Chọn MENU
icon cart0

Những lưu ý cho chế độ ăn chay giảm cân mà bạn cần phải biết

Trong thực đơn ăn chay thường có nhiều chất xơ và các loại vitamin. Đây cũng là chế độ ăn sử dụng thành phần chất đạm thực vật nên rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu không áp dụng ăn chay đúng cách sẽ cũng gây nên bất lợi cho những ai muốn loại bỏ mỡ thừa. Hôm nay Thể Thao Thiên Trường xin chia sẻ một số lưu ý trong chế độ ăn chay để bạn thuận lợi hơn trong hành trình tìm lại vóc dáng.

1. Thiếu dinh dưỡng.

Như chúng ta đã biết thực đơn ăn chay không đa dạng như chế độ ăn thường ngày nên dễ khiến chúng ta nhàm chán và làm bạn thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt đối với những người ăn chay tuyệt đối thì tình trạng thiếu chất như kẽm, sắt, vitamin B12...

thực đơn ăn chay
Thực đơn ăn chay tuyệt đối thường dễ gây nhàm chán và thiếu dinh dưỡng

Bên cạnh đó, những bữa ăn chay quá đơn điệu như chỉ ăn cơm muối tiêu, bún, hay chỉ cơm với rau luộc chấm tương... sẽ dễ khiến bạn đói. Đây chính là cản trở gây bất lợi cho việc giảm cân của bạn, làm bạn có xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn vào bữa kế tiếp đó.

2. Nhiều năng lượng.

Ngược lại với trường phái ăn chay tuyệt đối ở trên, nếu như bạn ăn quá nhiều món ăn chứa dầu béo, đường hay tinh bột thì chúng chứa rất nhiều năng lượng dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Một vài món dưới đây sẽ cho bạn thấy những món chay không hề ít năng lượng như bạn nghĩ. Ví dụ: bún xào chứa 570 Kcal; cá cơm lăn bột chiên 315 Kcal; mì xào sả 300 Kcal. Do đó, nếu có ý định áp dụng chế độ ăn chay để giảm cân bạn hãy ghi nhớ một số nguyên tắc sau:

- Ăn với một lượng vừa đủ.

Dù bạn đang áp dụng bất cứ chế độ nào, nếu không ăn uống hợp lí thì vẫn có thể dễ dàng tăng cân. Bởi trong 4 nhóm thực phẩm: chất béo, tinh bột, chất đạm và vitamin, khoáng chất, dư thừa bất kì nhóm chất nào cũng có thể gây tăng cân, béo phì.

- Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

ăn chay
Hãy đảm bảo dinh dưỡng trong thực đơn ăn chay hàng ngày

Điều quan trọng nhất trong hành trình ăn chay giảm cân của bạn là đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và tránh cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng nên duy trì mức năng lượng 30 Kcal/kg cân nặng/ngày.

- Cách chế biến thức ăn.

Những món ăn chay tuy nhìn đơn giản nhưng khâu chế biến thường khá cầu kì và chứa nhiều năng lượng hơn món mặn như kiểu tẩm bột, chiên, xào... đây lại là điều vô cùng bất lợi cho cân nặng bởi lượng dầu mỡ trong những món ăn chay thường rất lớn.

- Hạn chế tinh bột và đường.

Khi đã bắt đầu cho cuộc chiến giảm cân, bạn nên tránh những món ăn chứa đường, tinh bột, bởi chúng là nguyên nhân gây tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng. Bên cạnh đó, vị ngọt của đường còn kích thích bạn thèm ăn hơn nữa.

- Áp dụng nhiều phương pháp.

xe đạp thể dục BC89502

Chỉ áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học thôi cũng khó giúp bạn loại bỏ mỡ thừa dễ dàng. Do đó, bạn cần xây dựng thói quen rèn luyện thể dục 30 phút mỗi ngày với những môn thể thao yêu thích như xe đạp thể dục, tập Yoga tại nhà,...

Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm về chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả. Chúc bạn sớm thành công !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook