Chọn MENU
icon cart0

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không? Cần lưu ý gì khi nhảy dây?

Nếu bạn đang phân phân không biết nhảy dây có giảm mỡ bụng không? thì đây là bài viết hoàn hảo dành cho bạn. Trong chủ đề này, Thiên Trường sẻ giải đáp thắc mắc trên và đồng thời chia sẻ với bạn cách nhảy dây giảm mỡ bụng tốt nhất !

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục đơn giản nhưng lại mang lại cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Trong các bài viết trước đây, Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn cách nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất và trong lần trở lại với chủ đề nhảy dây này, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc nhảy dây có giảm mỡ bụng không? và chia sẻ với bạn bí quyết nhảy dây giảm mỡ bụng tốt nhất. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết được chia sẻ ngay sau đây bạn nhé !

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Theo các HLV tập Gym, tuy nhảy dây là bài tập thể dục đơn giản nhưng nó lại có tác dụng giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ thừa rất lớn ở toàn cơ thể, nhất là vùng bụng và đùi. Theo tính toán chi tiết, trung bình khoảng 30 phút tập nhảy dây bạn có thể tiêu hao khoảng 450 calo và nhảy dây liên tục trong 10 phút, bạn sẽ đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy chậm. Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng nhảy dây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả và dễ áp dụng cho tất cả mọi người.

Nhảy dây có giảm mỡ bụng?

Nhảy dây có giảm mỡ bụng?

Hơn thế nữa, việc tập nhảy dây thường xuyên với một chế độ tập luyện vừa sức, khoa học còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích chẳng hạn như nhảy dây vào buổi sáng có thể giúp tăng cường chức năng hô hấp, cải thiện tuần hoàn máu. Còn tập nhảy dây vào buổi tối (trước 21 giờ tối) sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng mỡ thừa lớn trên cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nhảy dây có giảm mỡ bụng không rồi chứ? Nếu như bạn muốn sở hữu cho mình một vòng eo thon gọn, tràn đầy sức sống thì nhảy dây chính là bài tập lý tưởng dành cho bạn !

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng, nhưng để đạt được kết quả giảm mỡ bụng tốt thì bạn cần phải nhảy dây đúng cách. Nếu chư biết nhảy như thế nào, bạn có thể áp dụng hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây:

- Khi nhảy dây, bạn nên chọn vị trí đứng trước mặt đồng hồ để có thể xem thời gian và áp dụng cho bài tập của mình.

- Tiếp đến, bạn cần phải dành thời gian khoảng 5 phút để khởi động cơ thể và nhảy dây với tốc độ chậm.

- Khi bước vào thời gian tập chính, bạn nên nhảy dây nhanh hết khả năng của mình trong vòng 20 giây và rồi chuyển sang nhảy chậm trong khoảng 40 giây. Lặp đi lặp lại quy trình trên trong vòng từ 15-20 phút.

- Để nhảy dây giảm mỡ bụng đạt hiệu quả nhanh chóng, bạn hãy duy trì chế độ luyện một cách thường xuyên, tốt nhất là khoảng từ 3-5 buổi/tuần. Bạn cũng nên lưu ý, không nên tập luyện quá nhiều và quá sức vì có thể làm cho cơ thể của bạn bị mệt mỏi.

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng

Lưu ý để nhảy dây giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Khi tham gia nhảy dây giảm mỡ bụng, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau:

- Chọn mua cho mình dây nhảy thể dục và đôi giày dùng để nhảy dây phù hợp.

- Khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây: Khởi động là bài tập bắt buộc khi bạn tham gia tập luyện bất kỳ bộ môn thể dục thể thao nào. Bài tập khởi động sẽ giúp cơ thể của bạn quen dần với việc chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang trạng thái vận động. Đối với bài tập nhảy dây, bạn hãy khởi động kỹ các khớp gối, hông và đặc biệt là những vị trí được tác động nhiều như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối để tránh những chấn thương trong lúc luyện tập.

- Nhảy dây với tốc độ tăng dần: Khi mới bắt đầu tập luyện, bạn nên nhảy với tốc độ chậm trong thời gian ngắn để cơ thể làm quen với bài tập. Khi đã quen dần thì bạn có thể nâng cao cường độ tập luyện lên theo khả năng của mình. Chẳng hạn thời gian đầu tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó.

- Không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no: Bạn tuyệt đối không nhảy dây khi quá đói hoặc quá no vì nó có thể gây hại cho dạ dày của bạn. Hãy nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng 30 phút sau khi ăn rồi mới tập luyện.

- Bạn cũng đừng quên tập bài tập nhảy dây cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và khoa học thì mới có thể đạt mục tiêu giảm mở bụng như mong muốn.

Hi vọng với những thông tin hữu ích ở trên, bạn đã có thể phần nào giải đáp được thắc mắc nhảy dây có giảm mỡ bụng không? Nếu đang có ý định giảm cân, giảm mỡ bụng thì bạn đừng do dự nữa, hãy thiết lập kế hoạch tập nhảy dây giảm mỡ bụng ngay nhé !

Thể thao Thiên Trường là đơn vị chuyên bán máy tập bụng tại nhà hiệu quả dành cho cả nam và nữ giới. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tập bụng thì có thể tham khảo và mua ủng hộ chúng tôi tại https://www.thethaothientruong.vn/may-tap-the-duc/may-tap-co-bung/.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook