0968650686
(0) sản phẩm

Đi bộ có giảm cân không? Tập đi bộ như thế nào cho hiệu quả nhất?

18/05/2016 11:32

Đi bộ có giảm cân không là thắc mắc của rất nhiều bạn nam nữ khi có dự định tham gia tập thể dục bằng phương pháp đi bộ để rèn luyện nâng cao sức khỏe. Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ, giải đáp giúp bạn câu hỏi liên quan tới vấn đề tập thể dục đi bộ giảm cân này !

Đi bộ là bộ môn thể dục đơn giản, dễ áp dụng và mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe lẫn tinh thần cho người tham gia tập luyện. Với bộ môn đi bộ này thì câu hỏi "đi bộ có giảm cân không" luôn là thắc mắc được rất nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về nó. Nhằm giúp các bạn hiểu sâu hơn về bộ môn đi bộ và giải đáp được thắc mắc trên, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cùng bạn một số thông tin về bộ môn đi bộ. Mọi người cùng tham khảo nhé !

Đi bộ có giúp giảm cân không?

Theo các chuyên gia về sức khỏe thì đi bộ có rất nhiều phương pháp tập luyện khác nhau. Với việc đi bộ để giúp tăng cường sức khỏe thì nó khác hoàn toàn so với việc tập đi bộ để giảm cân. Chính vì điều này mà để tập đi bộ giảm cân hiệu quả thì bạn phải có phương pháp tập, động tác đi bộ riêng và đúng cách.

Lời khuyên của chuyên gia đó là ở thời gian đầu bạn nên tập luyện nhẹ nhàng, đi bộ với cường độ bình thường, không quá lạm dụng và sau đó có thể tăng dần cường độ đi bộ. Nếu đi bộ đúng cách, kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp thì những bạn đang thừa cân hoàn toàn có thể giảm được từ 1 đến 3kg sau một tháng tập luyện.

Đi bộ có giảm cân không?
Đi bộ có giảm cân không?

Đi bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Như vậy, bạn đã biết, đi bộ có tác dụng giảm cân khá tốt nếu như chúng ta biết cách tập luyện và đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý rồi đúng không? Vậy, tập đi bộ như thế nào đúng cách để giúp giảm cân hiệu quả nhanh nhất? Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi bộ giảm cân hữu ích được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể dục. Cụ thể gồm:

1. Chuẩn bị kỹ trước khi tập đi bộ.

Nếu đi bộ ngoài trời thì bạn cần tìm cho mình một vài tuyến đường gần nhà hoặc công viên có không khí trong lành và thoáng mát. Nếu đi bộ tại nhà thì bạn cần mua cho mình một chiếc máy chạy bộ điện.

Bạn cũng nên lựa chọn cho mình một đôi giày thật bền, có độ đàn hồi tốt và phải vừa khít chân bạn. Về trang phục thì bạn không nên mặc quần áo chật vì nó sẽ khiến các khớp bị gò bó, gây hạn chế cử động và dẫn đến tình trạng sưng đau sau khi tập.

Với bất kỳ hoạt động thể dục, thể thao nào thì việc khởi động trước khi tập luôn là bước quan trọng nhất. Bạn cần phải khởi động thật kỹ cơ thể trước khi bước vào tập đi bộ.

2. Tư thế đi bộ đúng.

Tư thế chuẩn khi tập đi bộ đó là đầu luôn thẳng, mắt hướng về phía trước, vai và cánh tay để thoải mái. Khi đi, bạn nên vung tay về phía trước và sau theo nhịp chân, tạo với khuỷu tay thành một góc vuông. Hông và eo thẳng với chân, không hướng chúi đầu về phía trước hoặc ngả về phía sau.

3. Cách đi bộ chuẩn để giúp giảm cân.

Đi bộ đúng cách để giúp giảm cân là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Động tác đi bộ chuẩn là gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái, người tiến về trước theo phương ngang, một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất và luôn luôn có một chân bám đất giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Bạn sẽ không đốt cháy đủ lượng calo để giảm cân nếu bạn đi dạo nên hãy tập đi bộ nhanh, điều này sẽ quyết định rất lớn trong việc đi bộ giảm cân.

4. Thời gian và tốc độ đi bộ.

Trong thời gian đầu, bạn nên đi bộ trong khoảng 20-30 phút/lần và mỗi tuần 4 - 5 lần. Sau đó, tăng dần thời gian tập luyện nhưng không nên tập quá sức và duy trì tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Điều quan trọng là bạn phải tập luyện thật đều đặn và thường xuyên.

Trung bình khi đi bộ 1,6 km sẽ giúp cơ thể đốt cháy khoảng 100 calo. Đi bộ 3,6 km/ngày và 3 lần/tuần có thể giúp giảm 0,5 kg trong 3 tuần luyện tập đều đặn.

Lời kết.

Trên đây là một số những chia sẻ của Thiên Trường về thắc mắc "đi bộ có giảm cân không" đã được chúng tôi tổng hợp lại từ kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể dục. Mong rằng với những kiến thức này thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về môn đi bộ, cũng như hiểu hơn về việc giảm cân bằng cách tập đi bộ. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: