0968650686
(0) sản phẩm

Sử dụng máy chạy bộ đúng cách để đạt hiệu quả tốt cho người Mới

16/03/2015 04:23

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà thế nào đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất là thắc mắc của nhiều bạn khi đã mua cho mình chiếc máy tập này. Hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này !

Tập luyện thể dục tại nhà cùng với máy chạy bộ đang là xu thế của rất nhiều gia đình trong xã hội hiện nay. Chạy bộ tại nhà không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật mà còn thuận tiện khi không phải tới các phòng tập hay ra công viên luyện tập. Bạn đã mua được máy chạy bộ cho gia đình mình nhưng chưa biết cách luyện tập như thế nào cho hiệu quả? Nếu vậy, hãy cùng Thể thao Thiên Trường tìm hiểu vấn đề này nhé.

Cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả.

Theo các chuyên gia máy tập, để sử dụng máy chạy bộ hiệu quả thì bạn cần phải quan tâm tới rất nhiều điều như vị trí đặt máy, thời gian tập luyện, cách tập và cả trang phục khi tập. Cụ thể như sau:

1. Vị trí đặt máy chạy bộ.

Khi lắp đặt máy chạy bộ thì bạn nên đặt nó ở trên nền phẳng, ở những nơi thông thoáng và tốt nhất là đặt gần cửa sổ để thoáng mát khi bước vào các buổi tập. Bạn đặc biệt lưu ý không đặt ngoài trời nắng mưa vì nó sẽ làm giảm độ bền của máy tập. Ngoài ra, bạn cần phải đặt máy chạy cách xa các vật dụng khác tránh khi ngã va đập vào trong khi tập luyện.

Những lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ
Những lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ

2. Thời gian luyện tập với máy chạy bộ.

Bạn cần nên lên lịch tập cho mình với thời gian luyện tập đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần và nên tập vào buổi sáng. Không nên chạy nhiều vào buổi tối gây tình trạng khó ngủ vào ban đêm. Trong một buổi tập thì bạn nên duy trì bài tập của mình trong khoảng 30 đến 45 phút là tốt nhất. Hơn nữa, lịch tập của bạn nên tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ. Không chạy ngay sau khi ăn sẽ làm bạn bị đau dạ dày.

3. Trong khi tập với máy chạy bộ.

Để đạt được hiệu quả khi sử dụng máy chạy bộ thì giai đoạn tập luyện là quan trọng nhất. Ở giai đoạn này bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Bạn cần phải khởi động cơ thể khoảng 5 phút trước khi luyện tập cùng máy chạy. Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân... Khởi động sẽ giúp tăng hiệu quả bài tập sau đó và đồng thời giảm đau, giảm thiểu chấn thương cho bạn.

- Khi chạy bạn dành khoảng 5 đến 10 phút để chạy ở chế độ chạy chậm, sau đó chạy nhanh theo sức khỏe của bạn và trước khi khi kết thúc bài tập thì điều chỉnh thành chế độ đi bộ trong vòng 5 đến 10 phút để hô hấp, nhịp tim trở lại trạng thái bình thường.

- Để tránh nhàm chán và nâng độ khó cho bài tập thì bạn nên thay đổi tốc độ, độ nghiêng một cách hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên chạy nước rút trong 30 giây sau mỗi 5 phút chạy bền.

- Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.

- Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng.

4. Trang phục khi luyện tập.

Quần áo luyện tập cần phải thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu và nên chọn đồ có thể hút mồ hôi khi tập. Không mặc quần áo bó sát như đồ công sở, quần jean... trong khi tập. Hơn nữa giầy tập chạy phải vừa chân, có đế xốp và dày ở phần gót chân và đế nên có độ đàn hồi cao. Không nên chạy bằng chân đất hay dép lê trong khi tập.

Lời kết.

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường Sport để giúp bạn có thể sử dụng máy chạy bộ của gia đình mình đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và bạn có thể áp dụng nó khi tập luyện với chiếc máy chạy bộ của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập chạy bộ uy tín, có nhiều mẫu mã đẹp và cam kết hàng chính hãng. Các bạn có nhu cầu mua máy chạy bộ điện hoặc máy chạy bộ cơ có thể tới trực tiếp công ty chúng tôi xem chi tiết và dùng thử sản phẩm tại địa chỉ:

Công ty TNHH Thể thao Thiên Trường.

- Tại Hà Nội. Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 02435667337.

- Tại TpHCM. Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM. Điện thoại: 02862901232.

- Tại Đà Nẵng. Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 02363622777.

Thể thao Thiên Trường rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: