0968650686
(0) sản phẩm

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân để đạt hiệu quả tốt nhất từ các HLV

28/02/2019 10:28

Áp dụng các kinh nghiệm chạy bộ giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu và đồng thời đảm bảo an toàn khi chạy bộ. Cùng tìm hiểu thông tin để vận dụng vào cho các buổi tập chạy bộ giảm cân của mình bạn nhé !

Chạy bộ giảm cân là giải pháp tập luyện được rất nhiều người ưa chuộng bởi đây là bài tập thể dục khá đơn giản, dễ thực hiện và vừa có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, vừa hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, làm sao để giảm cân hiệu quả nhờ việc chạy bộ? và kinh nghiệm chạy bộ giảm cân tốt nhất là gì? thì đây là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Nếu vẫn đang chưa rõ về vấn đề này, hãy tìm hiểu ngay một số kinh nghiệm hay được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây để có câu trả lời thích đáng. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nhé.

1. Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ.

Chạy bộ để giảm cân, nhưng lại cần bổ sung năng lượng trước khi chạy? Điều này nghe tưởng chừng bất hợp lý nhưng thực tế nó lại dựa trên khoa học. Nếu bạn chạy bộ với một cái bụng rỗng thì chỉ làm cho cơ thể mệt lả, đuối sức hay suy nhược cơ thể. Bổ sung một chút tinh bột hoặc một ít chất protein trước khi chạy bộ sẽ giúp cơ thể bạn có đầy đủ năng lượng để tập luyện. Năng lượng tràn đầy sẽ giúp bạn dai sức hơn, có thể chạy bộ được lâu hơn. Sự sung sức khi chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt cháy phần mỡ dư thừa tại các bắp đùi, bắp tay và phần bụng. Chính vì vậy, việc ăn một chút thức ăn trước khi chạy bộ giảm cân là vô cùng khoa học và cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thời gian ăn lý tưởng nhất là trước khi chạy bộ từ 30 đến 60 phút để tránh bị đau bụng khi tập.

2. Cách chạy bộ giảm cân đúng cách.

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần có phương pháp chạy bộ đúng cách. Việc tập thể dục có bài bản, đúng phương pháp sẽ giúp bạn nhanh thấy được kết quả và có thêm niềm tin, động lực tập luyện dài lâu. Khi bắt đầu chạy bộ, bạn cần khởi động cơ thể với các động tác cơ bản như xoay các khớp cổ tay, cổ chân để tránh bị chấn thương khi chạy. Ngoài ra, để cơ thể thích ứng dần dần thì khi mới đầu chạy bộ bạn nên chạy chầm chậm và sau đó dần tăng tốc độ chạy nhanh lên.

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân

Chạy bộ tưởng chừng là bộ môn đơn giản và không cần tập trung kỹ thuật quá nhiều nhưng thật sự, nếu bạn chạy bộ theo phản xạ tự nhiên, không theo quy luật nào thì rất khó đem lại hiệu quả mong muốn. Phương pháp chạy chậm đều để giữ sức bền là cách tốt để giảm cân hiệu quả.

Với thời gian 30-60 phút chạy bền cho một buổi tập, bạn hoàn toàn có thể giảm cân sau 1 tháng. Không cần chạy nhanh, sự nhịp nhàng và đều đặn khi chạy bộ sẽ giúp bạn tăng sức dẻo dai, sự bền bỉ. Và đúng kiểu mưa dầm thấm lâu. Nhờ tốc độc bền bỉ đó, mỡ thừa sẽ dần được đốt cháy và cơ thể bạn dần được thon gọn, xinh đẹp như ao ước.

3. Thay đổi nhiều không gian chạy bộ.

Suốt ngày chạy bộ trên một tuyến đường sẽ khiến bạn nhàm chán và dễ bỏ cuộc. Thay đổi nhiều không gian để chạy bộ sẽ tạo thêm nhiều nguồn cảm hứng, niềm vui và động lực khi tham gia chạy bộ. Ngoài chạy bộ giảm cân ở đường ngõ quanh khu phố, bạn có thể chạy bộ ra hồ bơi, ra công viên hoặc sân bóng gần nơi ở bạn ở. Ngoài ra, bạn có thể chạy bộ ngay tại nhà bằng cách chạy cầu thang từ tầng 1 lên tầng 4 và ngược lại.

Để đa dạng không gian chạy bộ hơn, bạn có thể đến các phòng tập Gym, Fitness và sử dụng máy tập chạy bộ để tập luyện. Chạy bộ trên máy bạn có thể điều chỉnh các tốc độ nhanh chậm tùy thích. Và đặc biệt, bạn có thể chạy bộ kiểu leo núi, tạo ra địa hình mới lạ cho bạn tập luyện.

Thay đổi nhiều không gian giúp tạo nhiều cảm giác, tăng sức bền và tạo thêm nhiều động lực cho bạn hoàn thành được mục tiêu, nhanh chóng giảm cân tốt nhất.

4. Cung cấp đầy đủ nước uống sau khi chạy.

Uống đầy đủ nước trong quá trình chạy bộ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng được sức bền tốt nhất. Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người. Đặc biệt, khi bạn chạy bộ, lượng mồ hôi tiết ra rất nhiều, khiến bạn bị mất nước. Bổ sung nước vừa đủ và kịp thời giúp bạn khỏe khoắn, không bị kiệt sức.

Tuy nhiên, bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì tuyệt đối bạn không nên sử dụng nước có ga hoặc các loại nước ngọt.

5. Chạy bộ thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

Thiết lập thói quen chạy bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể. Việc chạy bộ hàng ngày không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng mà nó còn rất tốt cho sức khỏe.

Chạy bộ thường xuyên giúp giảm cân

Chạy bộ thường xuyên giúp giảm cân

Chạy bộ thường xuyên giúp bạn tăng sức đề kháng và chống các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp. Đặc biệt là đối với người bị béo phì, nguy cơ bệnh tiểu đường, cao huyết áp và các bệnh về tim mạch càng cao. Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp giảm được lượng mỡ dư thừa, đồng thời nâng cao sức khỏe tốt nhất.

6. Nên chọn giày chất lượng để chạy bộ.

Người bạn đồng hành cùng bạn khi chạy bộ quan trọng nhất chính là đôi giày. Vì thế, đôi giày bạn mang cần phải vừa vặn, thoải mái, sẽ giúp đôi chân dễ chịu và dễ dàng chạy bộ. Bạn không nên đi đôi giày rộng chân quá và cũng không đi đôi giày cứng, kích chân quá. Một đôi giày mềm mại, êm chân sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn chạy bộ giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm tại cách chọn giày chạy bộ.

7. Kết hợp chạy bộ với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tập luyện tuy vất vả nhưng nó chỉ ảnh hưởng đến thành quả đạt được khoảng từ 30-40% khi chạy bộ giảm cân. Số phần trăm còn lại phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, ăn uống của người tập. Chính vì vậy, bạn cần phải biết kết hợp linh hoạt giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện nếu muốn chạy bộ giảm cân nhanh, giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống hàng ngày nên đảm bảo bao gồm: 40% carbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa cho thực đơn chạy bộ giảm cân của mình.

Với những kinh nghiệm chạy bộ giảm cân trên đây, Thiên Trường Sport hi vọng giúp ích được rất nhiều người đang băn khoăn về làm sao để giảm cân bằng chạy bộ đạt hiệu quả nhất. Bạn đã sẵn sàng chạy bộ giảm cân cho thân hình thon gọn chưa? Hãy thực hiện theo các kinh nghiệm ở trên và cảm nhận hiệu quả của nó bạn nhé !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: