0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập xà đơn tăng chiều cao đúng cách cho nam và nữ Giới

06/01/2015 07:08

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn các bài tập xà đơn tăng chiều cao tại nhà cho nam nữ đúng cách và hiệu quả nhất được chúng tôi tham khảo từ các HLV. Cùng tìm hiểu và áp dụng để tập xà đơn tăng chiều cao đạt kết quả tốt nhất bạn nhé !

Với những bài tập xà đơn đúng phương pháp sẽ giúp bạn kéo giãn toàn thân, các lớp sụn giữa các đầu xương được giải phóng tối đa và do đó chiều cao sẽ được phát triển rất nhanh chóng. Vậy bạn đã biết cách tập xà đơn tăng chiều cao như thế nào cho phù hợp và sớm mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay các bài tập xà đơn tăng chiều cao được Thiên Trường Sport tổng hợp và chia sẻ sau đây để áp dụng cho mình nhé !

1. Tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao.

Bài tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao
Bài tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao

- Tư thế: Bạn trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà, hai tay nắm chặt thanh xà và rộng hơn độ rộng của vai một chút. Bạn có thể để lòng bàn tay quay và người hoặc hướng ra ngoài tùy thuộc vào thói quen của bạn.

- Động tác: Từ từ dùng lực từ tay kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

- Chú ý: Trong bài tập người luôn trong tư thế thẳng, khi kéo người lên thì nhịp thở là thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức bền của người tập.

- Tác dụng của bài hít xà: Bài tập giúp phát triển cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ xô, hông, bắp tay và quan trọng là tăng chiều cao nhanh chóng.

2. Bài tập xà đơn kéo người lên sau cổ.

Bài tập xà đơn kéo người lên sau cổ
Bài tập xà đơn kéo người lên sau cổ

- Tư thế: Ở bài tập này thì bạn trong trạng thái treo người trên xà và duỗi tự nhiên, hai tay nắm chặt vào thanh xà đơn với độ rộng hơn độ rộng của vai.

- Động tác: Bạn từ từ co khuỷu tay lại, kéo người lên và hướng đầu về phía trước xà cho tới khi gáy gần chạm vào thanh xà. Giữ cơ thể trong trạng thái trên trong vòng khoảng ba giây sau đó từ từ buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

- Chú ý: Trong bài tập thì lúc lên xà cần hướng đầu về phía trước xà, cơ thể luôn ở trạng thái thẳng trong suốt bài tập và điều chỉnh nhịp thở như bài thứ nhất.

- Tác dụng: Tăng chiều cao hiệu quả, phát triển các nhóm cơ lưng, cơ tam giác, cơ ngực và cơ hai đầu cánh tay rất hữu hiệu.

3. Bài tập xà đơn kèm theo kéo vật nặng.

Bài tập xà đơn kèm theo kéo vật nặng
Bài tập xà đơn kèm theo kéo vật nặng

- Tư thế: Treo người tự nhiên trên xà và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất. Dùng chân lồng vào sợi dây buộc vật nặng (vật nặng có thể là tấm đan bê tông, khối sắt đúc, tạ đúc, tạ chân, bao cát... có độ nặng phù hợp với bạn, buộc một sợi dây chắc chắn và có bản rộng vào vật nặng đó) thử kéo thẳng lên trên (vật nặng vẫn nằm yên trên đất) để ước tính độ cao tối đa của dây. Điều chỉnh độ cao tối đa của dây (bằng cách buộc lại vào vật nặng) sao cho độ cao ấy bằng với độ cao từ mũi bàn chân xuống đất khi treo người (thẳng tay) trên xà.

- Động tác:

+ Đầu tiên, chúng ta móc mũi hai bàn chân vào dây buộc và gồng bàn chân sao cho bàn chân cùng với cẳng chân tạo thành một "chiếc móc", kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.

+ Tiếp theo, dùng lực của hai tay từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa (cả bên trên và bên dưới), đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Nhớ giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống. Lặp lại động tác cho tới khi kết thúc bài tập.

- Chú ý: Người luôn ở trạng thái thẳng trong suốt bài tập và trong khi đang tập thì lúc hạ xuống vật nặng không được phép chạm đất.

- Tác dụng: Kéo giãn toàn bộ cơ thể, thúc đẩy tăng chiều cao nhanh nhất.

4. Các bài tập xà đơ tăng chiều cao khác.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 3 bài tập xà đơn tăng chiều cao được đánh giá là đơn giản và hiệu quả nhất dành cho nam lẫn nữ giới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài tập xà đơn tăng chiều cao khác như:

4.1. Bài tập xà đơn với tư thế văng người.

Bài tập xà đơn với tư thế văng người
Bài tập xà đơn với tư thế văng người

4.2. Bài tập xà đơn với tư thế đạp xe.

Bài tập xà đơn với tư thế đạp xe
Bài tập xà đơn với tư thế đạp xe

4.3. Bài tập xà đơn với tư thế bơi ếch.

Bài tập xà đơn với tư thế bơi ếch
Bài tập xà đơn với tư thế bơi ếch

4.4. Bài tập xà đơn với tư thế lên gối.

Bài tập xà đơn với tư thế lên gối
Bài tập xà đơn với tư thế lên gối

Tổng kết.

Như vậy là Thiên Trường Sport đã tổng hợp và chia sẻ với bạn các bài tập xà đơn tăng chiều cao được đánh giá là hiệu quả nhất dành cho cả nam lẫn nữ giới. Hy vọng những thông tin của bài viết này hữu ích với bạn và bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để tập luyện cho mình. Chúc bạn thành công !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập xà đơn uy tín, giá rẻ và có đầy đủ các mẫu mã cho bạn lựa chọn. Các bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập xà đơn tại nhà như xà đơn xếp, xà đơn treo tường, xà đa năng... có thể đặt hàng online hoặc tới trực tiếp công ty chúng tôi để tham khảo sản phẩm theo địa chỉ:

- Tại Hà Nội. Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 02435667337.

- Tại TpHCM. Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM. Điện thoại: 02862901232.

- Tại Đà Nẵng. Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 02363622777.

Theo: http://khoahoctoday.com.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: