0968650686
(0) sản phẩm

Nên tập Gym vào lúc nào là phù hợp và để đạt hiệu quả tốt Nhất?

05/03/2019 16:05

Bạn mới tham gia tập thể hình và phân vân không biết nên tập Gym vào lúc nào là phù hợp, đồng thời có thể đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc liên quan đến vấn đề tập Gym này bạn nhé !

"Nên tập Gym vào lúc nào?" chính là câu hỏi mà Thiên Trường Sport nhận được nhiều nhất từ các bạn mới bắt đầu tham gia tập thể hình. Quả thật đây là vấn đề rất đáng lưu tâm đối với người bắt đầu tập luyện bộ môn này. Không chỉ có người mới, nhiều người tập Gym lâu năm nhưng thực tế cũng không rõ thời điểm tập Gym vào lúc nào là tốt nhất. Để giúp giải đáp thắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ một số thông tin hữu ích xung quanh vấn đề lựa chọn thời điểm tập Gym cho quý vị. Nào, cùng tham khảo ngay câu trả lời bạn nhé.

Tập Gym vào lúc nào trong ngày tốt nhất?

Cùng với kế hoạch tập luyện, lịch tập thể hình và chế độ ăn uống khi tập Gym thì thời gian để tập Gym hiệu quả cũng được rất nhiều người quan tâm. Trên các trang thông tin điện tử, có người cho rằng tập Gym buổi sáng sẽ tốt hơn bởi sự vận động lúc mới ngủ dậy sẽ khởi động các cơ, bộ phận trao đổi chất tốt hơn và đồng thời giúp xây dựng hệ cơ bắp khỏe mạnh. Tuy nhiên, có người lại cho rằng tập Gym vào lúc chiều tối sẽ đạt hiệu quả tốt hơn vì lúc này nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao, cơ thể đang có sự tập trung tối đa nhất và đã được nạp nhiều dinh dưỡng.

Trong thực tế, thời gian tập Gym hiệu quả của mỗi người là không giống nhau. Cách sinh hoạt, lối sống của mỗi người khác nhau sẽ có một khung thời gian tập Gym tốt nhất là khác nhau. Đối với người có thói quen dậy muộn thì không thể tập Gym lúc sáng sớm đạt chất lượng được, bởi cơn buồn ngủ ập đến khiến họ không thể dậy sớm để tập Gym và nếu cố gắng dậy tập thì sẽ trong tâm trạng mệt mỏi, không tập trung tập luyện.Vì thế, người có thói quen dậy muộn nên sắp xếp thời gian tập Gym hợp lý là buổi chiều tối. Còn người có thói quen dậy sớm nên tập Gym vào buổi sáng để tận dụng được thời gian và tăng cường sự tỉnh táo, minh mẫn trong ngày làm việc mới.

Thời gian tập Gym hợp lý ngoài phụ thuộc về lối sống và thói quen sinh hoạt của bạn thì nó còn phụ thuộc vào công việc. Bạn là người làm việc văn phòng, giờ hành chính và 7 giờ sáng đã ra khỏi nhà thì không thể đến phòng tập vào buổi sáng. Vậy nên, hãy sắp xếp thời gian tập Gym vào chiều tối vào sau giờ tan làm.

Nên tập Gym vào lúc nào?

Nên tập Gym vào lúc nào?

Tóm lại, nên tập Gym vào lúc nào để đạt hiệu quả cao nhất là do bạn. Dù tập buổi sáng, buổi trưa hay buổi chiều tối thì quá trình tập luyện đều đem lại những lợi ích tuyệt vời cho người tập. Điều quan trọng, bạn cần sắp xếp và phân bố thời gian của cá nhân một cách hợp lý để thói quen tập Gym được diễn ra đều đặn.

Các khung thời gian tập Gym hiệu quả trong ngày.

Như vậy, không có một khung thời gian tập Gym tốt nhất cố định cho tất cả mọi người và tất cả các thời điểm trong ngày đều có thể trở thành thời gian lý tưởng cho bạn tập Gym. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn các khung thời gian tập Gym hiệu quả trong ngày. Tùy vào sinh hoạt hàng ngày và công việc của mình mà bạn có thể lựa chọn khung thời gian tập Gym tốt nhất cho bản thân.

1. Tập Gym vào buổi sáng.

Nếu bạn là người có thói quen dậy sớm thì tập Gym vào buổi sáng là lựa chọn tuyệt vời. Buổi sáng khi cơ thể vừa mới tỉnh giấc, cơ quan tiêu hóa hạn chế sản sinh hoc môn gây cảm giác đói và vì thế, khi bạn tập Gym vào thời điểm này thì cơ thể ít cảm thấy đói hay mệt mỏi. Theo các chuyên gia thể hình, buổi sáng là thời điểm rất tốt cho bạn tham gia tập Gym với mục tiêu giảm cân.

Không những vậy, vào lúc sáng sớm thì lượng Testosterone trong cơ thể sản sinh ra nhiều hơn và điều này sẽ giúp cơ thể xây dựng hệ thống cơ bắp khỏe khoắn hơn. Đồng thời, các động tác Gym vào sáng sớm giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm sự mệt mỏi, căng thẳng và tăng thêm niềm hưng phấn để chuẩn bị cho một ngày làm việc vui vẻ.

Tập Gym vào buổi sáng

Tập Gym vào buổi sáng

2. Tập Gym vào buổi chiều.

Buổi chiều thích hợp cho những người dậy muộn và bận rộn vào buổi sáng. Thời gian nửa cuối của ngày tập Gym cũng rất thích hợp với nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Buổi chiều khi cơ thể đã được nạp năng lượng, cũng là thời điểm nhiệt độ cơ thể tăng cao và sẽ giúp bạn tập Gym hiệu quả, không cần tốn thời gian nhiều cho phần khởi động như lúc sáng sớm.

Tập Gym vào buổi chiều, bạn sẽ tập được nhiều các bài tập về xây dựng cơ bắp và tim mạch hơn. Bởi lúc này cơ thể nóng lên, nhịp tim hoạt động nhanh hơn nên rất thích hợp tập luyện tăng cơ và thời gian này cũng phù hợp hơn với các bài tập nặng.

Tập Gym vào buổi chiều

Tập Gym vào buổi chiều

3. Tập Gym vào buổi tối.

Đối với những người bận rộn, khó thể sắp xếp thời gian tập Gym vào sáng sớm và buổi chiều thì buổi tối chính là thời điểm thích hợp dành cho họ. Tập Gym sau một ngày làm việc, sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn và tạo điều kiện tốt nhất để giảm cân. Tuy nhiên, thời gian tập Gym vào buổi tối tốt nhất là từ 18h đến 20h và bạn tuyệt đối không được tập Gym quá 21h bởi đây là thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi. Khi tập Gym buổi 1 điều rất quan trọng đó là bạn cần phải sắp xếp bữa ăn của mình cho phù hợp nhất.

Tập Gym vào buổi tối

Tập Gym vào buổi tối

Lời kết.

Qua bài viết trên đây thì Thiên Trường Sport nghĩ rằng bạn đã biết nên tập Gym vào lúc nào để phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất rồi đúng không? Hãy xem xét thời gian biểu, thói quen sinh hoạt, tính chất công việc và mục tiêu tập luyện của mình để lựa chọn khung giờ tập Gym hiệu quả nhất bạn nhé. Chúc bạn vui khỏe và thành công với mục tiêu tập Gym của mình đã đặt ra !

Thiên Trường Sport là địa chỉ bán dụng cụ tập Gym tại nhà uy tín, có nhiều mẫu mã máy tập và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm về các mẫu ghế tập Gym ở nhà cho mình thì có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại ghế tập tạ đa năng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: