Chọn MENU
icon cart0

Cách làm Salad ức gà giảm cân đơn giản, hiệu quả nhanh Nhất

Bạn đang tìm cách làm Salad ức gà giảm cân đơn giản để có thể bổ sung nó vào chế độ ăn giảm cân của mình, nhằm giúp thực đơn trở nên phong phú hơn? Thiên Trường xin hướng dẫn bạn cách làm Salad ức gà giảm cân dễ mà ngon miệng. Các bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm và áp dụng cho mình nhé !

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ức gà là 1 trong những thực phẩm thích hợp để sử dụng cho người đang có nhu cầu giảm cân, nhất là người tập Gym giảm cân. Trong thành phần của ức gà rất giàu Protein và nguồn Protein này sẽ giúp cơ thể xây dựng cơ bắp để trở nên săn chắc hơn, đồng thời đánh tan mỡ hiệu quả. Thực tế với thực phẩm ức gà, chúng ta có rất nhiều cách chế biến và trong bài viết hôm nay Thiên Trường sẽ hướng dẫn bạn cách làm Salad ức gà giảm cân. Nếu đã cảm thấy chán dần với các món ăn từ ức gà của mình, bạn có thể tham khảo chi tiết những cách làm này và thay đổi khẩu vị giảm cân cho mình nhé !

1. Cách làm Salad ức gà giảm cân kiểu Thái.

Cách làm Salad ức gà giảm cân kiểu Thái hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn đang có nhu cầu giảm cân. Salad ức gà giảm cân kiểu thái có bị chua nhẹ kết hợp với ngọt thanh rất ấn tượng, tạo nên một hương vị rất đặc trưng. Bạn có thể chế biến món ăn từ ức gà này cho mình theo hướng dẫn chi tiết sau:

Chuẩn bị nguyên liệu.

- Thịt ức gà.

- Rau diếp.

- Cà chua bi.

- Dưa chuột.

- Củ hành tây.

- Ớt đỏ cay.

- Hạt điều.

- Rau mùi tây băm nhỏ.

- Nước mắm, sa tế, nước cốt chanh, dầu ăn và đường.

Cách làm Salad ức gà.

- Bước 1: Sơ chế.

+ Bạn cần rửa sạch ức gà và để ráo nước. Để ức gà không có mùi hôi, bạn nên xát muối trắng lên ức gà và rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

+ Rửa sạch các loại rau diếp, cà chua bi, dưa chuột, củ hành tây và để ráo nước.

+ Dưa chuột thái lát mỏng vừa ăn. Cà chua bi bổ đôi. Ớt thái nhỏ.

+ Hạt điều giã nhỏ.

- Bước 2: Chế biến.

+ Luộc ức gà trong vòng 20 phút để thịt chín và sau đó, vớt ức gà ra để vào đá lạnh cho thịt nhanh nguội. Vớt thịt gà ra để ráo nước, sau đó xé sợi nhỏ vừa ăn.

+ Pha nước sốt bằng cách băm nhỏ mùi tây, rồi đổ vào chiếc lọ kín, cho nước mắm, sa tế, nước cốt chanh, dầu ăn, đường và nêm nếm sao cho vừa ăn, sau đó đậy nắp kín lại và lắc đều hỗn hợp.

- Bước 3: Trang trí và thưởng thức.

Bày rau diếp và cà chua lên đĩa trước, sau đó bày thịt gà đã xé lên, rải hạt điều và ớt lên, rồi rưới nước sốt lên thật đều. Bây giờ bạn có thể thưởng thức món Salad giảm cân ngon tuyệt này rồi !

Cách làm Salad ức gà giảm cân kiểu Thái

Cách làm Salad ức gà giảm cân kiểu Thái

2. Cách làm Salad ức gà giảm cân với rau củ.

Salad ức gà chế biến cùng rau củ là món ăn giảm cân rất "thanh đạm" và nó được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa là thực đơn giảm cân nhanh gọn của mình. Thực tế, cách làm Salad ức gà giảm cân với rau củ này rất chế biến và để làm món ăn giảm cân này, các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau đây nhé !

Chuẩn bị nguyên liệu.

- 300 gram ức gà.

- 1 cây xà lách.

- 5 quả cà chua bi.

- 1 cây xà lách tím.

- 1 củ hành tím.

- 1 thìa sữa.

- 2 thìa dầu thực vật, 3 thìa dầu olive, 2 thìa nước tương, 2 thìa dấm.

- Tỏi, lá rosemary, rau mùi.

- Gia vị gồm muối, tiêu, đường, dầu mè, mù tạt.

Cách làm Salad ức gà.

- Bước 1: Sơ chế.

+ Rửa sạch ức gà rồi ngâm trong sữa tươi khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lọc.

+ Cho các gia vị tỏi, muối, tiêu xay, lá rosemary, ít mù tạ xay nhuyễn vào ướp ức gà trong 10 phút để thấm gia vị.

+ Rửa sạch rau xà lách, cà chua bi bằng cách ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

+ Để rau xà lách và cà chua bi ráo nước. Đem cắt đôi cà chua bi, hành tím thái mỏng rồi cho vào ngâm trong nước chanh hoặc dấm trong 5 phút để bớt hăng.

- Bước 2: Chế biến.

+ Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào. Khi dầu nóng già thì thả ức gà vào chiên. Ức gà chiên trong khoảng 10-12 phút để gà chín. Khi chiên gà nên để nhỏ lửa và đảo mặt liên tục để tránh ức gà bị chín ngoài nhưng bên trong còn sống.

+ Để ức gà nguội thì đem ra xé hoặc thái miếng nhỏ để trộn Salad.

+ Chuẩn bị một cái bát hoặc âu lớn, đổ hết rau và ức gà vào đó, trộn thêm dầu oliu, nước tương, dấm và hành tím. Trộn đều hỗn hợp và thêm ít đường, muối, dầu mè cho vừa miệng.

- Bước 3: Trình bày và thưởng thức.

Đổ Salad ức gà trộn rau quả lên đĩa và bắt đầu thưởng thức.

Cách làm Salad ức gà giảm cân với rau củ

Cách làm Salad ức gà giảm cân với rau củ

3. Cách làm Salad ức gà giảm cân với nho xanh.

Salad ức gà với nho xanh có hương vị rất đặc biệt bởi vị chua chua ngọt ngọt của nho xanh hòa quyện với vị tươi ngon béo bùi của ức gà. Đây là món ăn giảm cân tuyệt vời giúp người ăn không bị ngán và không cảm thấy nhạt nhẽo. Cách làm món Salad ức gà giảm cân với nho xanh cụ thể như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu.

- Thịt ức gà.

- 1 chùm nho xanh.

- Các loại hạt hạnh nhân, lạc.

- Sốt Kewpie.

- Muối.

- Rau cần tây.

Cách làm Salad ức gà.

- Bước 1: Sơ chế.

+ Xát muối lên ức gà và rửa sạch bằng nhiều lần nước lọc để hết mùi hôi của thịt gà, sau đó để ráo nước.

+ Nho xanh rửa sạch và bỏ hạt. Cần tây rửa sạch và cắt hạt lựu.

- Bước 2: Chế biến.

+ Luộc ức gà với một ít muối trắng. Ức gà chín thì vớt ra và để nguội, sau đó xé nhỏ ức gà thành miếng nhỏ vừa ăn.

+ Bắc chảo lên bếp và rang hạnh nhân với lạc trong khoảng 10 phút để các loại hạt này chín vừa tới. Lưu ý, rang từng loại hạt riêng để từng loại chín đều. Sử dụng dụng cụ đập dập và tán nhuyễn từng loại hạt.

+ Trộn nho xanh với bột hạnh nhân, bột lạc. Tiếp tục cho cần tây, ức gà xé vào trộn đều cùng sốt Kewpie.

- Bước 3: Trình bày và thưởng thức.

Đổ Salad đã trộn ra đĩa, có thể trang trí thêm vài lát cà chua hoặc ớt để món ăn hấp dẫn hơn và các bạn có thể thưởng thức nó.

Cách làm Salad ức gà giảm cân với nho xanh

Cách làm Salad ức gà giảm cân với nho xanh

4. Cách làm Salad ức gà giảm cân với sốt Mayonnaise.

Món Salad ức gà trộn nước sốt Mayonnaise rất thơm ngon và hấp dẫn. Đây là món ăn giảm cân tuyệt vời dành cho người đang muốn cải thiện cân nặng và vóc dáng. Trong danh sách làm Salad ức gà để giảm cân, cách làm Salad cùng nước sốt Mayonnaise được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giúp người dùng không cảm thấy nhạt nhẽo. Cách chế biến ức gà này được thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu.

- 200 gram thịt ức gà.

- 400 gram xà lách.

- 200 gram đậu Hà Lan.

- 200 gram rau mầm.

- 1 trái ớt chuông đỏ.

- 5 muỗng cafe tương cà.

- 2/3 muỗng sốt Mayonnaise.

- 1/3 muỗng cafe hạt nêm.

Cách làm Salad ức gà.

- Bước 1: Sơ chế.

+ Xát muối trắng lên ức gà và rửa sạch bằng nước trắng để làm sạch thịt gà.

+ Rửa sạch xà lách, loại bỏ lá bị hỏng. Ớt chuông cắt cuống, bổ dọc loại bỏ hạt, rửa sạch và xắt sợi. Đậu Hà Lan và rau mầm rửa sạch, đậu Hà Lan cắt miếng vừa ăn.

- Bước 2: Chế biến.

+ Cho ức gà vào nồi ấp trong vòng 20 phút, bỏ ức gà ra để nguội và xé nhỏ vừa ăn. Để ức gà không bị bở, sau khi hấp chín, bạn cho thịt gà vào nước lạnh trong 10-15 phút rồi bỏ ra.

+ Luộc sơ qua đậu Hà Lan và ớt chuông rồi bỏ ra để ráo nước.

+ Đổ sốt Mayonnaise và tương cà trộn đều.

- Bước 3: Trang trí và thưởng thức.

Bày xà lách, ớt chuông, đậu Hà lan, ức gà và cải mầm lên đĩa. Rưới nước sốt lên trên và trộn đều hỗn hợp cho ngấm gia vị. Giờ bạn đã có thể thưởng thức món Salad ngon tuyệt này.

5. Cách làm Salad ức gà giảm cân áp chảo.

Món ăn salad ức gà áp chảo thực sự rất hấp dẫn cho những người đang cần giảm cân. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, bí quyết để giảm cân bằng ức gà hiệu quả mà không cảm thấy chán ngán thì bạn nên thử làm món salad ức gà áp chảo ngon tuyệt này. Đây là món ăn rất hấp dẫn, giúp thay đổi hương vị cho người giảm cân rất tốt và cách làm của nó như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu.

- 100 gram ức gà.

- 50 gram cải kale (cải xoăn).

- 30 gram cà tím.

- 30 gram cà rốt.

- 1 quả ớt ngọt.

- 100 gram rau xà lách.

- Gia vị ướp gồm 1 muỗng cafe đường cỏ ngọt Stevia, 1 muỗng cafe xì dầu, 1.5-2 muỗng cafe dầu olive, 1 muỗng cafe giấm táo (hoặc nước cốt chanh), ớt bột, bột gừng, tiêu thêm tùy khẩu vị.

Cách làm Salad ức gà.

- Bước 1: Sơ chế.

+ Rửa sạch ức gà , rồi ướp các hỗn hợp gia vị được chuẩn bị ở trên trong vòng 30 phút.

+ Rửa sạch các loại rau củ và để ráo nước. Ớt ngọt trần qua nước sôi để bớt hăng. Rau xà lách và dưa leo ngâm trong nước muỗi loãng.

- Bước 2: Chế biến.

+ Đặt chảo lên bếp cho nóng chảo rồi để mức lửa nhỏ nhất. Đổ ít dầu oliu vào rồi cho ức gà vào áp chảo. Đậy nắp chảo và áp mỗi mặt khoảng 5 phút. Ức gà chín thì bỏ ra để nguội rồi thái mỏng từng miếng.

+ Xào sơ qua cà rốt, cải xoăn, cải tím trong khoảng 2 phút trên lửa lớn rồi tắt bếp.

- Bước 3: Trang trí và thưởng thức.

Bày xà lách lên đĩa lớn, rồi đổ cà rốt, cải tím, cải xoăn lên cùng với ức gà, sau đó trang trí bằng ớt ngọt. Bạn có thể bắt đầu thưởng thức món Salad ức gà giảm cân ngon tuyệt.

Cách làm Salad ức gà giảm cân áp chảo

Cách làm Salad ức gà giảm cân áp chảo

6. Cách làm Salad ức gà giảm cân với giấm.

Món Salad ức gà với giấm có tác dụng kích thích vị giác của người thưởng thức nhờ vị chua của dầu giấm. Món ăn giảm cân này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ ăn và thấy chế độ ăn giảm cân không quá khó để thực hiện. Cách làm Salad ức gà giảm cân với giấm cũng không quá phức tạp, cầu kỳ và bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên liệu.

- 300 gram ức gà.

- 200 gram rau mầm.

- 100 gram cà chua bi.

- 1 quả dưa chuột.

- 1 củ hành tây.

- Dầu ô liu, đường, nước mắm, hạt tiêu, giấm táo.

Cách làm Salad ức gà.

- Bước 1: Sơ chế.

+ Rửa ức gà bằng muối trắng và rửa lại bằng nước sạch sau đó để ráo nước.

+ Rửa sạch cà chua bi, rau mầm dưa chuột và hành tây. Sau đó bổ đôi cà chua bi, hành tây và dưa chuột cắt hạt lựu hoặc thái mỏng theo ý thích. Hành tây nên ngâm với bát nước muối pha loãng để bớt mùi hăng.

- Bước 2: Chế biến.

+ Cho ức gà vào nồi hấp chín trong vòng 20 phút, sau đó để nguội và xé nhỏ ra.

+ Trộn đều với đường, mắm, giấm táo, ớt để tạo thành hỗn hợp nước sốt.

+ Cho rau mầm, thịt gà xé nhỏ vào bát lớn, rồi trộn với cà chua bi, dua chuột, hành tây và rưới nước sốt lên, trộn đều hỗn hợp.

- Bước 3: Trang trí và thưởng thức.

Đổ hỗn hợp Salad lên đĩa lớn và bắt đầu thưởng thức.

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cho bạn đọc các cách làm Salad ức gà giảm cân thơm ngon, hấp dẫn nhưng cực đơn giản. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn giảm cân thì hãy làm các món Salad này luân phiên để bữa ăn giảm cân không bị nhàm chán nhé ! Chúc các bạn giảm cân thành công. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Tham khảo thêm: Thực đơn cho người tập Gym giảm cân.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook