09686 50686
(0) sản phẩm

Sử dụng máy chạy bộ đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất?

16/03/2015 04:23

Máy chạy bộ dùng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục tại nhà. Sau đây Thiên Trường sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tập luyện thể dục tại nhà cùng với máy chạy bộ đang là xu thế của rất nhiều gia đình hiện nay. Chạy bộ tại nhà không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật mà còn thuận tiện khi không phải tới các phòng tập hay ra công viên luyện tập. Bạn đã mua được máy chạy bộ cho gia đình mình nhưng chưa biết cách luyện tập như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng thể thao Thiên Trường tìm hiểu vấn đề này nhé.

Làm sao để sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất

Thứ nhất bạn cần chú ý tới vị trí đặt máy chạy bộ
 
- Bạn nên đặt trên nền phẳng, ở những nơi thông thoáng, tốt nhất là đặt gần cửa sổ. Không đặt ngoài trời nắng mưa làm giảm độ bền của máy.
 
- Ngoài ra bạn cần phải đặt máy chạy cách xa các vật dụng khác tránh khi ngã va đập vào trong khi tập luyện.
 
Những lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ
Những lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ
 
Thứ hai, bạn cần chú ý tới thời gian luyện tập cùng với máy chạy bộ
 
- Bạn cần nên lên lịch tập cho mình với thời gian luyện tập đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần và nên tập vào buổi sáng. Không nên chạy nhiều vào buổi tối gây tình trạng khó ngủ vào ban đêm.
 
- Trong một buổi tập thì bạn nên duy trì bài tập của mình trong khoảng 30- 45 phút là tốt nhất.
 
- Lịch tập của bạn nên tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ. Không chạy ngay sau khi ăn sẽ làm bạn bị đau dạ dày.
 
Thứ ba, trong khi chạy bộ với máy chạy bạn cần chú ý những vấn đề sau:
 
- Bạn cần phải khởi động cơ thể khoảng 5 phút trước khi luyện tập cùng máy chạy. Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân... Lặp lại từ 4-6 lần.
 
- Khi chạy bạn dành khoảng 5 đến 10 phút để chạy ở chế độ chạy chậm, sau đó chạy nhanh theo sức khỏe của bạn rồi sau đó khi kết thúc bài tập thì điều chỉnh thành chế độ đi bộ trong vòng 5 -10 phút để hô hấp trở lại bình thường. 
 
- Để tránh nhàm chán và nâng độ khó cho bài tập thì bạn nên thay đổi tốc độ, độ nghiêng một cách hợp lý.
 
- Nên chạy nước rút trong 30 giây sau mỗi 5 phút chạy bền.
 
- Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.
 
 - Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng.
 
Thứ tư, bạn cũng cần chú ý tới trang phục khi luyện tập.
 
- Quần áo luyện tập cần phải thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu và nên chọn đồ có thể hút mồ hôi khi tập. Không mặc quần áo bó sát như đồ công sở, quần jean... trong khi tập.
 
- Giầy tập chạy phải vừa chân, có đế xốp và dày ở phần gót chân và đế nên có độ đàn hồi cao. Không nên chạy bằng chân đất hay dép lê trong khi tập.

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường để bạn có thể sử dụng máy chạy bộ của gia đình mình hiệu quả nhất. Các bạn có nhu cầu mua các sản phẩm máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ có thể tới trực tiếp công ty chúng tôi xem và dùng thử sản phẩm theo địa chỉ:

Công ty TNHH Thể thao Thiên Trường
 
Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội
 
Điện thoại: 0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686