0968650686
(0) sản phẩm

Đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân không?

30/03/2018 11:23

Đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm khi có ý định mua máy chạy bộ về để sử dụng tập thể dục tại nhà cho gia đình. Vậy đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho thắc mắc liên quan đến vấn đề giảm cân, giảm béo này ?

Ngày nay, khi mà đời sống con người ngày càng được nâng cao và kết hợp với đó là đặc thù công việc ngồi nhiều, ít di chuyển làm cho tình trạng thừa cân, béo phì cũng tăng lên đáng kể và có rất nhiều đối tượng gặp phải vấn đề này. Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên là một trong những phương án tốt nhất được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng để giải quyết tình trạng thừa cân, béo phì.

Có rất nhiều bạn có ý định mua máy chạy bộ về để sử dụng, rèn luyện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình nhưng phân vân không biết liệu chạy bộ trên máy có giảm cân không? và có tác dụng ngăn ngừa tình trạng béo phì không?... Nhằm giúp bạn có được lời giải đáp hoàn hảo nhất cho câu hỏi này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin nhằm trả lời cho thắc mắc chạy bộ trên máy có giảm cân không? Hãy cùng đọc tiếp để nắm rõ được câu trả lời bạn nhé !

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

Trước tiên, Thiên Trường Sport xin khẳng định với bạn rằng chạy bộ trên máy là một trong những phương pháp tập thể dục tại nhà giúp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Điều này có thể giải thích chi tiết như sau:

- Khi sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục chạy bộ thì toàn bộ cơ thể bạn sẽ được vận động một cách linh hoạt. Chân di chuyển trên bàn chạy, tay đánh theo nhịp chạy và toàn thân vận động một cách nhịp nhàng sẽ giúp giảm cân, béo béo, làm cơ thể săn chắc hiệu quả hơn.

- Với máy chạy bộ thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dốc và tốc độ nhằm đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn. Các bài tập kết hợp giữa đi bộ - chạy bộ nhanh - chậm và tăng chỉnh độ dốc phù hợp sẽ giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn để từ đó bạn tiến gần đến mục tiêu giảm cân hơn. Hơn nữa, trên máy chạy bộ còn có các bài tập đã qua nghiên cứu, tích hợp sẵn và nhiệm vụ của bạn chỉ là tập theo để có thể đạt được mục đích giảm cân.

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

Chạy bộ trên máy có giảm cân không?

- Với các mẫu máy chạy bộ đa năng, bạn có thể tập luyện các bài tập khác ngoài chạy bộ như xoay eo, massage bụng hay tập chống đẩy... giúp toàn bộ cơ thể bạn được tập luyện và giảm mỡ thừa, giảm béo toàn thân hiệu quả hơn rất nhiều so với chạy bộ ngoài trời.

- Ngoài ra, khi tập luyện với máy chạy bộ thì bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi mà không lo ảnh hưởng của thời tiết, môi trường và các vấn đề xung quanh. Khi duy trì một lịch tập luyện đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý thì không lý do gì mà bạn không thể giảm cân được !

Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm hay giúp chạy bộ giảm cân với máy chạy bộ đạt kết quả tốt nhất.

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân với máy chạy bộ.

1. Khởi động kỹ trước khi chạy.

Trước khi tham gia chạy bộ thì bạn cần phải dành ít nhất 5 phút để khởi động làm ấm cơ thể và tạo sự sẵn sàng cho việc chạy kéo dài từ 15 đến 30 phút. Hít thở sâu trong khi bạn khởi động, cũng có thể sử dụng thời gian này để làm quen với máy chạy bộ và biết làm thế nào để thay đổi các chức năng, chương trình loại tập luyện đi bộ mà bạn mong muốn.

2. Thay đổi tốc độ chạy.

Để đốt cháy chất béo, bạn cần đạt mục tiêu nhịp tim tối đa và để làm điều đó thì bạn phải tăng tốc độ chạy bộ. Khi đó, màn hình máy chạy bộ cho thấy nhịp tim cũng như các thông tin khác, chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo, quãng đường chạy được là bao nhiêu.

3. Thay đổi độ dốc bàn chạy.

Theo các nghiên cứu khoa học thì đi bộ và chạy bộ kiểu lên dốc là một trong những cách hiệu quả nhất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Bằng cách sử dụng tính năng thay đổi độ nghiêng, bàn chạy có thể nâng cao và hạ thấp sẽ cho bạn cảm thấy đang tập luyện lên dốc như ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim của bạn trong vùng đốt cháy chất béo. Ban đầu khi khởi động đặt 0% sau khi làm nóng cơ thể để 2% hoặc 3% và tiếp tục nâng cao để tối đa hóa việc đốt cháy chất béo. Lưu ý, với người chạy bộ bình thường thì không nên đặt độ nghiêng quá dốc (hơn 7%) vì như thế dễ gây chấn thương cho xương khớp.

Thay đổi độ dốc giúp chạy bộ giảm cân

Thay đổi độ dốc giúp chạy bộ giảm cân

4. Giảm tốc độ thi chuẩn bị ngừng chạy.

Trong khoảng 5 hoặc 10 phút cuối cùng, bạn cần giảm dần tốc độ của máy chạy bộ và đưa độ dốc về 0%. Đi bộ hoặc chạy bộ chậm cho phép cơ bắp phục hồi, thư giãn và lúc này bạn có thể quan sát vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện của mình. Ngoài ra, bạn cần duy trì tập luyện ít nhất 30 phút/ngày và 3-4 ngày/tuần để có thể đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

5. Kết hợp chế độ ăn uống phù hợp.

Để giảm cân thì bạn cần phải kết hợp quá trình chạy bộ với một chế độ ăn uống, dinh dưỡng cân bằng tốt. Trong đó, chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm 40% carbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc đi bộ, chạy bộ trên máy có giảm cân không? Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã có thể yên tâm với mục tiêu giảm cân cùng máy chạy bộ của mình. Chúc bạn thành công !


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686