Chọn MENU
icon cart0

Các bài tập Cardio giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhanh nhất

Thường xuyên áp dụng các bài tập Cardio giảm mỡ bụng cho nam dưới đây sẽ giúp nam giới giảm được mỡ thừa và sớm sở hữu cho mình cơ bụng rắn chắc. Nếu bạn đang tham gia tập Gym giảm cân cho nam, hãy tham khảo những bài tập Cardio này và áp dụng tập để giảm cân, giảm mỡ nhanh nhất cho mình nhé.

Cardio được đánh giá là một trong những phương pháp tập luyện có tác dụng tiêu hao Calo nhanh chóng và giúp giảm mỡ thừa hiệu quả cho nam lẫn nữ giới. Chính vì lý do này mà dường như trong tất cả các chương trình tập Gym giảm cân, giảm mỡ dành cho nam nữ thì đều có sự góp mặt của các bài tập Cardio. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ với bạn danh sách các bài tập Cardio giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

1. Bài tập Inchworm.

Inchworm được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là động tác sâu đo và nó được lấy ý tưởng từ sự di chuyển của con sâu. Đây là một bài tập Cardio có độ khó ở mức trung bình, phù hợp để áp dụng cho nam giới và có tác dụng giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện chi tiết dành cho bài tập Cardio giảm mỡ bụng này như sau:

- Đứng thẳng người, khoảng cách hai chân rộng bằng vai và hai tay giơ lên cao trên đầu.

- Gập người xuống sao cho hai tay chạm sàn nhưng chân vẫn thẳng, tiếp sàn bằng các đầu ngón tay.

- Sau đó dùng hai tay bò tới trước cho đến khi thân người thẳng vào tư thế hít đất cơ bản.

- Cuối cùng, bò ngược lại và trở về vị trí ban đầu của bài tập.

- Lặp lại để tiếp tục bài tập, thực hiện động tác càng nhanh càng tốt và tập khoảng 30 giây.

Bài tập Inchworm

Bài tập Inchworm

2. Bài tập Mountain Climber Twist.

Mountain Climber Twist còn được gọi là động tác leo núi chéo chân. Bài tập Cardio giảm mỡ bụng này được rất nhiều nam giới yêu thích và áp dụng tập luyện bởi hiệu quả giảm mỡ mà nó mang đến là rất tuyệt vời. Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn sớm sở hữu cho mình cơ bụng rắn chắc và múi bụng cắt nét rõ ràng. Hướng dẫn chi tiết cho bài tập Mountain Climber Twist như sau:

- Bắt đầu ở tư thế Plank cao tay, toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng.

- Giữ nguyên hai tay và chân trái. Co gối phải lên và hướng nó sang cùi chỏ tay trái.

- Thu chân về và đổi chân, thực hiện động tác càng nhanh càng tốt.

- Lặp lại toàn bộ động tác luân phiên cho cả hai chân và tập trong khoảng 20 đến 30 giây/hiệp.

Bài tập Mountain Climber Twist

Bài tập Mountain Climber Twist

3. Bài tập Butt Kick.

Butt Kick (chạy gót chạm mông) là một bài tập rất quen thuộc với mọi người chúng ta và nó được áp dụng rất nhiều trong các chương trình tập Gym giảm cân. Các động tác trong bài tập Cardio này khá cơ bản và dễ dàng thực hiện nhưng nó lại giúp giảm mỡ toàn thân cực tốt, trong đó bao gồm cả mỡ bụng. Bạn có thể thực hiện bài tập Cardio giảm mỡ này cho mình theo hướng dẫn chi tiết sau:

- Đứng thẳng, hai chân để thoải mái và hai tay duỗi dọc hai bên thân người.

- Thực hiện động tác chạy bộ tại chỗ và đưa gót chân về phía sau, nâng cao để gót chạm mông.

- Nhịp thở đều, đánh tay theo nhịp chạy của chân và thực hiện trong khoảng 1 phút/hiệp.

Bài tập Butt Kick

Bài tập Butt Kick

4. Bài tập Skaters.

Skaters (nhảy ngang chéo chân) là bài tập Cardio giảm mỡ bụng khá vui nhộn và có tác dụng tiêu hao calo nhanh chóng để giảm mỡ bụng hiệu quả. Theo các huấn luyện viên thể hình, ngoài giúp giảm mỡ bụng thì bài tập này còn giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách thực hiện chi tiết dành cho bài tập Cardio này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng trên 2 chân.

- Nhảy chân sang bên trái đồng thời đánh chân phải ra sau chân trái, tay phải cũng đánh sang trái, tay trái đánh ra sau.

- Thực hiện tương tự nhảy sang bên phải.

- Thực hiện càng nhanh càng tốt để tiêu hao được lượng calo lớn nhất và tập trong khoảng 30 đến 60 phút/hiệp.

Bài tập Skaters

Bài tập Skaters

5. Bài tập Single Leg Hop.

Single-Leg Hop còn được gọi là bài tập nhảy lò cò. Chắc hẳn, thuở bé rất nhiều người trong số chúng ta đã chơi qua trò chơi này và hiện tại, các huấn luyện viên thể hình đã vận dụng cách di chuyển này để biến nó thành một bài tập Cardio giúp giảm mỡ thừa hoàn bảo. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện dành cho bài tập Cardio này như sau:

- Đứng thẳng, bắt đầu co một chân lên và nhảy tới trước vài bước.

- Quay lưng lại và đổi chân sau đó nhảy về vị trí cũ.

- Bạn có thể thực hiện nhảy theo hình tam giác, hình vuông tùy sức sáng tạo, không nhất thiết phải nhảy theo từng bước.

- Thực hiện trong khoảng thời gian 1 phút/hiệp.

Bài tập Single Leg Hop

6. Bài tập Burpee.

Burpee được đánh giá là bài tập Cardio giảm mỡ tại nhà cực kỳ hiệu quả. Với bài tập này, mỡ thừa toàn thân nhanh chóng sẽ được đốt cháy, giúp bạn nhanh chóng có được thân hình chắc khỏe, vóc dáng thon gọn, cân đối. Để tập luyện bài tập Cardio giảm mỡ này, bạn cần thực hiện theo các bước cụ thể sau:

- Bạn đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng hông và hai tay để dọc hai bên thân người.

- Hạ thân người xuống, đưa 2 tay chống xuống sàn nhà, tay ở bên dưới vai và bạn trong tư thế ngồi.

- Bật mạnh 2 chân về phía sau để vào tư thế hít đất và thực hiện 1 lần hít đất.

- Nhanh chóng bật mạnh 2 chân về phía gần tay để tạo thành tư thế ngồi xổm.

- Sử dụng lực ở cơ đùi bật nhảy lên cao hết mức, đồng thời giơ 2 tay qua đầu.

- Sau đó, tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi chân, đồng thời hạ người xuống và chuẩn bị cho lần tập tiếp theo.

- Thực hiện liên tục và tập khoảng 8 đến 12 lần/hiệp.

Bài tập Burpee

Bài tập Burpee

7. Bài tập Box Jump.

Box Jump là bài tập Cardio yêu thích của rất nhiều Gymer nam khi tham gia tập luyện tại các phòng Gym chuyên nghiệp. Với động tác nhảy lên bục liên tục, bài tập Box Jump có tác dụng tăng sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể và đồng thời đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, trong đó có cả mỡ thừa vùng bụng. Hướng dẫn chi tiết cách tập luyện bài tập Box Jump này cụ thể như sau:

- Đầu tiên, nếu tập tại nhà thì bạn cần chuẩn bị một chiếc bục chắc chắn và có chiều cao phù hợp.

- Bắt đầu trong tư thế đứng thẳng người, cách bục 1 bước chân và 2 chân đứng chụm lại.

- Chùng đầu gối xuống, hạ thấp trọng tâm và lấy đà bật nhảy lên bục rồi giữ thăng bằng.

- Tiếp tục nhảy về phía sau để trở về vị trí ban đầu.

- Thực hiện lại động tác nhảy với nhiều lần. Lưu ý, khi nhảy lên bục phải cẩn thận và tránh bị trượt chân.

Bài tập Cardio Box Jump

Bài tập Cardio Box Jump

8. Bài tập Cardio nhảy dây.

Nhảy dây là một bài tập thể dục được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi nó có cách tập khá dễ dàng và đồng thời mang lại kết quả giảm cân, giảm mỡ rất tuyệt vời. Đặc biệt, bài tập nhảy dây cũng được rất nhiều bạn nam nữ áp dụng vào trong các buổi tập Cardio. Để tập Cardio với nhảy dây, bạn cần tăng tốc độ nhảy lên khoảng 120 đến 150 vòng/phút và kết hợp nhiều kiểu nhảy khác nhau như nhảy bằng hai chân, nhảy dây chạy bộ, nhảy dây nâng cao đùi, nhảy dây gót chạm mông hay nhảy dây lò cò,...

Bài tập Cardio nhảy dây

Bài tập Cardio nhảy dây

9. Bài tập Jumping Jacks.

Tập luyện Cardio giảm mỡ bằng bài tập Jumping Jacks mang lại hiệu quả nhanh chóng và nó cũng rất tốt cho sức khỏe. Khi tập luyện Jumping Jacks, hầu hết các bộ phận trên cơ thể của bạn đều được vận động, các động tác của bài tập sẽ hỗ trợ rất tốt để đốt cháy mỡ thừa toàn thân, đặc biệt là vùng cơ bụng. Cách thực hiện bài tập Cardio Jumping Jacks gồm các bước cụ thể sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng với 2 chân đứng rộng bằng hông. Hai tay duỗi thẳng dọc thân người. Bụng hóp lại.

- Sau đó, bạn bật nhảy 2 chân sang 2 bên, đồng thời giơ 2 tay lên cao qua đầu.

- Rồi nhảy 2 chân về vị trí ban đầu, cùng lúc hạ 2 tay xuống.

- Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác trên cho đủ số lần được yêu cầu.

Bài tập Jumping Jacks

Bài tập Jumping Jacks

10. Bài tập Plank to Push Up.

Bài tập Cardio giảm mỡ bụng cho nam tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó là Plank to Push Up. Đây là một bài tập có tác dụng giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng, đặc biệt là mỡ bụng và đồng thời tác động một phần lên cơ vai. Cách thực hiện bài tập Cardio giảm mỡ này như sau:

- Bắt đầu với tư thế Plank, cẳng tay và mũi chân chống lên sàn, cùi chỏ nằm dưới vai. Toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng và căng cứng cơ bụng.

- Lần lượt chống hai bàn tay xuống sàn và duỗi thẳng cả hai tay, nâng người lên vào tạo thành tư thế hít đất. Lưu ý, toàn bộ thân người vẫn giữ thẳng.

- Hạ người xuống như đang hít đất và đồng thời chống hai cẳng tay xuống sàn để về tư thế Plank như ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện từ 12 đến 15 lần/hiệp.

Bài tập Plank to Push Up

Bài tập Plank to Push Up

11. Bài tập Bird-dog Push-up.

Trong danh sách các bài tập Cardio không cần dụng cụ của nhiều Gymer nam thì Bird-dog Push-up luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Bài tập này là sự kết hợp giữa động tác Bird-dog với Push-up. Áp dụng bài tập này thường xuyên cũng sẽ giúp giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể và đặc biệt là mỡ khó đánh bay ở phần bụng. Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện bài tập Bird-dog Push-up này như sau:

- Bắt đầu trong tư thế hít đất cơ bản.

- Hít vào và thực hiện động tác hít đất.

- Thở ra và nâng người lên, đồng thời nâng tay phải thẳng về phía trước và chân trái về phía sau sao cho toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng.

- Hít vào và thực hiện động tác hít đất.

- Thở ra và nâng tay trái, chân phải lên như động tác ở trên.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục cho đến khi đạt đủ số lần tập.

Bài tập Bird-dog Push-up

Bài tập Bird-dog Push-up

12. Bài tập Side Plank Push-up.

Side Plank Push-up sẽ là bài tập Cardio giảm mỡ bụng cho nam cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn trong bài viết này. Đây là bài tập Cardio kết hợp giữa hít đất và Plank nghiêng. Nó mang lại hiệu quả rất tốt cho vùng bụng và đặc biệt là nhóm cơ liên sườn. Thực hiện bài tập này sẽ giúp cơ bụng hình thành và cắt nét rõ ràng. Các bước thực hiện bài tập Cardio giảm mỡ bụng này như sau.

- Bắt đầu trong tư thế Plank cao.

- Hít vào và thực hiện động tác hít đất.

- Thở ra và nâng người lên, đồng thời nghiêng người sang bên phải và nâng tay trái lẫn chân trái lên cao.

- Hít vào và quay trở về để thực hiện động tác hít đất. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần và sau đó đổi bên nghiêng, thực hiện cho bên còn lại.

Bài tập Side Plank Push-up

Bài tập Side Plank Push-up

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giới thiệu tới bạn đọc danh sách các bài tập Cardio giảm mỡ bụng cho nam cơ bản và mang lại hiệu quả tốt nhất. Những bài tập này đều được chúng tôi tổng hợp lại từ các huấn luyện viên nên bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả của nó mang lại cho mình. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với các bài tập Cardio này. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập cơ bụng.

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook