin D và vitamin B12.

- Do thời tiết thay đổi. 

9 cách làm hết nhức chân nhanh nhất tại nhà

Nếu bạn chưa tìm ra được cách chữa trị phù hợp thì hãy thử áp dụng một số phương pháp chia sẻ bên dưới. Các cách làm hết nhức chân nhanh nhất sẽ xoa dịu và làm giảm những cơn đau nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà.

Ngâm chân hết nhức chân nhanh

Ngâm chân giảm nhức chân hiệu quả

Mỗi ngày, ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 - 15 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể được thư giãn và làm dịu những cơn nhức chân. Khi ngâm vào nước ấm chúng ta nên kết hợp thực hiện một số động tác matxa và bấm huyệt nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông khí huyết giúp điều trị bệnh tốt hơn. 

Nên cho một ít muối hoặc một số loại thảo dược vào nước ấm ngâm chân để trừ hàn, kháng khuẩn/nấm ở da giúp loại bỏ mùi hôi chân. Đồng thời, các dược liệu cũng được thẩm thấu qua da tác động trực tiếp đến cơ xương khớp giúp giảm đau nhức chân nhanh chóng.

Cách làm hết nhức chân bằng lăn bóng

Đặt một quả bóng tennis dưới lòng bàn chân và thực hiện động tác lăn qua lăn lại nó từ các ngón chân đến gót chân trong vòng 2 - 3 phút/bàn chân sẽ tác động đến các dây thần kinh ở chân từ đó nâng cao hoạt động của hệ thần kinh, giúp cơ bàn chân được giãn ra. Đây được xem là một liệu pháp massage giúp thư giãn và cách làm hết nhức chân nhanh nhất.

Lăn bóng làm hết nhức chân nhanh

Đặt chân lên đá (chườm lạnh)

Đây là phương pháp rất đơn giản, bạn phủ một tấm khăn lên trên một chai nước đá lạnh rồi đặt chân lên đó là xong. Hơi lạnh từ đá sẽ khiến các mạch máu ở chân bị co lại từ đó giúp giảm viêm, tiêu sưng và làm giảm nhanh những cơn đau nhức ở chân. 

Cách này nên được áp dụng ngay trong 48 tiếng đầu tiên kể từ lúc bắt đầu những cơn đau. Chúng ta có thể chườm lạnh khoảng 4 - 6 lần/ngày, mỗi lần khoảng 10 - 15 phút và cách nhau từ 2 - 3 tiếng.

Chườm nóng giảm nhức chân

Chườm nóng là cách làm hết nhức chân nhanh nhất

Chườm nóng là cách sử dụng hơi nóng để giúp các mạch máu ở chân được giãn ra làm gia tăng lưu lượng máu vận chuyển đến khu vực chân bị đau nhức. Cách này không chỉ làm cơ xương khớp ở chân được thư giãn mà nó còn điều hòa các dây thần kinh cảm giác, giúp xoa dịu và khiến những cơn đau trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tự massage chân bằng tay

Các động tác xoa bóp khi massage chân giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích não bộ sản sinh nhiều hormone endorphin mang đến cảm xúc vui vẻ và tích cực. Qua đó góp phần cải thiện tâm trạng và xoa dịu những cơn đau hiệu quả. 

Việc dùng tay matxa quanh bàn chân từ các đầu ngón chân đến gót chân và mắt cá chân sẽ giúp cơ bắp giãn ra, kích thích các mô - cơ phát triển khỏe mạnh đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục xương khớp. 

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da hay các loại tinh dầu tự nhiên để massage chân như tinh dầu oải hương, oliu, hoa hồng, bạc hà, phong lữ…Chúng sẽ giúp đôi chân được thư giãn một cách tối đa nhất và làm giảm nhức mỏi chân nhanh chóng.

Massage chân bằng tay giảm đau nhức

Thư giãn với ghế massage hết nhức chân

Ngoài những cách làm hết nhức chân nhanh nhất tại nhà ở trên thì một trong những biện pháp làm hết nhức chân nhanh nhất và được rất nhiều người lựa chọn đó là thư giãn với ghế massage

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại, nó hoạt động dựa vào hệ thống túi khí và con lăn được lắp đặt trên toàn bộ thân ghế và phân bổ từ đầu tới chân. 

Tính năng massage nhiệt hồng ngoại tại vị trí đặt chân sẽ tác động lên các huyệt đạo cùng hệ thống dây thần kinh ở chân giúp đả thông kinh mạch và thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết dễ dàng hơn giúp đôi chân được thư giãn, mang đến kết quả trị liệu tối ưu nhất.

Ghế massage thư giãn hết nhức chân

Kéo giãn mắt cá chân

Khi bị nhức chân người bệnh có thể sử dụng cách làm hết nhức chân nhanh nhất này kéo giãn mắt cá chân để giúp củng cố các cơ, khớp xương và dây chằng xung quanh vùng cổ chân, làm cho chúng được thư giãn và nhanh chóng phục hồi, đồng thời cũng hạn chế những tổn thương có thể xảy ra.

Biện pháp điều trị này cũng khá dễ thực hiện. Đầu tiên người bệnh tiến hành xoay mắt cá chân theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 lần, sau đó lại xoay nó ngược chiều kim đồng hồ trong 10 lần. Áp dụng thực hiện với cả 2 bên chân đến khi hoàn thành bài tập.

Kéo giãn mắt cá chân giảm đau nhức chân hiệu quả

Kéo khăn - cách làm hết nhức chân nhanh

Đặt một chân lên trên bàn hoặc ghế, chân được duỗi thẳng ra. Sử dụng một chiếc khăn vòng vào quanh bàn chân, hai tay nắm chặt hai đầu của khăn. Sau đó, dùng lực tay kéo khăn nhẹ nhàng về phía cơ thể sao cho các ngón chân và bắp chân căng ra, duy trì tư thế này trong khoảng 15 giây rồi thả lỏng khăn ra. Đổi chân và tiếp tục thực hiện.

Thực hiện động tác kéo khăn mỗi ngày làm các cơ ở bắp chân, mắt cá chân và bàn chân được kéo giãn giúp giảm nhức chân và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

Cách làm hết nhức chân nhanh bằng kéo khăn

Thực hiện bài tập giảm đau nhức

Hàng ngày, tập luyện các bài tập giúp kéo giãn cơ chân cũng là một trong những cách làm hết đau nhức chân nhanh chóng. Chúng ta có thể tham khảo và thực hiện một số bài tập đơn giản dưới đây.

  • Bài tập gập người tay chạm mũi chân.

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai.

- Bước 2: Từ từ gập người xuống cho đến khi hai tay chạm vào mũi của hai bàn chân.  Chân giữ thẳng không được khuỵu xuống.

Bài tập gập người làm hết nhức chân nhanh

  • Bài tập làm giãn cơ bắp chân.

- Bước 1: Đứng thẳng người, thả lỏng cơ thể.

- Bước 2: Chân phải bước một bước dài về phía trước và trùng xuống. Chân trái duỗi thẳng hết cỡ sao cho mũi chân chạm xuống sàn còn phần gót chân được nâng lên cao. 

- Bước 3: Duy trì tư thế này trong khoảng 15 - 20 giây. Sau đó đổi chân và lặp lại động tác.

Bài tập giãn cơ bắp chân

>>> Xem thêm: Cách giảm đau cơ bắp chân

Giải pháp phòng ngừa tránh đau nhức chân

Để phòng ngừa đau nhức chân chúng ta nên tham khảo một số bí kíp sau:

- Tích cực vận động, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để giúp xương khớp khỏe mạnh và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

- Khi tham gia rèn luyện cơ thể thì cần phải thực hiện đầy đủ các bài tập khởi động và sau khi tập luyện xong thì nên tập các động tác giãn cơ để hạn chế chấn thương có thể xảy ra đồng thời giúp giảm đau nhức chân.

Cách phòng ngừa giảm đau nhức chân nhanh

- Quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn: Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể thông qua các bữa ăn hàng ngày. Mỗi ngày cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết vì thiếu nước chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức cơ bắp.

- Một lượng caffeine vừa đủ có thể giúp giảm 50% tình trạng đau cơ sau khi vận động vì thế chúng ta nên tập cho mình thói quen uống một ly cà phê mỗi ngày.

- Không nên đứng/ngồi trong quá lâu tại một chỗ mà nên thỉnh thoảng đứng dậy để di chuyển hay thực hiện một số bài tập giãn cơ đơn giản ngay tại chỗ để giúp phòng tránh đau nhức chân.

Hãy nhớ rằng, để duy trì sức đề kháng và phong độ cơ thể tốt, việc tập luyện thường xuyên và chăm sóc sức khỏe đều rất quan trọng. Với những cách làm hết nhức chân nhanh nhất tại nhà shop dụng cụ thể dục chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết, hy vọng bạn đã tìm được giải pháp hiệu quả để giảm bớt đau nhức chân. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook