0968650686
(0) sản phẩm

Nên chạy bộ vào lúc nào trong ngày để đạt được hiệu quả tốt Nhất

02/03/2019 16:47

Nên chạy bộ vào lúc nào trong ngày để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất là vấn đề không phải ai cũng nắm rõ khi tham gia tập chạy bộ. Vậy theo bạn, đâu là thời gian tuyệt vời nhất cho chúng ta để có thể bắt đầu một buổi tập chạy bộ? hay thích chạy lúc nào cũng được?

Chạy bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe đơn giản, không tốn kém nhiều tiền bạc và đem lại hiệu quả cao cho mọi đối tượng theo tập. Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh về tim mạch, tiểu đường và đồng thời giúp tăng cường sức khỏe, giúp giảm cân an toàn. Không những thế, chạy bộ hàng ngày sẽ giúp bạn trở nên tươi trẻ, tràn đầy sức sống và năng động, vui vẻ hơn.

Thời điểm chạy bộ có thể là buổi sáng, có thể là buổi chiều hoặc buổi tối. Nhiều người còn có thể chạy bộ vào ban đêm trước khi đi ngủ. Có rất nhiều khung giờ mà mọi người lựa chọn để chạy bộ hàng ngày. Vậy, nên chạy bộ vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Chạy bộ vào lúc nào tốt nhất trong ngày?

Việc lựa chọn thời điểm tốt nhất để chạy bộ đang có nhiều ý kiến riêng và gây tranh cãi cho các vận động viên lẫn huấn luận viên thể thao. Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe thể thao thì buổi chiều tối là thời điểm tốt nhất để chạy bộ và cũng tốt nhất để tập luyện thể thao ở các bộ môn khác nhau. Đó là thời điểm từ 4 giờ chiều đến 5 giờ chiều. Có nghiên cứu còn cho rằng thời điểm chạy thể dục tốt nhất trong ngày là từ 4 giờ chiều cho đến 7 giờ chiều.

Theo nghiên cứu của họ, chạy bộ vào thời gian này tốt nhất vì buổi chiều tối là thời gian cơ thể có nhiệt độ mức cao nhất và khi nhiệt độ cơ thể cao, sức mạnh lẫn độ bền của cơ bắp sẽ đạt đến đỉnh điểm. Chính vì thế, khi tập thể dục ở khung giờ này thì cơ thể sẽ đốt cháy được mỡ dư thừa tốt nhất để giúp giảm cân, làm cho cơ thể săn chắc và đồng thời nâng cao sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Không những thế, thời điểm này là lúc bạn tỉnh táo nhất, có thể tập trung cao độ khi tập luyện và giúp tránh được những chấn thương khi tập luyện, đẩy nhanh quá trình đạt kết quả mong muốn.

Nên chạy bộ vào buổi chiều

Nên chạy bộ vào buổi chiều

Lợi ích của chạy bộ buổi chiều tối là gì?

Như vậy bạn đã biết buổi chiều tối chính là thời điểm tốt nhất để tham gia chạy bộ rồi đúng không? Chạy bộ trong khoảng từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối sẽ đem lại rất nhiều tác dụng cho cơ thể và dưới đây là những lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất khi bạn tham gia chạy bộ vào lúc chiều tối:

- Giúp giảm cân hiệu quả.

Chạy bộ giảm cân được đánh giá là một phương pháp giảm cân khá hiệu quả, dễ dàng áp dụng và đặc biệt rất an toàn cho sức khỏe. Mỗi chiều tối, sau khi đi làm về thì bạn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ (trước khi chạy 30-60 phút) và tham gia chạy bộ ít nhất 30 phút. Thời điểm nhiệt độ cơ thể tăng cao sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc đốt cháy calo và giảm cân hữu hiệu, nhất là những người thừa cân.

- Cải thiện body đẹp cân đối.

Chạy bộ hàng ngày vào chiều tối sẽ giúp bạn cải thiện được vóc dáng của mình. Đối với người ngồi văn phòng làm việc, lưng không được thẳng và bụng nhiều ngấn mỡ thì chạy bộ vào lúc tan sở là lựa chọn tuyệt vời để bạn giải quyết tình trạng này.

Cải thiện body khi chạy bộ

Cải thiện body khi chạy bộ

- Giảm căng thẳng, stress sau một ngày làm việc.

Chiều tối là thời gian kết thúc một ngày làm việc vất vả. Lúc này tâm trạng con người rất mệt mỏi và khó chịu. Chạy bộ trong công viên, hít thở không khí trong lành cùng một người bạn thân sẽ giúp bạn quên hết mọi buồn phiền và áp lực công việc. Lúc này, tinh thần của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái và vui tươi hơn.

- Giúp ngủ ngon giấc hơn.

Chạy bộ vào buổi chiều tối sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Cơ thể khỏe khoắn lên rất nhiều. Hệ tim mạch sẽ hoạt động tốt hơn, máu được lưu thông hiệu quả. Một giấc ngủ sâu giấc sẽ giúp bạn có thêm sức khỏe và tinh thần làm việc cho ngày hôm sau.

Chạy bộ buổi sáng có tốt không?

Thực tế, buổi chiều tối là thời điểm tuyệt vời để chạy bộ nhưng chạy bộ buổi sáng cũng không phải là lựa chọn tồi. Tập thể dục, chạy bộ vào sáng sớm lúc 5-6 giờ sáng sẽ giúp bạn hít được bầu không khí trong lành, cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống và tâm hồn của bạn sẽ vô cùng thư thái hơn. Hơn nữa, chạy bộ sáng sớm sẽ rất tốt cho hệ tim mạch và lá phổi. Nhờ không khí trong lành, cơ thể sẽ được đào thải chất độc sau khi chạy bộ.

Chạy bộ vào buổi sáng

Chạy bộ vào buổi sáng

Chạy bộ buổi sáng thích hợp với người già, người có cơ thể ốm yếu hay người bị trầm cảm, stress. Nhờ không khí trong lành, sự yên tĩnh và thoải mái thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, chạy bộ buổi sáng là giúp cơ thể vận động sau một thời gian dài ngủ vào ban đêm. Đầu óc của ta sẽ tỉnh táo và minh mẫn hơn để chuẩn bị cho một ngày mới.

Lời kết.

Chạy bộ vào thời điểm nào cũng có những lợi ích cho sức khỏe và vì thế, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh của bản thân mà chúng ta có thể sắp xếp thời gian chạy bộ của mình sao cho phù hợp. Điều cần thiết là nên chạy bộ thường xuyên, không gián đoạn. Duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, sở hữu một vóc dáng cân đối và đầu óc luôn minh mẫn, trí tuệ. Chúc bạn nhiều sức khỏe với kế hoạch chạy bộ của mình !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán các dòng máy tập thể dục tại nhà cho gia đình uy tín, chính hãng và giá thành đảm bảo rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập chạy tại nhà để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại máy chạy bộ giá rẻ. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: