Chọn MENU
icon cart0

Làm thế nào để tăng chiều cao cho cả nam lẫn nữ nhanh nhất?

Làm thế nào để tăng chiều cao là vấn đề quan tâm của hầu hết các bạn nam lẫn nữ đang có chiều cao khiêm tốn. Bài viết này Thiên Trường Sport xin chia sẻ một số cách tăng chiều cao hiệu quả, dễ áp dụng.

Ngoài yếu tố di truyền, việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện đúng cách, khoa học là chìa khóa giúp bạn cải thiện vóc dáng, chiều cao tối ưu cho mình. Mặc dù đã qua tuổi dậy thì nhưng bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao của mình tăng thêm vài cm nhờ áp dụng những phương pháp này. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể các cách tăng chiều cao an toàn, hiệu quả dưới đây nhé !

Làm thế nào để tăng chiều cao

Làm thế nào để tăng chiều cao?

1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng chiều cao.

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe con người, góp phần rất lớn thúc đẩy chiều cao của bạn phát triển. Chính vì vậy, các bạn "nấm lùn" hãy chú trọng đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhằm đảm bảo cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Chế độ ăn mỗi ngày của bạn nên chia thành 3 bữa chính và 3-5 bữa phụ. 

Thực đơn ăn uống của người tăng chiều cao nên đa dạng các món ăn để cơ thể được cung cấp đầy đủ Protein, vitamin và khoáng chất, chất béo, tinh bột... Đặc biệt, khẩu phần ăn của bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi, vitamin D - thành phần giúp tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D phải kể đến như: các loại rau xanh có màu đậm, cá, tôm, cua, các loại hạt ngũ cốc, các loại hạt họ đậu, sữa... 

Chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng chiều cao

Chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng chiều cao

Lời khuyên là bạn nên hình thành thói quen uống sữa mỗi ngày để thúc đẩy các mô sụn tăng trưởng, kích thích tăng chiều cao. Trung bình, mỗi ngày bạn nên uống 500-600ml sữa tươi cùng các thực phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, kem...

Ngoài ra, việc bổ sung nước uống cũng cực kỳ quan trọng đối với khả năng phát triển chiều cao của bạn vì trong thành phần của đĩa đệm cột sống có chứa đến 90% là nước. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có cơ hội cao thêm 5cm nữa. Bởi vậy, bạn hãy quan tâm bổ sung nước uống hàng ngày thật đầy đủ nhé. Ngoài uống nước khoáng, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, nước ép rau củ để cơ thể khỏe khoắn hơn.

2. Tăng chiều cao hiệu quả nhờ lối sống lành mạnh.

Thực hiện một lối sống khoa học, chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chiều cao của bạn có thể tăng thêm vài cm nữa. Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để có một lối sống lành mạnh giúp cải thiện chiều cao tốt nhất.

- Ngủ đủ giấc.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Trung bình người trưởng thành nên ngủ 7-9 tiếng mỗi ngày để cơ thể phục hồi sau ngày làm việc vất vả, giảm stress, đồng thời kích thích chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Khi cơ thể của bạn chìm vào giấc ngủ sâu, tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp xương dài ra, thúc đẩy cho bạn cao lớn hơn. Hãy ngủ trước 23h bởi sau thời gian này là thời điểm các hormone tăng trưởng tiết ra mạnh. Trong khi ngủ hãy luôn nằm ngửa để cột sống luôn thẳng.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

- Không sử dụng chất kích thích.

Các loại rượu, thức uống có cồn, thuốc lá và cafe là "kẻ thù" đối với chiều cao của bạn. Việc sử dụng các loại thực phẩm này thường xuyên sẽ làm cản trở quá trình tổng hợp canxi trong cơ thể, làm cho chiều cao của bạn không thể tăng trưởng được thêm. Vậy nên, nếu bạn đang băn khoăn làm thế nào để tăng chiều cao thì hãy loại hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa nhiều chất kích thích. 

Không sử dụng chất kích thích

Không sử dụng chất kích thích

- Làm việc vừa sức.

Mang vác những vật nặng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ xương khớp của bạn và làm quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn bị gián đoạn. Hãy lựa chọn những công việc vừa sức của mình và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể có thời gian phục hồi và phát triển.

3. Các bài tập thể dục phát triển chiều cao.

Có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lối sống khoa học liệu đã đủ điều kiện để bạn có một chiều cao lý tưởng hay chưa? Sự kết hợp giữa tập thể dục cùng với ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ là điều kiện lý tưởng cho bạn phát triển được chiều cao tối ưu nhất. Bạn có thể tham khảo và áp dụng các bài tập tăng chiều cao sau đây:

- Bơi lội.

Bơi lội là môn thể thao giúp cải thiện chiều cao cho bạn rất hiệu quả. Không phải ngẫu nhiên mà các bác sĩ đều khuyên phụ huynh nên cho con em mình tập bơi trong giai đoạn dậy thì. Hoạt động bơi lội dưới nước sẽ giúp toàn bộ phần thân người của bạn được vận động, đặc biệt là đôi cánh tay luôn vươn về phía trước có tác dụng làm cột sống căng giãn, đôi chân đạp nước mạnh về phía sau sẽ giúp các khớp sụn đầu gối, mắt cá chân được kích thích dài ra. Tập bơi đúng cách sẽ giúp chiều cao của bạn được cải thiện đáng kể.

Bơi lội giúp tăng chiều cao

Bơi lội giúp tăng chiều cao

- Nhảy dây.

Nhảy dây không chỉ là bài tập giúp giảm cân hiệu quả mà nó còn hỗ trợ tăng chiều cao cho bạn rất tốt. Sức bật của đôi chân khi nhảy dây sẽ tác động lên hệ xương khớp, đặc biệt là vùng đầu gối giúp các lớp mô sụn dài ra, giúp bạn cao thêm vài cm. Bạn hãy thực hành bài tập nhảy dây vào mỗi buổi sáng, sau một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên về sự thay đổi vóc dáng của mình đấy !

Tham khảo: Nhảy dây giảm cân đúng cách

Nhảy dây giúp tăng chiều cao

Nhảy dây giúp tăng chiều cao

- Chơi bóng rổ.

Cũng giống như nhảy dây, khi chơi bóng rổ bạn sẽ thường xuyên phải bật cao để ném bóng vào trong rổ. Hoạt động này được tập luyện thường xuyên sẽ giúp các nhóm xương khớp của bạn phát triển, tạo điều kiện cho bạn cải thiện chiều cao tốt hơn.

Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao

Chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao

- Đạp xe đạp.

Đạp xe đạp cũng là hình thức giúp bạn tăng trưởng chiều cao khá hữu hiệu. Các động tác đạp xe theo vòng tròn chuyển động của bánh xe sẽ giúp các mô xương sụn ở đầu gối, mắt cá chân được kích thích dài ra, tạo điều kiện để cải thiện chiều cao cho bạn. Với bài tập tăng chiều cao này, bạn có thể tập với xe đạp địa hình ngoài trời hoặc sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà để hoàn thành bài tập của mình.

Đạp xe đạp giúp tăng chiều cao

Đạp xe đạp giúp tăng chiều cao

- Tập Yoga.

Các bài tập Yoga rất khoan thai, nhẹ nhàng nhưng có tác động rất lớn cho hệ xương khớp, góp phần không nhỏ cho quá trình tăng trưởng chiều cao cho bạn. Khi tập Yoga, bạn hãy chọn lựa các bài tập Yoga chủ yếu tác động lên cột sống, phần lưng, chân nhằm kéo dài các xương khớp, lớp mô sụn hiệu quả. Các bài tập Yoga tại nhà  bạn có thể áp dụng như: tư thế rắn hổ mang, tư thế gập người, tư thế đỉnh núi, tư thế chó duỗi mình,...

Tập Yoga giúp tăng chiều cao

Tập Yoga giúp tăng chiều cao

4. Sử dụng thêm thực phẩm chức năng.

Các chuyên gia khuyên rằng không nên quá lạm dụng các loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, để tăng chiều cao cho nam nữ đã qua giai đoạn dậy thì bạn nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng như: Nano Canxi, sữa canxi, vitamin D3, MK7… Các loại thực phẩm chức năng này sẽ bổ sung thêm các khoáng chất mà cơ thể bạn đang bị thiếu hụt, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Lời kết.

Vậy là toàn bộ bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc cho bạn làm sao để tăng chiều cao cho nam nữ tốt nhất dù đã qua tuổi dậy thì. Hy vọng các kiến thức chia sẻ này bạn có thể áp dụng dễ dàng và cải thiện vóc dáng chiều cao của mình như mong muốn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook